Một phụ nữ trở thành biểu tượng ‘người mẹ của bang Ohio’ sau khi vượt qua bi kịch tinh thần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm mẹ là một sứ mệnh vĩ đại nhất, và việc nuôi dạy con trẻ là một trong những nỗ lực lớn nhất của cuộc đời một người phụ nữ. Tuy nhiên, với những trải nghiệm tuổi thơ đầy sóng gió, cô Brook Harless, người Mỹ, không bao giờ nghĩ rằng bản thân có thể trở thành một người mẹ tốt...

Cô Brook Harless sống ở North Canton, bang Ohio, Hoa Kỳ đã đạt danh hiệu “người mẹ của bang Ohio” vào năm 2019. Cô tự hào là một bà mẹ có ba con, và được xem là người mẹ gương mẫu của cộng đồng cô đang sống.

Harless đã trải qua cuộc sống thời thơ ấu ở chín thành phố khác nhau thuộc bang Arizona, dưới sự giám sát của mẹ và bà cô. Thật không may, Harless phải sớm tự lập. Bà của cô là một người nghiện rượu, còn mẹ cô làm nghề mại dâm.

Một khởi đầu gian nan

Harless đã sớm có một tuổi thơ “gian nan”, cô ngủ ở bất cứ nơi nào có thể. Đôi khi đó là nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư, lần khác là ở dưới một cây cầu hoặc trên một chiếc thùng xe tải.

Khi đói cô cũng chẳng có gì để ăn. Harless thường vào một nhà hàng, cô ngồi đợi một gia đình nào đó dùng bữa xong và rời đi, lúc đó cô sẽ có thể ăn những gì còn sót lại từ bữa ăn đó.

Mẹ Harless dạy cô cách ăn cắp, bà đã đưa cô đến một hiệu thuốc để ăn cắp thuốc giảm đau. Và trong khi mẹ cô “làm việc”, Harless sẽ đợi ở quán đồ ăn nhanh trong vài giờ.

Brook Harless cùng con trai - Mason.
Brook Harless cùng con trai - Mason.

Một trong những người dì của Harless đã chuyển đến Arizona cùng con trai mình. Có một lần, bà ngoại của Harless đã đánh cô bằng dây thừng và giày cao gót khi cô cố gắng bảo vệ em họ mình.

Harless kể lại: “Tôi nhớ mình đã giấu thằng bé trong tủ quần áo dưới những bộ quần áo bẩn”.

Không những thế, mẹ Harless cũng ngược đãi cô. Bà đã lấy một cây sắt nóng dí vào lưng Harless hoặc bẻ gãy ngón tay cô, chỉ nhằm mục đích đưa con đến phòng cấp cứu để lấy trộm phiếu kê đơn thuốc. Có lần, bà ấy đã đập vỡ gương và cứa mảnh vỡ vào đầu gối của Harless.

Trở lại cuộc sống ở Ohio

Năm 11 tuổi, Harless trở thành trẻ được bảo trợ bởi tiểu bang. Thời điểm cảnh sát tìm thấy cô, Harless đang sống dưới một cây cầu.

Sau đó, cô được gia đình dì của mình ở Ohio nhận nuôi. Dì của Harless đã yêu cầu mẹ cô buông tha cô và không được “bám theo” Harless, nếu không dì cô sẽ để cô quay lại sở cảnh sát.

Harless nói: “Tôi chỉ muốn được yêu thương. Tôi đã khao khát được yêu thương. Tôi thèm một cái ôm, một nụ hôn biết bao!”

Gia đình dì của Harless đã cho cô một mái ấm yêu thương. Cô có giường và quần áo của riêng mình. Ngoài ra còn có thức ăn trong tủ lạnh. Cô cũng được giao việc nhà phải làm, và bắt đầu được đi học.

Brook Harless tìm thấy một cuộc sống gia đình ổn định khi dì và chú của cô nhận nuôi cô.
Brook Harless tìm thấy một cuộc sống gia đình ổn định khi dì và chú của cô nhận nuôi cô.

Harless đã trải qua những thời điểm rất khó khăn vào năm thứ hai của bậc trung học, nhưng cô vẫn đạt điểm cao và bắt đầu phát triển tốt trong học tập.

Sau trung học, Harless theo học tại trường Cao đẳng Central Texas và Đại học Mary Hardin Baylor. Cô tham gia quân đội và đã gặp người chồng đầu tiên của mình ở đó.

Harless tốt nghiệp khóa huấn luyện quân đội cơ bản và đạt thứ hạng 3 trên 750. Cô đã trưởng thành như một chiến binh trong quân đội.

Những cuộc tấn công bất ngờ

Harless và chồng được chuyển đến Đức. Tại đây, cô làm phụ tá điều hành trong quân đội, cô cũng bắt đầu phụ trách một bản tin hàng tháng cho mỗi đại đội trong tiểu đoàn.

Thời điểm này, Harless và chồng cô có cơ hội đi du lịch khắp châu Âu, và họ đã cố gắng trải nghiệm càng nhiều càng tốt.

