Một bà mẹ giáo dục 8 người con tại nhà, chia sẻ: ‘Chứng kiến các con trưởng thành là điều tuyệt vời nhất’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ đã sinh 6 người con và nhận nuôi thêm 2 đứa trẻ khác đang trải qua cuộc sống ở nhà bận rộn khi chị nuôi dạy đàn con thơ trong nông trại nhỏ của gia đình ở ngoại ô Carolina (Mỹ). Chị nói rằng trông thấy các con học hỏi và trưởng thành là “một thước phim kỳ diệu”.

Chị Kelli 39 tuổi và chồng là anh Trey Ingram 38 tuổi là cha mẹ của 7 cô con gái và 1 cậu con trai xinh xắn: Lael 12 tuổi, Ruthie 10 tuổi, Salem 9 tuổi, Faith 7 tuổi, Eden 5 tuổi, Shepherd 4 tuổi, Ever 2 tuổi và Olive 9 tháng tuổi.

Faith và Eden được gia đình nhận nuôi khi còn bé, và 8 chị em hiện giờ rất yêu thương nhau.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)

Đối với chị Kelli, động lực để chị tiến hành việc cho các con học tại nhà chính là chị muốn được kết nối với các con và chị cảm thấy không thể làm được gì nếu chúng đi vắng cả ngày.

Chị Kelli chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Tôi thích là người chịu trách nhiệm cho những gì mà các con đang học, tôi thích được nói chuyện với chúng về Chúa và niềm tin của chúng tôi, và lồng ghép điều đó vào tất cả những gì chúng tôi làm. Tôi muốn chúng bắt đầu với một nền tảng vững chắc ngay từ khi còn nhỏ, để khi trưởng thành hơn, chúng có thể lèo lái cuộc sống một cách thông minh”.

Ba người con nhỏ của chị Kelli đều đang học trường mầm non vào buổi sáng, trong khi đó chị sẽ chăm sóc cho bé Olive và giám sát việc học tập của 4 người con lớn. Tất cả các bé đều hoàn thành việc học trước bữa trưa.

Theo chị Kelli thì các bé không thực sự thích nghi với lịch trình này bởi vì các con đều chưa từng đi học ở các trường truyền thống.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)

Gia đình Ingram là một thành viên trong mạng lưới các gia đình giáo dục tại nhà, họ họp mặt nhau mỗi tuần một lần. Chị nói: “Thật may mắn cho tôi khi được nghỉ dạy một ngày và họp mặt với các phụ huynh khác, chia sẻ thêm về các chủ đề”.

Người mẹ này chia sẻ việc giữ cho ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp và dự trữ đủ thực phẩm trong tủ lạnh là hai thử thách lớn nhất đối với chị. Tuy nhiên, chị sử dụng dịch vụ giao hàng để đơn giản hóa gánh nặng của việc đi mua sắm, và nấu bữa ăn tối ở nhà.

Mỗi đứa trẻ cũng đều có vai trò của chúng.

Chị giải thích: “Chúng tôi có một trang trại nhỏ, tất cả các con sẽ giúp đỡ bằng cách cho gia súc, gia cầm ăn và chăm sóc vườn tược. Chúng tôi không thực sự dàn xếp các công việc nhà, nhưng chúng tôi mong đợi rằng các con sẽ đều tham gia, giúp đỡ rửa chén và dọn dẹp tổng thể”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)

Chị Kelli thuê người dọn dẹp toàn bộ nhà cửa mỗi tháng 2 lần. Chị cũng có người hỗ trợ làm công việc giặt là số lượng lớn mỗi tuần. Trong khi đó, một cô bảo mẫu sẽ đến khi chị cần làm các việc nhỏ; sự hỗ trợ này giúp ích rất nhiều cho ngôi nhà nhộn nhịp của chị.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)

Chị Kelli tiết lộ rằng điều thích nhất của chị khi làm mẹ của 8 đứa trẻ chính là “được chứng kiến tình yêu thương được nhân lên”.

Chị nói: “Tôi rất thích nhìn các bé lớn yêu thương và chăm sóc cho các bé nhỏ, và mối quan hệ giữa chúng ngày càng khăng khít”.

