Mối quan hệ ngọt ngào giữa cô bé 6 tuổi và chú ngựa nhỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước khi đưa chú ngựa Black về nhà, gia đình đã sơn cái chuồng màu hồng theo quyết định của cô bé Ella.

Một cô bé đến từ Na Uy và tình bạn đặc biệt giữa cô và chú ngựa nhỏ đang gây bão trên mạng.

Cô bé 6 tuổi Ella Solvang-Laagasken không chỉ chơi, cưỡi mà còn huấn luyện chú ngựa 11 tuổi - Black của mình. Cô bé luôn chăm sóc người bạn của mình rất chu đáo, chải bờm cho ngựa, lo lắng mọi việc cho ngựa được no đủ, thậm chí còn trang trí móng chân cho chú ngựa mà mình yêu quý thật long lanh.


(Ảnh:
Line Laagasken)

Mẹ của bé Ella, chị Line Laagasken, nói với The Epoch Times: “Con gái tôi là một cô bé rất cá tính, có mối quan hệ rất đặc biệt với động vật”.

Gia đình đã tìm thấy chú ngựa Black cho Ella khi cô bé mới 3 tuổi, lúc ấy gia đình hoàn toàn không biết liệu cô có thích ngựa hay không. Khi tìm thấy thông tin của Black thông qua mạng trực tuyến, chị Line và chồng mình, anh Thomas, đã tìm gặp chú ngựa Black và thực hiện ngay việc mua bán.

Trước khi đưa Black về nhà, gia đình đã sơn cái chuồng màu hồng theo quyết định của cô bé Ella. Chị Line cho biết: “Đó là ‘tình yêu sét đánh’”. Ngay khi Ella gặp Black lần đầu, cô bé đã thực sự cảm thấy hạnh phúc. Ella đã chào chú ngựa bằng một cái ôm lớn, và rồi cô bé ngay lập tức bắt đầu chải lông cho chú ngựa.


Mọi trò chơi đều được cả hai tận hưởng cùng nhau. (Ảnh:
Line Laagasken)

Hai vợ chồng Line và Thomas là những người yêu ngựa, họ đã mua “ngôi nhà mơ ước” của mình tại một trang trại vào năm 2014, để thực hiện ước mơ thời thơ ấu của chị Line. Họ ghi lại cuộc sống hàng ngày giữa cô bé Ella và những con ngựa của họ trên Facebook, Instagram và TikTok.

Chị Line, người làm việc trong lĩnh vực bán hàng và tiếp thị, khẳng định tất cả các video mà gia đình chia sẻ về cô bé Ella đều là ý tưởng của chị.


Cô bé thích được đi dạo loanh quanh với Black, ngồi trên lưng Black và làm như thể cả hai đang cùng nhau đi khắp thế gian. (Ảnh:
Line Laagasken)

Cô bé Ella và chú ngựa nhỏ con Black đã trở thành những người bạn tốt nhất của nhau. Cô bé xem chú ngựa như thể là tất cả của cô bé.

Chị Line kể lại quá trình của con gái mình bên chú ngựa Black: “Con gái Ella của tôi đưa Black đi dạo với các búp bê của cô bé, chúng cùng chơi đồ hàng hoặc tổ chức tiệc trà trong vườn. Điều yêu thích của cô bé Ella và Black là cưỡi ngựa cùng với tôi, anh Thomas và những con ngựa khác. Cô bé thích được đi dạo loanh quanh với Black, ngồi trên lưng Black và làm như thể cả hai đang cùng nhau đi khắp thế gian. Mọi trò chơi đều được cả hai tận hưởng cùng nhau. Black luôn theo dõi từng hành động của bé Ella, và thể hiện rõ rằng Black muốn được Ella chú ý và chăm sóc”.


Chị Line và con gái Ella. (Ảnh:
Line Laagasken)

Chị Line chia sẻ, cô bé Ella cũng thích giúp ba mẹ huấn luyện các chú ngựa của gia đình bằng những thứ mà các chú ngựa thường sợ như các tấm bạt, bóng bay hoặc những chiếc dù. Cô bé huấn luyện như thế nhằm giúp những con ngựa dần tự tin lên, tăng mối quan hệ giữa người và ngựa, cuối cùng là để cô bé có thể cưỡi được ngựa một cách an toàn. Chị Line rất vui khi con gái mình lớn lên trong một trang trại, vì theo chị nghĩ cuộc sống ở nông trại dạy cho con người ta sự tự tin, độc lập và thông minh.

Cuộc sống ở nông trại dạy cho con người ta sự tự tin, độc lập và thông minh. (Ảnh: Line Laagasken)

Chú ngựa nhỏ con Black cũng được hưởng lợi từ mối liên kết khắng khít với cô bé Ella. Chị Line khẳng định rằng tính cách của chú ngựa nhỏ "giống như một cún con", nó đi lững thững khắp mọi nơi trong trang trại, đi theo con người, và thường xuyên đến trước cửa sổ nhà họ để xin cà rốt.

Kể từ khi chia sẻ mối quan hệ đặc biệt của cô bé Ella và ngựa Black trên mạng xã hội, gia đình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới. Chị Line đánh giá cao cộng đồng mà họ đã cùng nhau xây dựng và cho biết mình rất vui và hạnh phúc khi được chia sẻ nội dung cùng sự phản hồi, cũng như tương tác của khán giả.

Khi không ở cùng người bạn thân bốn chân của mình, Ella vẫn là một cô bé “kiên nhẫn, vui tươi”. Bé Ella cũng thích bơi lội, đi xe đạp bốn bánh và chơi các trò chơi giàu trí tưởng tượng với búp bê của mình. Tuy nhiên, chính mối quan hệ của cô bé với chú ngựa nhỏ Black mới thực sự làm tan chảy trái tim của cha mẹ mình, họ thực sự rất tự hào về Ella. Chị Line trải lòng: “Black đáng giá bằng vàng. Chúng tôi yêu cậu ấy nhiều lắm".

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mối quan hệ ngọt ngào giữa cô bé 6 tuổi và chú ngựa nhỏ