Thật không may, Harless gặp phải chấn thương trong khi cô cõng một người lính bị thương. Cô bị thoát vị đĩa đệm, điều này gây ảnh hưởng đến cột sống và đầu gối của cô.

Sau khi xuất viện, Harless được tôn vinh một cách vinh dự, cô và chồng chuyển về Texas. Họ đóng quân tại Ft. Hood và chồng cô đã đến Hàn Quốc công tác trong một năm. Khi chồng cô đi vắng, một người trẻ tuổi bị loạn trí đã tấn công cô.

Anh ta mang trả hai đĩa DVD, cô đã đi lên lầu để in ra một tờ giấy hẹn. Nhưng không biết từ đâu anh ta xuất hiện và nhảy lên đầu Harless, rồi bắt đầu bóp cổ cô. Cô cố gắng trốn thoát nhưng anh ta đã chốt cửa lại.

Brook Harless đã bị tấn công dữ dội.
Brook Harless đã bị tấn công dữ dội.

Khi cô cuối cùng cũng đã có thể thoát ra ngoài, người đàn ông điên loạn này bắt được cô và đập đầu cô vào vỉa hè. Sau đó, anh ta bỏ chạy. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến điều tra sự việc, họ nói rằng họ không thể làm gì để bắt phạm nhân vì Harless không biết tên họ của anh ta.

Chồng và dì của Harless đã quay về và ở bên cạnh cô, cảnh sát nói với Harless rằng kẻ tấn công cô sẽ không quay lại. Tuy nhiên, một ngày sau đó hắn ta quay lại. Harless tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng dì cô đang gào thét. Lần này, hắn ta có một con dao. Chồng Harless bảo cô hãy trốn trong tủ quần áo.

Harless nhớ lại: “Chuyện đó khiến tôi nhớ về tuổi thơ khi tôi giấu em họ của mình trong tủ quần áo”.

Do đó, Harless đã không trốn trong tủ quần áo, cô đi tìm những con chó của mình. Không may, kẻ tấn công đã đâm dì của cô, và sau đó đâm cô. Chồng Harless đã đuổi theo hắn ta. Cuối cùng, cảnh sát đã bắt giữ người này và kết án hắn ta 20 năm tù.

Trở thành một người mẹ

Harless chuyển về Ohio trong khi chồng cô trở về Hàn Quốc. Cặp vợ chồng đóng quân ở Maryland khi cô có đứa con đầu lòng tên Mason vào năm 2003.

Cô chưa bao giờ lên kế hoạch sinh con, đặc biệt là khi nghĩ đến hoàn cảnh và tuổi thơ của mình. Tuy nhiên, cô muốn đảm bảo rằng con trai cô có cuộc sống tốt nhất, không giống như thời thơ ấu của cô.

Cô nói: “Khi tôi có Mason, tôi đã kinh ngạc trong suốt hai năm đầu tiên khi nghĩ về việc tôi đã sinh ra cậu bé bé nhỏ hoàn hảo này”.

Tuy nhiên, không may cho Harless, không lâu sau đó cuộc hôn nhân này của cô đã tan vỡ.

Sau đó, Harless đã chuyển về Ohio cùng con trai Mason. Tại đây, cô gặp người chồng hiện tại của mình. Họ gặp nhau thông qua một người bạn, và có cuộc hẹn đầu tiên tại một nhà máy sản xuất rượu.

Brook Harless cùng gia đình.
Brook Harless cùng gia đình.

Hai người kết hôn vào năm 2015. Harless có đứa con thứ hai tên Brantley vào tháng 6 năm 2015 và đứa con thứ ba tên là Weston vào tháng 1 năm 2018.

Harless dành tình yêu thương dịu dàng và sự chăm sóc ân cần cho các con. Cô cũng đảm bảo rằng chúng hiểu tầm quan trọng của đời sống hòa nhập cộng đồng, biết sống cho đi và trân quý sự may mắn của mình.

Việc làm mẹ đối với Harless có nghĩa đáp ứng một cuộc sống ổn định, yêu thương cho các con của mình. Tập đoàn American Mothers đã xếp Harless vào danh sách bà mẹ của năm 2019 tại Ohio, và cô cũng được vinh danh là Người mẹ Quân đội Quốc gia vào năm 2019.

Cô đã được giới thiệu vào Lâu đài danh vọng (nơi tôn vinh bất kỳ ai có những thành tích đáng tự hào trong nhiều lĩnh vực mà không có sự phân biệt tầng lớp trong xã hội) cho phụ nữ ở quận của cô.

Harless nói: “Nhìn thấy các con hạnh phúc và mỉm cười là cả thế giới đối với tôi, không có gì quý giá với tôi hơn là tình yêu của con trẻ”.

*Ảnh đăng dưới sự cho phép của nhân vật

My My
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một phụ nữ trở thành biểu tượng ‘người mẹ của bang Ohio’ sau khi vượt qua bi kịch tinh thần