Làm mẹ đã hơn 12 năm, quan điểm nuôi dạy con của chị cũng phát triển thêm.

Chị giải thích: “Bạn sẽ học hỏi được qua lỗi lầm và thành công của bạn, và bạn sẽ nuôi dạy con cái ngày càng tốt hơn. Tôi hy vọng rằng câu chuyện của tôi sẽ làm nổi bật được rằng trẻ em là sự may mắn chứ không phải là gánh nặng”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)

Chị Kelli và anh Trey quan tâm đến việc giúp đỡ trẻ em khó khăn khi họ có chuyến đi học tập đến Romania vào mùa hè của năm trước năm cuối đại học. Đến thăm các bệnh viện của nhà nước, họ nghiên cứu về những ảnh hưởng của việc bỏ rơi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, và học cách chăm sóc và nhận con nuôi.

Công việc của họ là bế ẵm và giao tiếp bằng mắt với các bé bị bỏ rơi, những trải nghiệm thực tế này đã làm trái tim chị Kelli rất xót xa.

Chị nhớ lại: “Đó là kỷ niệm kinh khủng nhất mà tôi từng chứng kiến hay trải nghiệm, nó khiến tôi quan tâm hơn đến việc nhận con nuôi. Ngoài ra, Trey và tôi cũng phát sinh tình cảm trong chuyến đi đó, và chúng tôi đính hôn một tháng sau đó!”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)

Sau khi chào đón 3 đứa con đầu, anh chị Kelli và Trey bắt đầu làm tình nguyện viên cho hiệp hội chăm sóc Gia Đình An Toàn vào năm 2014.

Cô bé sơ sinh Faith đã được gia đình Ingram chăm sóc một thời gian ngắn trong khi chờ mẹ đẻ của cô bé thu xếp mọi việc. Tuy nhiên, vì không thể xoay sở nuôi con được, người mẹ này đã đề nghị gia đình Ingram nhận nuôi con của cô.

Chị Kelli nói: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có thêm cô con gái thứ tư”.

Trong khi đó, cô bé sơ sinh Eden cũng trở thành thành viên của gia đình thông qua hệ thống chăm sóc Nam Carolina.

Anh Trey là một luật sư bất động sản, đã lựa chọn con đường sự nghiệp là giúp đỡ các gia đình nhận con nuôi hợp pháp.

Chị Kelli nói: “Anh làm chính vẫn là bên bất động sản, nhưng rất thích vận dụng các năng khiếu, tài năng và kiến thức về luật để giúp đỡ hoàn tất việc nhận con nuôi tại tòa. Anh ấy thậm chí còn viết và thay đổi luật của bang để giúp đỡ các trẻ em trong trung tâm chăm sóc”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Kelli Ingram)

Đối với chị Kelli, niềm tin luôn là ưu tiên trong các mối quan hệ gia đình, và đó cũng là cách mà anh chị nuôi dạy các con của mình.

Chị giải thích: “Chúng tôi nuôi dạy các con trong môi trường của Đạo Thiên Chúa, nơi mà chúng tôi có thể dạy chúng về tình yêu thương và sự biết ơn Chúa Giêsu, và niềm hy vọng của chúng tôi là chúng sẽ lớn lên làm theo những gì mà Chúa đã dạy. Chúng tôi muốn chúng sẽ yêu thương, giúp đỡ người khác, và thể hiện tình yêu đối với Chúa trong tất cả những gì chúng làm”.

Chị Kelli thường cập nhật các hình ảnh về cuộc sống gia đình mình lên Instagram. Chị tin rằng tình mẫu tử là “điều thiêng liêng nhất” mà chị từng trải qua, chị tin vào Chúa hơn tất cả mọi điều khác trong cuộc sống.

Chị giải thích: “Tôi cần Chúa gia trì cho tôi, cho tôi thêm năng lượng, sự kiên nhẫn và hướng dẫn khi tôi gặp rắc rối. Ngài đã rất nhân từ khi ban cho tôi nhiều con hơn là tôi có thể tưởng tượng!”.

Du Du

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một bà mẹ giáo dục 8 người con tại nhà, chia sẻ: ‘Chứng kiến các con trưởng thành là điều tuyệt vời nhất’