Một nghệ sĩ vĩ cầm người Đài Loan bị đứt dây trong khi biểu diễn, hãy đoán xem anh ấy xử lý như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi Ray Chen, một nghệ sĩ violin người Úc gốc Đài Loan, đang biểu diễn trên sân khấu ở Mỹ cách đây vài ngày, anh ấy bất ngờ gặp phải tình huống dây đàn bị đứt, nhưng màn biểu diễn vẫn phải tiếp tục. Làm thế nào anh ấy có thể giải quyết vấn đề hóc búa này?

Theo Seattle Times, nghệ sĩ Ray Chen đã biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Seattle tại Hội trường Benaroya ở Seattle, Washington vào tối 4/11. Tiết mục mà họ biểu diễn là “Concerto cho violin” (Violin Concerto) của nhà soạn nhạc người Nga Tchaikovsky.

Trong khi Ray Chen đang chơi, một dây đàn của anh ấy đột nhiên bị đứt. Anh nhìn sang người chỉ huy, sau đó nhanh chóng trao đổi vĩ cầm với Noah Geller, nghệ sĩ vĩ cầm đầu tiên của dàn nhạc giao hưởng, và tiếp tục chơi.

Cùng lúc đó, một nghệ sĩ vĩ cầm khác trong dàn nhạc đã thay thế dây đàn của Ray Chen. Sợi dây mới này được giao cho bên kia khi anh ấy đang chơi.

Nghệ sĩ Ray Chen chơi một đoạn nhạc ngắn trên cây đàn violin của Geller, rồi tận dụng khoảng trống để lấy lại cây đàn violin của mình và chơi nốt phần cuối.

Một phát ngôn viên của Dàn nhạc Giao hưởng Seattle cho biết, sau đó Ray Chen nói rằng các nghệ sĩ vĩ cầm biết rằng dây có thể bị đứt trong khi biểu diễn. Khi điều này xảy ra, họ sẽ nghĩ đến việc hoán đổi cây vĩ cầm với nghệ sĩ vĩ cầm đầu tiên của dàn nhạc giao hưởng vào một thời điểm thích hợp.

Nghệ sĩ Ray Chen cho rằng lý do tại sao dây đàn của anh ấy bị đứt là do sự thay đổi của thời tiết và môi trường - ngoài trời ẩm ướt nhưng trong nhà lại khô, cùng với những chuyến đi gần đây của anh ấy đến California tương đối khô hạn và các yếu tố khác. Những thay đổi trong môi trường có thể gây áp lực lên dây đàn.

Mặc dù việc đứt dây không thường xuyên xảy ra trong các buổi biểu diễn, nhưng nghệ sĩ Ray Chen luôn mang theo một sợi dây đề phòng chuẩn bị sẵn trong túi.

Nghệ sĩ Ray Chen sinh ra ở Đài Bắc, Đài Loan vào năm 1989, và cùng cha mẹ nhập cư vào Úc khi còn nhỏ. Anh bắt đầu học violin từ năm 4 tuổi và đã giành được giải nhất của Cuộc thi Nữ hoàng Elisabeth năm 2009 tại Brussels, Bỉ.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Một nghệ sĩ vĩ cầm người Đài Loan bị đứt dây trong khi biểu diễn, hãy đoán xem anh ấy xử lý như thế nào?