Một ‘bức tường mây’ ngoạn mục xuất hiện trên bầu trời sau trận động đất ở Giang Tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rạng sáng 23/12, một "bức tường mây" trong vắt xuất hiện trên bầu trời Thượng Hải, nửa trên là bầu trời quang đãng và nửa dưới bị "bao phủ" bởi những đám mây dày.

Vào đêm 22/12, một trận động đất đã xảy ra ở Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc, và trận động đất đã rung chấn ở một số khu vực của Thượng Hải. Khung cảnh hoàng hôn được cư dân mạng chụp lại vào ngày hôm đó giống như là “bầu trời âm dương”. Sáng ngày 23/12, một "bức tường mây" ngoạn mục đã xuất hiện trên bầu trời Thượng Hải. Cư dân mạng bàn tán xôn xao, đặt câu hỏi liệu "bức tường mây" này liệu có liên quan đến động đất hay không?

Cư dân mạng cho biết, rạng sáng 23/12, trên bầu trời Thượng Hải đã xuất hiện một "bức tường mây", nửa trên là bầu trời quang đãng còn nửa dưới bị mây dày "bao phủ".

(Ảnh chụp màn hình mạng)
(Ảnh chụp màn hình mạng)

Một số cư dân mạng nói đùa rằng đường chân trời đã được nâng lên. Cũng có người nói rằng đám mây này khiến cho người ta cảm giác giống như bị choáng ngợp trước một trận siêu sóng thần.

Vào lúc 21h46 ngày 22/12, một trận động đất mạnh 4,2 độ Richter đã xảy ra tại Thường Châu, Giang Tô, người dân địa phương đổ xô ra ngoài tìm nơi ẩn náu ở những khu đất trống trên đường phố.

Tâm chấn của trận động đất cách Thượng Hải 149 km. Ngoài chấn động mạnh ở Thường Châu, các nơi như Vô Tích, Tô Châu, Dương Châu cũng như Nam Kinh và Thượng Hải, đều cảm nhận được rung chấn.

Nhiều cư dân mạng chia sẻ khung cảnh hoàng hôn được chụp vào ngày 22 tháng 12 trước khi xảy ra trận động đất. Trong đó, mây trời nổi vảy cá rồi dừng đột ngột nơi biên giới, không khác gì “bầu trời âm dương”.

Sáng 23/12, một "bức tường mây" ngoạn mục đã xuất hiện trên bầu trời Thượng Hải. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi liệu những đám mây kỳ lạ này có liên quan đến trận động đất?

“Hôm trước tôi nhìn thấy (bầu trời như vậy) ở khu Huệ Sơn, Vô Tích; hôm qua động đất ở Thường Châu. Hai cái này có mối quan hệ ra sao?”

“Tôi đã nhìn thấy "bức tường mây" này vào buổi sáng và nghĩ rằng người ngoài hành tinh đang đến!”

“Có một bức tường mây như vậy ở Vô Tích ngày hôm qua”.

Trước những thắc mắc của cư dân mạng, trang Weibo chính thức "Thời tiết Thượng Hải" của Cục quản lý khí tượng Thượng Hải cho biết: Đây là trạng thái bầu trời bình thường và những bức tường mây không phải là hiếm. Trong năm nay, Thượng Hải đã xuất hiện ít nhất bốn lần hiện tượng này.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Một ‘bức tường mây’ ngoạn mục xuất hiện trên bầu trời sau trận động đất ở Giang Tô