Mẹo thông tắc vòi hoa sen một cách dễ dàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đầu vòi hoa sen được sử dụng lâu ngày và các lỗ nhỏ trên đó rất dễ bị tắc nghẽn, hôm nay NTD Đời sống sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để các lỗ nhỏ trên đầu vòi hoa sen dễ dàng thông và trở nên sạch như mới. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Thời tiết ngày càng nắng nóng, hầu như ngày nào chúng ta cũng phải tắm. Sau khi sử dụng vòi sen trong nhà tắm một thời gian dài, chúng ta sẽ thấy rằng lượng nước của nó ngày càng ít đi, và sẽ có một số lỗ nhỏ bị tắc, không thoát nước ra ngoài được. Nếu trường hợp này xảy ra với đầu vòi hoa sen, có thể nó đã bị tắc do cặn hoặc tạp chất bên trong, chúng ta có thể sử dụng các cách sau để giải quyết:

1. Đầu tiên chúng ta tháo vòi hoa sen ra, cách tháo vòi rất đơn giản chúng ta chỉ cần cầm đầu vòi và xoay khóa bên dưới là có thể tháo vòi ra được.

2. Tiếp theo, chúng ta cho một chiếc túi ni lông vào bên trong một chiếc chậu nhựa.

4. Sau đó, chúng ta đặt vòi phun nước vào túi và đổ giấm trắng vào dọc theo đường ống của vòi phun nước, lượng giấm trắng phải có thể phủ đầy vòi phun nước. Giấm trắng có thể làm vết bẩn mềm ra, nhờ đó khi chúng ta vệ sinh sẽ thuận tiện hơn.

5. Sau khi đổ giấm xong chúng ta buộc chặt miệng túi lại và ngâm đầu vòi hoa sen với giấm trắng, thời gian ngâm tốt nhất là hơn một tiếng. Thông thường khi làm sạch một số chất bẩn chúng ta thường dùng giấm trắng.

6. Sau một giờ, chúng ta lấy một chiếc kim nhỏ và chọc vào các lỗ trên đầu vòi hoa sen.

7. Nếu các lỗ nhỏ trên miệng vòi bị vết bẩn nào đó bít lại, sau khi vết bẩn được làm mềm bằng giấm trắng, chúng ta sẽ dễ dàng thông chúng hơn, chỉ cần chọc nhẹ vài cái là có thể thông được các lỗ nhỏ. Theo lẽ thường, nếu trong nước có lẫn một số tạp chất mịn, sau một thời gian dài cũng có thể làm tắc các lỗ nhỏ của miệng vòi, bây giờ chúng ta dùng kim để loại bỏ chúng.

8. Sau khi mọi thứ được thông, bây giờ chúng ta rửa lại đầu vòi bằng nước sạch để loại bỏ một số cặn bẩn trong đường ống, sau vài bước đơn giản như vậy là vòi hoa sen đã được xử lý xong.

9. Sau đó chúng ta lắp đầu vòi trở lại và bật vòi xem hiệu quả thoát nước như thế nào, hiện nay lượng nước đầu ra của vòi hoa sen rõ ràng đã tăng lên rất nhiều, và mọi lỗ nhỏ đều có thể xả nước bình thường, điều đó có nghĩa là các lỗ nhỏ của vòi đã được thông thoáng, nước ra từ vòi vẫn bình thường, khi chúng ta tắm rửa sẽ dễ chịu hơn.

Ngoài ra nếu vòi hoa sen nhà bạn ra nước ít cũng có thể do bị tắc dị vật, bạn có thể dùng cách này để giải quyết. Nếu sau khi vệ sinh bằng phương pháp này mà vẫn chưa hết tắc thì tốt nhất bạn nên thay vòi mới.

Tóm lại, nếu vòi sen nước ra chậm và bị tắc các lỗ nhỏ thì có thể do chất lượng nước của nhà bạn không tốt, có lẫn tạp chất, lâu ngày sẽ gây ra tắc, hoặc có thể bị tắc nghẽn bởi một số vết bẩn. Nếu muốn thông hết các lỗ nhỏ trên miệng vòi, bạn có thể ngâm trong giấm trắng, sau đó dùng kim để thông, hiệu quả của cách làm này khá tốt.

Nguyệt Hà

Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo thông tắc vòi hoa sen một cách dễ dàng