Một lợi ích khác của việc đeo khẩu trang, ấy là khiến bạn trông hấp dẫn hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đại dịch đã thay đổi cách chúng ta nghĩ về những người đeo khẩu trang. Khi chúng ta nhìn thấy ai đó đeo khẩu trang, chúng ta không còn nghĩ: 'Người đó bị bệnh, và mình phải tránh xa'”, nhà nghiên cứu và chuyên gia về khuôn mặt tại Viện Tâm lý học của Đại học Cardiff cho biết.

Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, việc đeo khẩu trang đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Và một nghiên cứu ở Anh cho thấy ngoài tác dụng phòng dịch, đeo khẩu trang còn có ưu điểm là khiến mọi người trở nên hấp dẫn hơn.

Theo tờ Guardian của Anh, các nhà nghiên cứu tại Đại học Cardiff đã rất ngạc nhiên khi phát hiện rằng dù nam hay nữ đeo khẩu trang thì trông họ vẫn hấp dẫn hơn khi không đeo khẩu trang hoặc che nửa khuôn mặt bằng thứ khác, trong số đó chiếc khẩu trang dùng một lần có hiệu quả tốt nhất.

Đại học Cardiff xứ Wales, gồm các trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu của Anh. Tòa nhà chính được hoàn thành vào năm 1909. (Ảnh: wikimedia)
Đại học Cardiff xứ Wales, gồm các trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu của Anh. Tòa nhà chính được hoàn thành vào năm 1909. (Ảnh: wikimedia)

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học đã tiến hành nghiên cứu trước khi dịch bệnh bùng phát và phát hiện rằng việc đeo khẩu trang khiến mọi người trở nên kém hấp dẫn hơn. Nhưng sau khi đại dịch bùng phát, khẩu trang đã trở nên phổ biến, vì vậy họ đã thực hiện một nghiên cứu mới để xem liệu nhận thức của mọi người về khẩu trang có thay đổi hay không.

Vào tháng 2 năm 2021, khi phần đầu tiên của nghiên cứu được thực hiện lại, công chúng ở Anh đã quen với việc nhìn thấy những người đeo khẩu trang.

Bốn mươi ba phụ nữ được yêu cầu xếp hạng hình ảnh của những người đàn ông không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang vải, khẩu trang dùng một lần và một nửa khuôn mặt được che bằng sách màu đen trên thang điểm từ 1 đến 10.

Kết quả cho thấy những người đeo khẩu trang được coi là hấp dẫn hơn những người không đeo khẩu trang hoặc che mặt bằng sách. Và tác dụng của khẩu trang dùng một lần tốt hơn so với khẩu trang vải.

Michael Lewis, một nhà nghiên cứu và chuyên gia về khuôn mặt tại Viện Tâm lý học của Đại học Cardiff, cho biết kết quả hoàn toàn trái ngược với nghiên cứu thực hiện trước đại dịch. Trước đây, khẩu trang khiến mọi người nghĩ đến bệnh tật và tránh xa những người đeo khẩu trang.

“Đại dịch đã thay đổi cách chúng ta nghĩ về những người đeo khẩu trang. Khi chúng ta nhìn thấy ai đó đeo khẩu trang, chúng ta không còn nghĩ: 'Người đó bị bệnh, và mình phải tránh xa'”, nhà nghiên cứu Lewis nói.

“Một lý do khác khiến việc đeo khẩu trang có thể hấp dẫn hơn vì nó thu hút sự chú ý vào đôi mắt”, nhà nghiên cứu nói thêm.

Bách Diệp
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Một lợi ích khác của việc đeo khẩu trang, ấy là khiến bạn trông hấp dẫn hơn