Messi: 3 người phụ nữ tạo ra một vua bóng đá

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông vua bóng đá quá cố Maradona từ lâu đã gọi Messi là thiên tài, và là người thừa kế của ông. Ngày 29 tháng 12 năm 2022, Pele, vua bóng thứ nhất cũng qua đời, và Messi là vua bóng duy nhất không thể tranh cãi trên thế giới.

Tân vương túc cầu - đá bóng từ 9 tháng tuổi

Trước ngày 18 tháng 12 năm 2022, trong giới bóng đá, chỉ có hai người có thể được gọi là vua, một là Pelé và một là Maradona.

Vào ngày 18 tháng 12 năm 2022, tại Doha, Qatar, Lionel Messi, người đã bốn lần thất bại, cuối cùng đã thực hiện được ước mơ của mình trong chiến dịch World Cup thứ năm, và có thể là cuối cùng của anh, trở thành vua bóng đá thứ ba được thế giới công nhận .

Ông vua bóng đá quá cố Maradona từ lâu đã gọi Messi là thiên tài, và là người thừa kế của ông. Ngày 29 tháng 12 năm 2022, Pele, vua bóng thứ nhất cũng qua đời, và Messi là vua bóng duy nhất không thể tranh cãi trên thế giới.

Messi, người đã thống trị bóng đá trong nhiều năm, được mệnh danh là "Cậu bé vàng" của làng túc cầu năm 2005. Anh đã giành được 7 Quả bóng vàng, 4 chức vô địch Champions League, 1 Cúp quốc gia Mỹ, 1 Siêu cúp châu Âu và Nam Mỹ, 3 Cúp vô địch các câu lạc bộ thế giới, 7 Cúp Copa del Rey, 1 chức vô địch Olympic, và 10 chức vô địch La Liga, tận hưởng mọi vinh quang trong giới bóng đá.

Messi có cảm tình với những vật hình tròn trịa từ khi còn nhỏ. Khi mới 9 tháng tuổi, anh đã chơi bóng với các anh ngay từ khi mới biết đi, dường như anh sinh ra là để dành cho bóng đá. Nhiều người từng lo ngại tính cách của Messi quá trong sáng, hướng nội, không có sự kiêu hãnh của một ông vua bóng đá người Argentina khác là Maradona, nên không thể làm thủ lĩnh. Trên thực tế, Messi tốt bụng và khiêm tốn, đã sử dụng những kỹ năng và tính cách hoàn hảo của mình để đạt ngôi vua trong sáng hơn.

Ngoài tình yêu bóng đá, Messi còn yêu gia đình nhiều hơn. Vào ngày Giáng sinh ngay sau khi giành được chiếc cúp thế giới, anh đã tải lên một bức ảnh gia đình năm người trước cây thông Noel. Anh luôn nhấn mạnh rằng, chính gia đình đã tiếp thêm động lực và dũng khí cho anh. Sau khi làm cha, anh học cách đối mặt với thất bại từ một góc độ khác.

Trong trận chung kết World Cup vào ngày 18 tháng 12, đội tuyển Argentina đã đánh bại đội tuyển Pháp để giành chức vô địch. Hình ảnh Messi ăn mừng chiến thắng cùng gia đình sau trận đấu. (Antonin Thuillier/AFP qua Getty Images)

Vua bóng đá yêu gia đình

Messi từng nói rằng, mọi thứ của tôi đều thuộc về gia đình tôi.

Cha của Messi là thần tượng của Messi khi anh còn nhỏ, ông cũng là huấn luyện viên khai sáng sớm nhất cho Messi. Chính ông là người quyết định gửi Messi sang Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Tuy nhiên, bà, mẹ, vợ, ba thế hệ phụ nữ trong một gia đình mới là yếu tố then chốt quyết định hình mẫu của Messi.

Bà ngoại là người đầu tiên phát hiện ra tài năng bóng đá của Messi. Bà là người đầu tiên đưa Messi đến sân vận động, bà đã đưa Messi đi tập luyện và thi đấu từ khi Messi còn nhỏ, điều này có ảnh hưởng sâu sắc đến sự nghiệp bóng đá của Messi. Bà ngoại mất khi Messi mới 11 tuổi. Sau này, mỗi khi Messi ghi bàn trong một trận đấu, anh sẽ vẽ một cây thánh giá lên ngực, rồi chỉ tay lên trời để thông báo và an ủi bà ngoại ở trên Thiên đường.

