Mệt mỏi vì vợ phàn nàn về hướng nhà, người đàn ông làm nhà xoay 360 độ để vợ hài lòng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông 72 tuổi ở miền bắc Bosnia đã làm một ngôi nhà xoay 360 độ, để người vợ thân yêu của ông có thể ngắm cảnh mọi hướng, sau khi bà phàn nàn quá nhiều về hướng nhìn của ngôi nhà cũ.

Ông Vojin Kusic, 72 tuổi, người không có kiến thức chuyên môn về xây dựng đã thiết kế và xây dựng một ngôi nhà để dành tặng vợ là bà Ljubica. Ngôi nhà với mặt tiền màu xanh lá cây và mái tôn màu đỏ nằm giữa một khu đất thoáng đãng. Sẽ không có gì đáng nói nếu đó chỉ là một ngôi nhà đơn giản, bình thường, với nhiều cây cối xung quanh. Tuy nhiên, ngôi nhà mà ông Vojin Kusic xây dựng vô cùng độc đáo, nó có thể xoay một vòng tròn 360 độ để đáp ứng mong muốn thay đổi khung cảnh mỗi khi nhìn ra ngoài cửa sổ của vợ ông - bà Ljubica.

Ông Vojin Kusic cho biết: "Tôi cảm thấy mệt mỏi với những lời phàn nàn của bà ấy và việc thường xuyên phải sửa sang lại ngôi nhà của gia đình trong những năm qua. Vì thế tôi nói: ‘Tôi sẽ xây cho bà một ngôi nhà xoay để bà có thể quay nó tuỳ ý’”.

Ngôi nhà nằm trên một đồng bằng màu mỡ ở miền Bắc Bosnia, gần thị trấn Srbac. Ngôi nhà xoay quanh trục dài 7 mét với các hướng nhìn ra ngoài khác nhau như: Cánh đồng ngô, những mảnh đất nông nghiệp, khu rừng, dòng sông và hướng về con đường làng - tuỳ theo hướng xoay và tốc độ mong muốn.

Ngôi nhà xoay quanh trục dài 7 mét, có bảng điều khiển để xoay các hướng theo ý muốn (Ảnh: cắt từ video)
Ngôi nhà xoay quanh trục dài 7 mét, có bảng điều khiển để xoay các hướng theo ý muốn (Ảnh: cắt từ video)

Ông Kusic nói: “Ở tốc độ chậm nhất, ngôi nhà có thể xoay một vòng trong 24h. Còn ở tốc độ nhanh nhất, nó có thể xoay một vòng trong 22 giây”.

Ông Kusic được truyền cảm hứng từ những nhà phát minh người Mỹ gốc Serbia là Nikola Tesla và Mihajlo Pupin, và việc xuất thân từ một gia đình nghèo không được học hành tử tế đã buộc ông phải tự mày mò làm mọi thứ.

“Đây không phải là một phát minh mới, nó chỉ đòi hỏi ý chí và kiến ​​thức, và tôi đã có đủ thời gian và kiến ​​thức để thực hiện nó” - ông nói thêm rằng, ông đã tự mình xây dựng ngôi nhà hoàn toàn.

“Tôi quyết định xây nhà xoay để đáp ứng ý muốn của vợ. Khi các con tôi đã trưởng thành, có thể tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, tôi đã có thể nghỉ ngơi và tập trung thời gian để hoàn thành ngôi nhà".

Ngôi nhà mất 6 năm để hoàn thiện, ngoại trừ khoảng thời gian gián đoạn khi ông Kusic phải nằm viện vì bệnh tim.

"Tôi đã yêu cầu các bác sĩ cố gắng kéo dài cuộc sống của tôi ít nhất là một năm nữa, vì tôi có dự án về ngôi nhà trong đầu, và ngoài tôi ra, ... sẽ không ai biết làm thế nào để hoàn thành nó" - ông nói.

Trước đây, ông từng xây nhà cho gia đình mình sau khi kết hôn, đó là một ngôi nhà bình thường, không thể dịch chuyển, nơi ông ấy và vợ nuôi dạy ba đứa con. Vào thời điểm đó, vợ ông muốn phòng ngủ của họ hướng về phía mặt trời, vì thế, ông đã sửa lại để đáp ứng yêu cầu của vợ mình. Nhưng điều này lại khiến phòng khách của họ đối diện với con đường và bà Ljubica không thích điều đó.

Sau một thời gian, vợ ông lại phàn nàn rằng: "Bà ấy không thể nhìn thấy mọi người đi vào sân trước của chúng tôi", và ông Kusic phải sửa sang lại mọi thứ.

“Tôi đã phải phá bỏ bức tường giữa hai phòng ngủ của chúng tôi để biến chúng thành phòng khách và di chuyển tất cả các thiết bị điện. Đó là một nhiệm vụ rất khắt khe, tôi mất rất nhiều thời gian, nhưng tôi đã làm được những gì bà ấy muốn” - ông Kusic bộc bạch.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó, khi một trong 3 người con trai của ông kết hôn và đưa gia đình nhỏ trở về sống cùng cha mẹ, ông Kusic lại phải sửa lại ngôi nhà một lần nữa. Vì họ quyết định để con trai sống ở tầng cao nhất của ngôi nhà, còn 2 vợ chồng ông Kusic sẽ chuyển xuống tầng trệt.

Ông Kusic phải đập bỏ vài bức tường ở tầng trệt để vợ có thể nhìn ra ngoài theo ý muốn. Nhưng lần này, không đợi vợ thay đổi ý định, ông Kusic quyết định làm một căn nhà mới khác và nó có thể xoay các hướng.

“Bây giờ ngôi nhà có thể xoay. Khi có những vị khách đến nhà mà bà ấy không thích, bà ấy có thể xoay ngôi nhà theo hướng khác và những người khách sẽ không vào nhà được” - ông Kusic nói đùa.

Trong tiếng Bosnia, tên của bà Ljubica có nghĩa là “người thân yêu”. Bà cũng từ chối bình luận về ngôi nhà mà chồng làm cho mình. Nhưng, nhiều người đùa rằng, lần này thì bà Ljubica không còn lý do gì để phàn nàn về hướng nhà nữa.

Bây giờ vợ chồng ông bà Kusic và các cháu có thể ngắm cảnh nhiều hướng từ ngôi nhà mới của mình (Ảnh: cắt từ video)
Bây giờ vợ chồng ông bà Kusic và các cháu có thể ngắm cảnh nhiều hướng từ ngôi nhà mới của mình (Ảnh: cắt từ video)

Dù ngôi nhà này không thể sánh ngang với đền Taj Mahal của Ấn Độ (Ngôi đền được vua Shah Jahan cho xây dựng suốt 22 năm để thể hiện tình yêu của ông với hoàng hậu Mumtaz Mahal) - nhưng ngôi nhà mà ông Kusic dành tặng vợ cũng là một “tượng đài tình yêu” theo cách riêng của nó.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Mệt mỏi vì vợ phàn nàn về hướng nhà, người đàn ông làm nhà xoay 360 độ để vợ hài lòng