‘Mọi người đều khao khát được về nhà’: Một gia đình dành 2 năm để biến trang trại 305 tuổi thành tổ ấm hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ 5 con và là người cải tạo bất động sản đã xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình, một trang trại 305 tuổi đã được cải tạo, thể hiện triết lý của gia đình bà: Đầu tư vào những người bạn yêu thương. Giờ đây, thông điệp của bà đang được lan truyền rộng rãi.

Bà Ruth McKeaney, 54 tuổi, sinh ra ở California, Mỹ, hiện đang sống ở ngoại ô Philadelphia, Pennsylvania, cùng với chồng là ông Bob. Bà đã từ bỏ sự nghiệp luật sư để trở thành một bà mẹ nội trợ và hiện là một tác giả xuất bản sách, bà đã biến một trang trại từng bị bỏ hoang và mảnh đất rộng 12 mẫu Anh (khoảng hơn 48.000 mét vuông) trở thành một ngôi nhà rộng lớn nhưng ấm áp cùng với chồng là ông Bob, trong suốt gần hai năm.

Ngôi nhà của gia đình kể từ đó đã được đăng trên một số tạp chí. Cặp đôi này cũng điều hành một trang web Hungry4Home và một kênh Instagram @hungryforhome, để chia sẻ tình yêu đối với “ngôi nhà lịch sử quyến rũ” của họ với thế giới và tư vấn cho mọi người cách để biến không gian sống của riêng mình thành một nơi ấm áp đáng trân trọng và sinh sống.

Bà Ruth chia sẻ với The Epoch Times: “Chúng tôi đã sửa chữa rất nhiều ngôi nhà, những ngôi nhà cổ khổng lồ. Tôi thích khôi phục lại thứ gì đó từng có sự sống nhưng đã bị đánh mất. Khi chúng tôi nhìn thấy ngôi nhà này, nó không thể ở được nữa. Các cửa sổ đều bị vỡ, mọi thứ đã bị đánh cắp, thật kinh khủng”.

Vì vậy, khôi phục nó, mang lại sức sống cho nó và làm cho nó đẹp trở lại, đối với tôi, đó là một động lực lớn”.

Epoch Times Photo
Trang trại Hillside. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Trang trại 305 tuổi, được tân trang lại hoàn toàn. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Bà Ruth và ông Bob cùng với các con và bạn bè của họ. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Sau 16 năm chuyển nhà, bà Ruth và ông Bob McKeaney đã tìm thấy ngôi nhà vĩnh viễn của họ. (Ảnh: Ruth McKeaney)

Trở lại với cuộc sống

Bà Ruth và ông Bob đã mua Trang trại Hillside ở vùng ngoại ô Philadelphia 12 năm trước - ban đầu nó là một trang trại bò sữa vào đầu thế kỷ 18. Cặp đôi này đã mua và chuyển nhượng nhà trong 16 năm, trong thời gian đó họ đã chào đón 5 đứa trẻ và chuyển nhà cứ khoảng 18 tháng một lần.

Bà Ruth hy vọng trang trại, với ngôi nhà chính ba tầng và hai nhà khách, sẽ trở thành ngôi nhà lâu dài của họ. Vì mẹ của bà đã qua đời, bà hy vọng một trong những nhà khách sẽ trở thành ngôi nhà ấm cúng cho cha của bà.

Bà Ruth chia sẻ với The Epoch Times: “Chúng tôi là chủ sở hữu thứ tư của ngôi nhà, chỉ có bốn gia đình sở hữu nó trong 305 năm… nó phải được làm lại hoàn toàn. Có những cái cây mọc ở tận tầng ba, có những bức tường đá đổ sập xuống, chúng tôi phải lắp tất cả hệ thống ống nước mới, tất cả điện mới, tất cả mọi thứ đều mới”.

Rừng cây xung quanh lấn chiếm ngôi nhà, nhưng sau khi dọn sạch một số cây cối, bà Ruth và ông Bob phát hiện ra nền đá của một nhà kho đã bị thiêu rụi trước đó. Bà Ruth cảm thấy rằng tôn trọng lịch sử của tài sản là điều tối quan trọng.