Messi còn có một người mẹ thông thái, mỗi khi Messi gặp khó khăn, bà sẽ ở bên cạnh và dốc hết sức mình để chăm sóc cho anh. Mẹ của Messi, bà Celia, thường nhắc nhở anh không được đánh mất mình trong tiền bạc và danh vọng. Bà vẫn sống ở khu phố nơi họ sinh ra, không muốn buông bỏ cội nguồn của mình. Chịu ảnh hưởng lớn từ gia đình, Messi sống giản dị và trong sáng, tính cách khiêm tốn, và luôn nghĩ cho người khác.

Khi mới 9 tuổi, Messi đã yêu cô vợ tương lai Antonella Roccuzzo ngay từ cái nhìn đầu tiên, cặp đôi thanh mai trúc mã này luôn là giai thoại mà ngoại giới thường bàn tán thích thú. Antonella là trợ lý đáng tin cậy nhất của Messi. Messi từng nói: “Điều hạnh phúc nhất của tôi không phải là ghi được bao nhiêu bàn thắng, mà là cô gái tôi thích từ năm 9 tuổi luôn ở bên cạnh tôi”.

Messi là một người đàn ông của gia đình. Hiếu thảo với họ hàng lớn tuổi, trung thành với gia đình, và yêu thương con trai. Messi dành phần lớn thời gian cho gia đình bên cạnh việc chơi bóng.

Truyện cổ tích giữa đời thực

Khác với nhiều ngôi sao thể thao có đời tư với nhiều tin đồn, Messi, với tư cách là thiên tài bóng đá số một thế kỷ 21, là ngôi sao hiếm hoi không có tin đồn, dù liên tục bị cám dỗ. Tình yêu giữa Messi và vợ Antonella giống như một câu chuyện cổ tích giữa hoàng tử và công chúa giữa đời thực.

Năm 1996, khi Messi 9 tuổi nhìn thấy Antonella 8 tuổi, cả người sững sờ. Cô là em họ của Lucas Scaglia, đồng đội của Messi tại Newell's Old Boys. Cả hai đều là mối tình đầu của nhau. Anh đem lòng yêu Antonella từ đó, và thổ lộ: "Một ngày nào đó, chúng ta sẽ đính hôn".

Cha của Messi, một người bảo vệ hàng rào dây thép gai, xuất thân từ một gia đình bình thường, và không đủ khả năng chi trả cho việc điều trị bệnh rối loạn tăng trưởng của Messi. Antonella là công chúa của một gia đình giàu có, cha cô là Rocuso, sở hữu chuỗi siêu thị mang tên "Only" ở Argentina. Antonella được giáo dục ưu tú từ nhỏ, và là sinh viên xuất sắc nhất chuyên ngành nha khoa.

Ngày 1/7/2017, Messi tổ chức "đám cưới thế kỷ" với Antonella tại quê nhà Rosario. Tại hội trường lễ cưới, Messi nghẹn ngào nói: "Tôi đã giành được rất nhiều chức vô địch, nhưng tất cả những vinh dự đó chẳng là gì so với việc cuối cùng tôi cũng cưới được người con gái mình yêu suốt 21 năm".

Từ năm 9 tuổi đến nay, Antonella đã gắn bó với Messi được 27 năm. Cô không chỉ chứng kiến ​​sự thống trị của Messi trên thế giới và giành nhiều chức vô địch, mà còn giúp anh vượt qua hố sâu hận thù trong nhiều kỳ World Cup liên tiếp. Messi toàn năng trên sân đấu, nhưng trong đời sống tình cảm, anh lại là người đàn ông lãng mạn, si tình, thậm chí chụp ảnh với fan nữ còn sợ vợ không vui.

Sau chức vô địch World Cup lần này, cảnh tượng Messi đầm ấm chia vui cùng vợ và 3 cậu con trai trên sân vận động thật cảm động. Vợ anh cũng gửi lời chúc mừng Messi: "Chúng tôi tự hào về anh (Messi), cảm ơn anh đã dạy chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, và chiến đấu đến cùng cho dù thế nào đi chăng nữa. Sau nhiều năm trải qua những khó khăn khác nhau, cuối cùng đạt được mục tiêu của anh và trở thành nhà vô địch thế giới!"

Messi chơi bóng với sự dịu dàng vô hạn bên cạnh niềm đam mê. Ngoài sân cỏ, Messi luôn là người chồng hiền lành, người cha yêu thương con cái. Khi không chơi bóng, Messi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, đưa đón các con và thường đưa Antonella cùng 3 cậu con trai đi nghỉ dưỡng.

