Một chú chó California được đoàn tụ với chủ sau nhiều tháng mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó bị mất tích vào tháng 8/2021 đã được đoàn tụ với chủ nhân của mình sau khi một vận động viên trượt tuyết tìm thấy nó 4 tháng sau ở một vùng hẻo lánh, trong tình trạng nằm co ro sâu trong tuyết.

Chú chó tên Russ, lai giữa bull và terrier, được phát hiện cuộn tròn trong tuyết gần núi Twin Peaks, phía tây South Lake Tahoe ở California (Mỹ) vào ngày 16/12/2021. Chú chó bị lạnh cóng, dường như không thể di chuyển và gầm gừ với những người quan sát mình.

Tuy nhiên, một người đàn ông đang trượt tuyết ở phía tây Tahoe đã nhìn thấy chú chó và đã chụp ảnh lại rồi đăng lên mạng.

Anh Kyle Shumaker là nhân viên Dịch vụ Động vật Quận El Dorado đã nhận được thông báo về chú chó bị nạn và anh đã thử mọi cách nhưng vẫn không thể đến được với Russ vì lớp tuyết dày 1,5 m và địa hình ở đó rất dốc.

(Được phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)
(Được phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)

Nhận được thông báo về trường hợp khẩn cấp này, cô Wendy Jones là giám đốc của TLC 4 Furry Friends & Tahoe PAWS đã lập tức lên tiếng kêu gọi các tình nguyện viên tìm kiếm và cứu hộ động vật cùng giải cứu chú chó. Bà Leona Allen, 61 tuổi, là người theo dõi động vật có kinh nghiệm đã cùng một tình nguyện viên là cô Elsa Gaule đã lên đường giải cứu chú chó đáng thương.

Theo thông tin được đăng trên Facebook, hai người đã lái thiết bị cứu hộ chó, cùng với một chiếc xe trượt tuyết mượn từ anh Shumaker. Họ đã tìm thấy Russ dưới một gốc cây trên núi, chú chó đang bị lạnh cóng vì băng tuyết. Những người cứu hộ Russ thở phào nhẹ nhõm khi chú chó vẫn có thể ngẩng đầu lên.

(Được sự cho phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)
(Được sự cho phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)

Sau khi cô Gaule làm quen và lấy được sự tin tưởng từ Russ, họ đã quấn một chiếc chăn cho Russ, sau đó đặt chú chó lên xe trượt tuyết và ôm lấy chú ta để giữ ấm. Nhóm tình nguyện cho biết: “Vì trời tối, chuyến đi xuống núi diễn ra chậm”.

Anh Shumaker đã đưa Russ đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe. Thật may là chú chó hoàn toàn khỏe mạnh. Sau đó, dựa vào thông tin con chip trong cơ thể Russ mà đã tìm ra được chủ nhân của nó.

(Được phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)
(Được phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)

Theo thông tin bài đăng từ Facebook: “Khi được liên hệ, người chủ đã vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng chú chó thân yêu của mình vẫn còn sống. Ngày đó Russ đã sợ hãi và bỏ chạy khỏi xe khi chủ nhân của nó làm việc ở Tahoe vào tháng 8!"

Sau khi Russ mất tích, người chủ đã báo cáo vụ việc với Dịch vụ Động vật và tiếp tục tìm kiếm cho đến khi đám cháy Caldor lan đến gần nhà anh ấy ở Quận Riverside, và anh ấy phải sơ tán khỏi đó. Sau đó, anh ấy nghĩ rằng Russ đã đi luôn không quay lại nữa.

Sau khi giải cứu Russ, các tình nguyện viên đã đến thăm Russ hàng ngày để chú chó cảm nhận được sự yêu thương cho đến khi Russ lên đường trở về nhà ở Riverside. Câu chuyện của Russ được lan truyền mạnh mẽ, với hàng trăm bình luận trên Facebook khen ngợi tổ chức TLC 4 Furry Friends & Tahoe PAWS và Dịch vụ Động vật Quận El Dorado vì ​​đã cứu sống chú chó bị lạc.

Russ và chủ nhân của nó đã được đoàn tụ kể từ đó.

(Được phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)
(Được phép của Tahoe PAWS & TLC 4 Furry Friends)

Cô Allen nói với San Francisco Chronicle: “Tôi sẽ mãi nhớ cái khoảnh khắc khi Russ mở mắt và ngẩng đầu lên, trong tôi lúc đó tràn ngập niềm vui và phấn khích. Vậy là thêm một chú chó nữa đã được quay trở lại với cuộc sống hạnh phúc, ấm áp và an toàn".

An Nhiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một chú chó California được đoàn tụ với chủ sau nhiều tháng mất tích