Mơ thấy bị rụng răng có 3 điềm gở, cách hóa giải như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quan niệm dân gian cho rằng, mơ thấy rụng răng tóm lại là điềm báo không may mắn. Vậy sau khi nằm mơ thấy rụng răng, chúng ta nên hóa giải điềm báo này như thế nào theo phương pháp phong thủy huyền học?

Xưa nay trong dân gian tương truyền rằng, nếu nằm mộng thấy mình bị rụng răng là điềm báo người già (hoặc người thân) sắp mất. Đây là một loại quan niệm truyền thống. Đôi khi giấc mơ bị rụng răng và người già qua đời sẽ lần lượt xuất hiện.

Mơ thấy rụng răng có thể là điềm gở?

Bởi vì khi người ta lờ mờ cảm thấy rằng người nhà sắp qua đời, chết, thì tiềm thức quả thực sẽ báo cho bạn biết bằng cách rụng mất chiếc răng. Vì răng là mô xương lộ ra ngoài, mất răng có nghĩa là "cốt nhục tách rời". Vì vậy, trong cuốn "Chu Công giải mộng” cũng cho rằng nằm mộng thấy rụng răng là điềm báo người thân sẽ ra đi.

Tuy nhiên, tâm lý học phương Tây lại cho rằng, mộng thấy rụng răng là một phản ánh tâm lý của "già yếu bi ai" hoặc "bỏ cũ thay mới". Ví dụ, một cậu bé mơ thấy rụng mất một chiếc răng, có thể là phản ánh nỗi sợ hãi của cậu đối với cha mình.

Ngoài ra, mơ thấy rụng răng còn biểu thị tâm lý “bị mất mặt” hoặc “nói năng không cẩn thận” và những phản ánh tâm lý khác. Mơ thấy rụng răng còn có thể biểu thị hai loại cảm giác trái ngược nhau: Một loại là già yếu bi ai, bởi vì người già thì sẽ bị rụng răng; Loại thứ hai là niềm vui khi trưởng thành, bởi vì lúc đứa trẻ lớn lên thì phải rụng răng sữa để mọc răng mới.

Vì vậy, cho dù là bao nhiêu tuổi, chỉ cần anh ta cảm thấy già yếu, hoặc cảm thấy mình như ông cụ non, đều có thể có giấc mơ bị rụng răng. Tương tự, chỉ cần anh ta cảm thấy mình đang trưởng thành hơn, hoặc từ bỏ cái cũ để tìm kiếm cái mới, thì anh ta đều có thể có giấc mơ bị rụng răng.

Mơ thấy rụng răng có nghĩa gì?

Tổng hợp các kinh nghiệm dự đoán, mơ thấy rụng răng có thể phát sinh các tình huống như sau:

  1. Nằm mơ thấy mình bị rụng răng, sẽ phát sinh chuyện cãi vã với người khác, không loại trừ khả năng xảy ra tai họa về nước. Do đó, nên cấm hoàn toàn việc chèo thuyền, lướt sóng, bơi lội, câu cá, ... và đặc biệt lưu ý cẩn thận khi thực hiện các trò chơi khác.
  2. Nhìn chung, mơ thấy rụng răng hàm ý rằng bạn sẽ mất đi người thân, bạn bè, nhưng cũng không nhất định là như vậy.
  3. Nằm mơ thấy răng lung lay cho thấy bạn có một nhóm bạn nào đó, trước tiên bạn sẽ bị họ ghẻ lạnh, cuối cùng bạn sẽ hoàn toàn bị bỏ rơi.
Sau khi kết hôn thì hai bên mới hiện nguyên hình, quanh năm suốt tháng tranh cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt, đánh nhau vì tiền bạc. Đó chính là trả nợ nghiệp năm xưa người kia đã nợ người này.
Nằm mơ thấy mình bị rụng răng, sẽ phát sinh chuyện cãi vã với người khác. (Ảnh: Shutterstock)

Như vậy, mơ thấy rụng răng tóm lại là điềm báo không may mắn. Vậy, sau khi nằm mơ thấy rụng răng, chúng ta nên hóa giải điềm báo này như thế nào theo phương pháp phong thủy huyền học?

Các bậc thầy Phong Thủy đã đặc biệt đưa ra một số phương pháp, như sau:

  1. Đối với các bạn nam, bạn có thể cầm chai nước khoáng cạnh tường nhà cao tầng xung quanh nhà mình vào ngày Sửu và ngày Thân (xem qua lịch vạn niên) và đổ nước khoáng xuống vách tường.
  2. Đối với các bạn nữ, có thể lấy một cái bát sạch và một chai nước khoáng vào ngày Mùi và ngày Tuất (xem qua lịch vạn niên), đi ra tường sau nhà, đổ nước khoáng vào bát, sau đó chỉ cần đổ nước lên tường, rồi có thể về nhà và không được phép nhìn lại.

Những kiến ​​giải giấc mơ khác liên quan đến răng

  1. Nằm mơ thấy mình đếm mình có bao nhiêu chiếc răng, có nghĩa là sẽ bị người khác tức giận.
  2. Nằm mơ thấy mình đếm răng của người khác, có nghĩa là điềm lành, bạn có thể đánh bại kẻ thù.
  3. Nằm mơ thấy bị rụng răng, sẽ phát sinh cãi vã với người khác.
  4. Nằm mơ thấy nhổ răng, sẽ sớm mua được nhà, đất.
  5. Nếu phụ nữ mơ thấy nhổ răng, cuộc sống sẽ sung túc.
  6. Doanh nhân mơ thấy nhổ răng, có thể kinh doanh sinh lãi.
  7. Người nông dân mơ thấy nhổ răng, mùa màng bội thu đang ở trong tầm mắt.
  8. Mơ thấy đau răng, có thể phát tài.

Từ ngàn xưa, người ta đã tìm thấy mối liên hệ giữa giấc mơ với các sự kiện trong cuộc sống như một điềm báo đầy bí ẩn. Các nhà nghiên cứu thời hiện đại cho rằng, giấc mơ không chỉ phản ánh những ước muốn, mà cả những nỗi lo sợ, thất vọng, không chỉ gợi lên những kỷ niệm, mà còn là những dự báo cho những tình huống tốt đẹp hoặc đáng sợ trong tương lai. Các giấc mơ thường là kết quả của một quá trình kết hợp của nhiều trải nghiệm đã qua, và dự đoán các sự kiện trong tương lai.

Vậy nên những điều được truyền lại trong dân gian liên quan đến giấc mơ cũng không phải là vô duyên vô cớ hoặc "mê tín" như nhiều người nhìn nhận. Đối với những điều bí ẩn chưa có lời giải pháp này, nên chăng chúng ta cần giữ một đôi mắt quan sát và đôi tai lắng nghe, đừng vội vàng phủ nhận!

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Mơ thấy bị rụng răng có 3 điềm gở, cách hóa giải như thế nào?