Năm 2022, trong trận chung kết World Cup ở Qatar, Messi (giữa) đã dẫn dắt đội tuyển Argentina đánh bại đương kim vô địch Pháp trong trận đấu 12 yard, sau 36 năm trôi qua, họ đã giành được chức vô địch World Cup lần thứ ba trong lịch sử đội tuyển. (Julian Finney/Hình ảnh của Getty)

Bọ chét nhỏ

"Bọ chét nhỏ" là tên thân mật mẹ Messi đặt cho Messi.

Cậu bé Messi bộc lộ tài năng bóng đá phi thường từ rất sớm. Năm 5 tuổi, Messi bắt đầu chơi trong đội bóng thiếu niên của khu phố, lên 7 tuổi, anh đã có thể thực hiện những động tác kỹ thuật điêu luyện trên sân, và được câu lạc bộ địa phương Newell's Old Boys chú ý. Nhưng Messi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phát triển do thiếu hormone từ năm 11 tuổi, phải tiêm hormone lâu dài và liên tục để kích thích tăng trưởng.

Messi nhỏ bé nhanh nhẹn trên sân bóng, rê bóng nhanh nhẹn như một con bọ chét nhỏ. Nhưng khi 13 tuổi, anh chỉ cao 148 cm và trở thành một "con bọ chét" khó lớn

Căn bệnh của Messi nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng thường được gọi là "lùn", tuy nhiên, việc điều trị này tiêu tốn 900 USD/tháng, điều kiện gia đình Messi không kham nổi. Đội bóng Newell's Old Boys cũng không muốn đánh cược và chi trả khoản đầu tư lớn như vậy cho cậu bé 11 tuổi. Điều này suýt nữa đã hủy hoại tương lai của cậu bé thiên tài này.

May mắn thay, một tuyển trạch viên của câu lạc bộ Barcelona Tây Ban Nha đã phát hiện ra Messi, và đưa anh đến Barcelona. Điều này đã mang đến cho Messi một bước ngoặt trong số phận.

Messi không chỉ thấp bé mà còn có tính cách không lớn lên được. Anh luôn duy trì một trái tim thuần khiết và ấm áp như một đứa trẻ. Mối quan hệ giữa Messi với các đồng đội rất hòa hợp, và dễ trở thành bạn bè, họ thân thiết với nhau như những người bạn chơi thuở nhỏ.

Messi cũng mê đồ ăn như một đứa trẻ. Món ăn yêu thích của anh là một quả bom calo với nhiều lớp giăm bông, sốt cà chua và pho mát. Anh cũng thích thịt nướng và sô cô la mà đám trẻ con yêu thích. Tất nhiên, anh cũng thích thời gian tương tác với bọn trẻ.

Cái nôi Barcelona - Cậu bé vànggạt nước mắt ra đi

Vào tháng 9 năm 2000, Messi, khi đó mới 13 tuổi, đến Tây Ban Nha, và đến trại huấn luyện trẻ do Cruyff thành lập để thử việc, anh đã lọt vào mắt xanh của giám đốc kỹ thuật của Barcelona khi đó là Carles Rexach. Rexach đã dứt khoát ký kết với cậu bé tài năng một ‘bản hợp đồng’ được viết trên một chiếc khăn ăn ngay tại chỗ, cam kết sẽ chịu chi phí điều trị cho cậu. Bản hợp đồng huyền thoại này đã cứu Messi, và cho phép Barcelona thu hoạch viên ngọc sáng nhất trong lịch sử đội bóng.

Với sự giúp đỡ của Rexach, Messi đã tăng thành công chiều cao hiện tại là 169 cm.

Khi mới gia nhập Câu lạc bộ bóng đá Barcelona, ​​Messi không thể nói suốt cả ngày, im lặng và điềm tĩnh như một người câm. Messi nói: “Khi tôi chơi bóng, tôi phớt lờ mọi thứ xung quanh, bởi sân cỏ là nơi tôi muốn phát biểu”.

Messi nhanh chóng tỏa sáng sau khi gia nhập đội trẻ Barcelona, ​​ghi 31 bàn sau 38 trận. Năm 2003, ở tuổi 16, Messi có trận ra mắt đội 1 Barcelona. Ngày 1/5/2005, Messi lần đầu tiên ghi bàn cho Barcelona bằng một cú sút tinh tế.

