Mèo mẹ mạo hiểm mạng sống lao vào chuồng đang cháy để cứu mèo con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè năm ngoái, bản năng làm mẹ của một con mèo mẹ đã khiến nó lao vào một cái chuồng đang bốc cháy để giải cứu đàn con của mình.

Sau khi một cái chuồng bốc cháy ở Edmonton, Canada, vào giữa tháng 7 năm ngoái, một con mèo cái bán hoang dã đã dũng cảm lao vào ngọn lửa để cứu đàn con của mình.

Móng vuốt, bụng, mặt và lông của mèo mẹ bị bỏng nặng. Thật kỳ diệu, với nhiều vết thương nặng như vậy nhưng mèo mẹ vẫn sống sót.

Tuy nhiên, thật không may, chỉ có một trong bốn con mèo con của nó còn sống.

Epoch Times Photo
(Được phép của Furget Me Not Animal Rescue)

Cả hai mẹ con được đưa đến cơ sở giải cứu động vật Furget Me Not. Mặc dù cơ sở đã quá tải với những con vật bị bỏ rơi, nhưng họ vẫn cố gắng cưu mang hai mẹ con mèo tội nghiệp. Cơ sở cho biết họ vô cùng cảm thông với mèo mẹ vì nó đã "phải chịu đựng nỗi đau không thể tưởng tượng".

"Khi một trường hợp khẩn cấp như thế này xảy ra, dù chúng tôi có bị quá tải thì chúng tôi cũng vẫn cố gắng làm hết sức mình để không để một con mèo nào rơi vào hoàn cảnh khốn khổ như thế này phải chịu thiệt thòi", Christine Koltun của Furget Me Not nói với 660 News.

Mèo mẹ đã phải tách ra khỏi mèo con vì nó cần được chăm sóc y tế. Mặc dù vậy, mèo con vẫn được ở gần để nó có thể nhìn thấy mẹ của mình.

Epoch Times Photo
(Được phép của Furget Me Not Animal Rescue)

Lực lượng cứu hộ đã hết lời khen ngợi sự dũng cảm của mèo mẹ.

Họ viết trên trang Facebook của mình: "Người mẹ xinh đẹp này là một anh hùng. Khi cái chuồng mà cô ấy coi là nhà bốc cháy, cô ấy đã lao vào đám cháy nhiều lần để cố gắng cứu các con của mình".

Trạm cứu hộ động vật nói với hãng tin tức rằng tỷ lệ nhận nuôi tại cơ sở đã tăng vọt trong thời gian đại dịch, do nhiều chủ sở hữu vật nuôi đã bỏ rơi vật nuôi của mình vì chi phí nuôi chúng quá cao.

Epoch Times Photo
(Được phép của Furget Me Not Animal Rescue)

Trạm cứu hộ của họ và những cơ sở khác đều đã đầy, và họ đang tìm kiếm những người chủ tiềm năng cho những con vật được giải cứu.

Christine nói thêm: "Nếu bạn muốn đóng góp vào việc giải cứu động vật thì bây giờ chính là lúc để làm việc đó. Nếu bạn đang cân nhắc nhận nuôi một con vật cưng, chúng tôi đảm bảo rằng việc đó sẽ rất thú vị. Trạm cứu hộ thực sự đang bị quá tải, và những con vật mới vẫn liên tục được nhận vào”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mèo mẹ mạo hiểm mạng sống lao vào chuồng đang cháy để cứu mèo con