Epoch Times Photo
Bà Ruth và ông Bob cùng năm đứa con của họ. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Một cuộc họp mặt của gia đình và bạn bè trong gian nhà kho mới được xây dựng. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Tầng trên cùng của nhà kho, nơi gia đình dùng để quây quần cùng người thân và bạn bè. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Nhà kho mới được xây dựng trên địa điểm của nhà kho ban đầu đã bị thiêu rụi trong khuôn viên. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Tôn trọng lịch sử của tài sản là điều tối quan trọng trong việc cải tạo của gia đình. (Ảnh: Ruth McKeaney)

Tổ ấm yêu thương

Mỗi bước thực hiện đều có những khó khăn, từ việc phá bỏ các bức tường để lắp dây và đường ống mới cho đến đào móng tầng hầm. Họ được bạn bè, các anh em của bà Ruth giúp đỡ, và mỗi thử thách lại khiến bà Ruth thêm quý trọng chồng mình.

Bà Ruth nói: “Ông ấy không sợ phải học những kỹ năng mới, sợ phải làm những việc mà ông ấy không thấy thoải mái. Ông ấy chỉ cố gắng và ông ấy làm việc rất chăm chỉ. Tôi đánh giá rất cao về chồng tôi”.

Epoch Times Photo
Bà Ruth McKeaney nuôi 20 con gà trong khu đất. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Không gian giải trí, trò chơi trong nhà của gia đình. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Một tấm bảng dài chi tiết treo ở hai bên cửa nhà kho, nơi gia đình ghi lại các sự kiện sẽ diễn ra trong nhà kho. (Ảnh: Ruth McKeaney)

Ngày nay, Trang trại Hillside đã được tân trang lại hoàn toàn là tổ ấm yêu thương của cả gia đình. Những đứa trẻ của bà Ruth và ông Bob đã chuyển từ chơi trong vườn sang sử dụng nhà kho mới, một không gian giải trí được xây dựng tại nơi từng là nhà kho bị thiêu rụi - và bà Ruth luôn sẵn sàng đón tiếp những vị khách ghé thăm.

Bà Ruth nói: “Ví dụ như trong tủ đông của tôi. Tôi có nhiều túi bột bánh quy chocolate đông lạnh, để nếu có ai đến, tôi có thể nấu ngay cho họ. Điều này luôn mang đến cảm giác chào đón đối với bất cứ ai”.

Bà Ruth nói: “Mẹ tôi thường tiếp đón những người vô gia cư trong nhà của chúng tôi… ông bà tôi là những người truyền giáo, ở khắp nơi trên thế giới, vì vậy chúng tôi luôn có một lượng lớn người từ nước ngoài đến và điều đó đã hình thành nên quá trình lớn lên của tôi. Mẹ tôi luôn nói với tôi, 'Ruth, sự thoải mái không cần phải là sự hoàn hảo hay hiệu suất, mà là làm cho mọi người cảm thấy được yêu thương’”.

‘Mọi người đều khao khát được về nhà’

Khi bà Ruth và ông Bob vừa mới kết hôn, họ ngồi lại với nhau, chia sẻ về truyền thống gia đình của mỗi người và viết một tuyên bố sứ mệnh cho chính gia đình của họ.

Đối với bà Ruth, nhà bếp là trái tim của ngôi nhà. Các bức tường được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật lớn được đóng khung bởi chính những đứa con của bà ấy, và thay vì làm một cuốn sổ lưu bút, bà và ông Bob đã treo một khúc gỗ trên lò sưởi của họ và mời tất cả những vị khách đến nhà khắc tên của họ lên đó.

Epoch Times Photo
Khúc gỗ được gia đình McKearney treo để những vị khách khắc tên lên trên đó. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Nhà bếp của Trang trại Hillside, nơi bà Ruth gọi là trái tim của ngôi nhà. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Cũng giống như phần còn lại của ngôi nhà, phòng khách là không gian rộng mở đón tiếp mọi người. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Bà Ruth luôn sẵn sàng tiếp đón bất kỳ vị khách nào ghé thăm. (Ảnh: Ruth McKeaney)

Trước sự nài nỉ của cô con gái, họ cũng để một cây đàn piano trong phòng ăn vì cả năm đứa con của họ đều có thể chơi đàn. Bà Ruth nói: “Đối với tôi, điều quan trọng là chúng đã học được một loại nhạc cụ. Chúng tôi thường ăn tối trong khi ai đó có thể đang chơi piano”.

