Một khách hàng đã boa 16.000 đô la sau khi gọi bánh mì xúc xích, khoai tây chiên và đồ uống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đó là một buổi chiều thứ bảy bình thường ở New Hampshire, một khách hàng đói bụng bước vào một nhà hàng, ngồi ở quầy bar bên ngoài và gọi một ít đồ ăn.

Anh ấy gọi hai chiếc bánh mì kẹp xúc xích, một ít khoai tây chiên, một cốc coca, một cốc bia và một ly rượu tequila. Sau đó, anh ấy thanh toán 37 đô la và rời đi - ngoài ra còn có khoản tiền boa 16.000 đô la.

Theo Mike Zarella - chủ sở hữu Stumble Inn Bar & Grill ở Londonderry - cho biết, người khách hàng ấy nói đùa: “Đừng tiêu hết vào một chỗ”.

Người pha chế đã không nhìn vào tấm séc hoặc để ý đến tiền boa cho đến khi khách hàng - người yêu cầu giấu tên - đưa ra hai gợi ý để cô ấy xem qua (tấm séc).

Người chủ Zarella nói với CNN: “Khi nhìn xuống, cô ấy hoàn toàn bị sốc. Các cô gái đã đến chỗ vị khách và cảm ơn anh ấy. Họ vui mừng khôn xiết.”

“Khi nhìn xuống tấm séc, cô ấy hoàn toàn bị sốc. Các cô gái đã đến chỗ vị khách và cảm ơn anh ấy. Họ vui mừng khôn xiết.” (Ảnh minh họa: pexels)
“Khi nhìn xuống tấm séc, cô ấy hoàn toàn bị sốc. Các cô gái đã đến chỗ vị khách và cảm ơn anh ấy. Họ vui mừng khôn xiết.” (Ảnh minh họa: pexels)

Tiền boa được để lại vào ngày 12/6, nhưng người chủ Zarella đã không chia sẻ câu chuyện cho đến ngày 21/6 vì anh ấy muốn xem liệu khoản thanh toán có thực sự được thực hiện hay không. Đến khi nó đã được thực hiện, anh ấy mới chia sẻ hành động tốt bụng này trên Facebook.

Khoảng một tuần sau khi khách hàng để lại số tiền boa lớn, vị khách ấy bắt đầu quay lại thường xuyên và người chủ Zarella có cơ hội nói chuyện với anh ấy.

Người chủ Zarella nói: “Tôi đến và ngồi với anh ấy, tôi cảm ơn và nói với anh ấy, 'Anh có chắc không? Bởi vì chúng tôi không thoải mái với số tiền này’. Nếu anh ấy nhầm lẫn và yêu cầu trả lại, chúng tôi sẽ trả lại, nhưng anh ấy nói: ‘Không, tôi muốn họ nhận số tiền đó.'”

Trong khi 8 nhân viên pha chế làm việc theo ca có thể chia tiền boa cho nhau, họ quyết định chia sẻ nó với 4 nhân viên trong bếp.

Theo người chủ Zarella, nhiều nhân viên pha chế, một số là mẹ đơn thân, cho biết họ sẽ sử dụng số tiền boa được chia sẻ này để đi nghỉ hè, điều mà họ khó có thể có được.

Người chủ Zarella đã không giữ bất kỳ khoản tiền boa nào. Tuy nhiên, vì đưa ra quyết định chia tiền cho nhiều nhân viên nên một số người đã chỉ trích nhà hàng Stumble Inn Bar & Grill.

Người chủ Zarella nói: “Không quan trọng số tiền boa lớn bao nhiêu, họ vẫn chia sẻ nó với mọi người làm việc theo ca đó. Cuối cùng, đây chỉ là một câu chuyện vui và chúng tôi rất biết ơn sự hào phóng của vị khách hàng ấy.”

Theo NTD tiếng Anh

Sao Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một khách hàng đã boa 16.000 đô la sau khi gọi bánh mì xúc xích, khoai tây chiên và đồ uống