Tại giải vô địch trẻ thế giới năm 2005, Messi đã dẫn dắt đội tuyển Argentina giành chức vô địch giải trẻ thế giới, và được trao giải "Cậu bé vàng" do các tờ báo của Ý tổ chức. Con đường vinh quang trong sự nghiệp bóng đá của Messi bắt đầu ở Barcelona.

Vào ngày 29 tháng 11 năm 2021, lễ trao giải Quả cầu vàng được tổ chức tại Nhà hát Chatelet ở Paris. Messi lần thứ 7 giành Quả bóng Vàng, tạo nên kỷ lục lịch sử do chính anh duy trì. (Aurelien Meunier/Getty Images

Barcelona chính là cái nôi của Messi ngày nay, nếu không có con mắt huệ nhãn nhận biết ngọc quý, và sự bồi dưỡng của Barcelona, ​​Messi sẽ không có được ngày hôm nay. Messi cũng biết cách đền đáp ân tình, anh coi Barcelona như ngôi nhà không thể tách rời khác của mình. Anh đã chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Barcelona 21 năm.

Đáng tiếc, vào năm 2021, câu lạc bộ Barcelona gặp khó khăn trong hoạt động, Messi dù tự nguyện cắt giảm 75% lương, nhưng vẫn không thể ở lại thực hiện ý định ban đầu là giải nghệ ở Barcelona, ​​cuối cùng ra đi trong nước mắt.

Trải qua giá lạnh - hoa mai Messi nở rực rỡ

“Tôi không phải siêu sao, xin đừng tin Messi có thể tạo nên kỳ tích, nhưng bạn phải tin rằng Messi không sợ nghịch cảnh” - Đây là lời Messi nói.

Messi không phải là hoa mai, nhưng con đường đến với ngôi vương cũng đã trải qua những giá lạnh.

Năm 2022, đội tuyển Argentina bất ngờ thua Saudi Arabia trong trận đầu tiên ở World Cup tại Qatar. Trận chung kết với đội tuyển Pháp cũng đầy thăng trầm, và phải đến loạt sút luân lưu cuối cùng mới phân định thắng thua.

Messi dù có tài năng siêu phàm nhưng cũng không may mắn hơn ai. Trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp đầy biến động, không ai có thể thoát khỏi tất cả các loại thử thách và rèn luyện khắc nghiệt. Trải qua vô số lần huấn luyện từ sáng đến tối, vô số lần bị thương, thất bại và trượt dốc. Messi đã mất 35 năm để bước lên đỉnh cao của World Cup trong kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Những kỳ World Cup trước đây luôn là những nỗi buồn của Messi. Messi thường xuyên rơi vào vòng xoáy dư luận vì không thể dẫn dắt Argentina đến chức vô địch. Người Argentina tức giận, thậm chí còn phá hủy một bức tượng của Messi vì thua trận.

Huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng Mourinho từng nói rằng, Messi không ngần ngại hy sinh bản thân vì đội bóng, ông tôn trọng Messi, vì anh thi đấu cho đội chứ không phải cho bản thân.

Quỹ Messi - giúp đỡ trẻ em

Messi không chỉ là cầu thủ số một về kỹ năng chơi bóng, mà còn là người số một về hoạt động từ thiện bóng đá.

Với thu nhập hàng năm lên tới 130 triệu USD, theo Tạp chí Forbes, Messi đứng đầu danh sách những vận động viên được trả lương cao nhất năm 2022. Ngoài kỹ năng, lòng nhân ái của Messi cũng đã giành được sự công nhận của người hâm mộ trên toàn thế giới. Anh đặc biệt quan tâm đến bệnh tật và việc giáo dục trẻ em, anh chưa bao giờ keo kiệt với phúc lợi công cộng.

Năm 2007, Messi khởi xướng thành lập quỹ từ thiện mang tên mình (Leo Messi Foundation), và tập trung hướng phúc lợi công cộng vào các dự án dành cho trẻ em, để giúp trẻ em, những em không đủ điều kiện chữa trị ở các quốc gia khác nhau, hồi phục sức khỏe.

Hướng làm từ thiện của Messi liên quan nhiều đến việc anh mắc chứng "rối loạn tăng trưởng" khi còn nhỏ. Messi của ngày hôm nay muốn trở thành người chìa bàn tay giúp đỡ.

Messi từng nói rằng, anh chơi bóng không phải vì tiền, mà động lực lớn nhất của anh là thích chơi bóng.

Messi, vua của trái bóng tròn, vẫn là cậu bé vàng đầy hồn nhiên của trẻ thơ.

Theo Shishirenwu - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Messi: 3 người phụ nữ tạo ra một vua bóng đá