Với chính sách mở cửa đón khách của gia đình, không lâu sau, bà Ruth và ông Bob bắt đầu mời những vị khách từ những nơi xa hơn đến. Bà Ruth cảm động trước những lời của một nhiếp ảnh gia tạp chí New York, người đã nói: “Tôi chỉ có một điều muốn nói: Tôi đã về nhà”, và một người họ hàng của bà, người đã nhấn mạnh trong nước mắt rằng mọi người thường xuyên đến thăm gia đình bà vì “họ cảm thấy rằng họ được yêu thương”.

Trong một cuộc trò chuyện với hai người bạn ở Anh về việc chuyển nhà, bà Ruth đã được hỏi tại sao bà lại làm như vậy. Bà trả lời: “Tôi tin rằng mọi người đều khao khát được về nhà”.

Bà Ruth nói: “Lúc đó, cả hai người họ đều nhìn tôi và nói, 'Bạn phải viết một cuốn sách!'. Tôi không phải là một chuyên gia, tôi không phải là một đầu bếp, tôi không phải là một nhà thiết kế, nhưng càng có nhiều người bắt đầu nói chuyện với tôi, tôi biết một điều mà trái tim tôi luôn hướng đến, đó là tạo không gian cho một ngôi nhà”.

Epoch Times Photo
Bà Ruth dùng cả trái tim để tạo ra không gian cho một ngôi nhà. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Gia đình McKeaney thường được khách của họ nói rằng họ đến thăm thường xuyên vì họ cảm thấy được yêu thương. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Bà Ruth hy vọng câu chuyện của gia đình bà sẽ truyền cảm hứng để những người khác có thể dành tình yêu thương và sự quan tâm cho ngôi nhà của chính họ. (Ảnh: Ruth McKeaney)
Epoch Times Photo
Đối với bà Ruth, khao khát về một mái ấm vượt qua mọi ranh giới và áp dụng cho tất cả mọi người. (Ảnh: Ruth McKeaney)

Truyền cảm hứng cho mọi người

Bà Ruth đã dành mười tháng cho cuốn sách của bà ấy, “Khao khát được về nhà”, một cuốn sách hướng dẫn cho những người nội trợ về cách biến ngôi nhà của họ trở thành một không gian yêu thương, thân thiện với gia đình là trung tâm.

Cặp vợ chồng đã cải tạo thêm hai ngôi nhà kể từ khi chuyển đến Trang trại Hillside, để trả tiền cho việc xây dựng thêm chuồng trại và học phí đại học cho con cái của họ. Họ không định chuyển đi nữa và bà Ruth hy vọng câu chuyện cải tạo của họ sẽ truyền cảm hứng để những người khác dành tình yêu thương và sự quan tâm cho ngôi nhà của chính họ.

Bà Ruth nói: “Tôi nghĩ về những ngôi nhà bị chia rẽ, các gia đình bị chia cắt, và điều đó khiến trái tim tôi tan nát. Tôi nghĩ rằng chủ đề về ngôi nhà và mong muốn về một ngôi nhà vượt qua mọi ranh giới sắc tộc, ranh giới tài chính hoặc kinh tế, ranh giới chủng tộc, ranh giới tôn giáo… đối với tôi đây là một động lực, bởi vì trái tim tôi luôn chúc phúc cho mọi người, và động lực cho tôi chính là đức tin của tôi”.

Epoch Times Photo
Bà Ruth và ông Bob McKeaney tại trang trại Hillside của họ. (Ảnh: Ruth McKeaney)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

‘Mọi người đều khao khát được về nhà’: Một gia đình dành 2 năm để biến trang trại 305 tuổi thành tổ ấm hạnh phúc