Mẹo giúp quần áo nhanh khô trong những ngày nồm ẩm, mưa dầm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn kéo dài khiến quần áo lâu khô, mùi ẩm mốc thật khó chịu. Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn để luôn có bộ đồ thơm tho cho mình và gia đình.

Những ngày nồm, không ít người chờ trời nắng ấm mới đem quần áo đi giặt vì nghĩ đằng nào quần áo cũng lâu khô, giặt cũng như không. Tuy nhiên, không nên để quần áo đã thay chất đống như vậy dễ làm ổ cho vi khuẩn sinh sôi, nên giặt càng sớm càng tốt và nghĩ biện pháp làm quần áo khô nhanh.

Trời nồm ẩm, mưa dầm làm cách nào để quàn áo nhanh khô?

  1. Giặt quần áo bằng nước ấm và giặt vào buổi sáng

Thời điểm giặt quần áo nên ưu tiên vào buổi sáng, để quần áo có thời gian khô trong ngày. Không nên giặt và phơi quần áo vào ban đêm, vì lúc này độ ẩm trong không khí tăng cao, mặc dù phơi dưới mái che thì quần áo vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da như nấm, hắc lào....

2. Giặt bằng nước ấm

Khi giặt quần áo, nên giặt ở chế độ nước ấm sẽ khiến quần áo nhanh khô hơn, bởi sự bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

3. Sử dụng các thiết bị làm khô

Sử dụng thêm máy sấy, bàn ủi (bàn là) giúp quần áo mau khô hơn. Bạn có thể dùng máy sấy quần áo chuyên dụng, quần áo sẽ khô một cách hoàn hảo.

4. Giũ kỹ quần áo

Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn mà còn là cách giúp giảm bớt lượng nước thừa.

5. Dùng nước xả vải 1 lần xả

Nước xả vải không chỉ giúp quần áo thơm tho mà một số loại nước xả vải chuyên dụng còn có khả năng kháng khuẩn, giúp quần áo khô nhanh hơn.

Nên chọn các loại nước xả vải có mùi thơm nhẹ. Dù giặt tay hay giặt máy, khi dùng nước xả vải cần ngâm quần áo từ 10 - 15 phút để hương thơm của nước xả vải thấm sâu vào sợi vải, giúp quần áo thơm lâu hơn, tránh được mùi ẩm mốc, khó chịu do vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa.

6. Vắt quần áo trong máy giặt cho thêm quả bóng tennis

Một mẹo nhỏ cho các gia đình sử dụng máy giặt là khi giặt quần áo, máy giặt chuyển sang vắt, sấy khô quần áo, hãy thả 3 quả bóng tennis vào bên trong máy giặt để giúp máy phân bổ nhiệt đều. Với phương pháp này, quần áo thực sự khô nhanh hơn, tuy nhiên, bạn phải chịu đựng tiếng ồn giống như tiếng bỏng ngô nổ trong lò vi sóng.

7. Cuộn trong khăn lông khô

Sau khi vắt quần áo bằng máy giặt, vắt kỹ xong bạn trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong và tiếp tục vắt để khăn hút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, bạn sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

8. Khoảng cách phơi ít nhất là 5cm giữa 2 móc để nhanh khô

Số lượng quần áo nhiều, bạn có thể chia nhỏ để giặt nhiều đợt, quần áo quan trọng giặt trước có chỗ phơi. Giặt quá nhiều một lúc không có chỗ phơi mà để dày thậm chí phơi chồng quần áo lên nhau quần áo sẽ rất lâu khô. Với khăn bàn, chăn mền và ga trải giường, hãy trải rộng và vắt trên lan can, tay cầu thang hay lên lưng một loạt ghế xếp thành dãy. Nguyên tắc là phơi làm sao để không khí dễ lùa qua các lớp vải. Khoảng cách giữa hai móc ít nhất phải là 5cm.

Tuyết Liên
(Sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo giúp quần áo nhanh khô trong những ngày nồm ẩm, mưa dầm