Một tù nhân đã cứu sống nhiều người sau khi trận lốc xoáy phá hủy nhà máy nến ở Kentucky

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 12 năm ngoái, một trận lốc xoáy kinh hoàng đã quét qua Tây Kentucky (Hoa Kỳ) và phá hủy một nhà máy sản xuất nến. Trong tình huống nguy cấp đó, một tù nhân đã không quản ngại khó khăn mà xả thân cứu giúp những người bị nạn khác. Hành động dũng cảm của ông được xem như một sự chuộc tội đối với xã hội và đã được chính quyền khen ngợi.

Nhiều tuần sau thảm họa, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Graves đã biết được rằng một tù nhân đang làm việc tại nhà máy sản xuất nến vào ngày 10/12/2021 (đêm kinh hoàng xảy ra vụ sập nhà máy) đã quên mình để giải cứu những người khác còn mắc kẹt bên trong.

Văn phòng cảnh sát trưởng tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng: ông Marco Sanchez đã bị kẹt trong tòa nhà bị sập, đã bị gãy chân và nứt xương sườn, nhưng đã cố gắng tìm ra một khoảng trống nhỏ trong đống đổ nát, sau đó ông đã bò đến nơi an toàn, bất chấp vết thương của mình.

Họ nói: “Chúng tôi biết rằng một số người đã chết trong đống đổ nát ở rất gần nơi ông ấy bị mắc kẹt”.

"Ông Sanchez sau khi tự giải thoát cho bản thân, với một cái chân bị gãy và xương sườn bị nứt, đã không ích kỷ mà tiếp tục đi tìm các công cụ và các vật dụng khác rồi quay trở lại đống đổ nát để giúp đỡ những người bị thương và giải thoát cho một số người khác, ông đã cứu được nhiều mạng người".

(Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Graves)
(Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Graves)

Ông Sanchez cùng với một số người bị thương khác đã được một người lính cứu hỏa chở đến phòng cấp cứu, họ đã bó bột cho chân của ông. Sau đó, ông đã tự nộp mình cho Cảnh sát tiểu bang, tuy nhiên họ nói với ông rằng họ không có khả năng tiếp nhận ông vào thời điểm đó.

Theo thông tin từ văn phòng cảnh sát trưởng, sau khi biết rằng nhà tù đã bị phá hủy bởi trận lốc xoáy, ông Sanchez đã tạm trú tại một nơi trú ẩn khác trước khi liên lạc với các nhân viên nhà tù và họ đã đưa ông trở lại trại giam.

Sau khi biết về hành động dũng cảm của ông Sanchez từ các nhân chứng, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Graves đã thông báo cho thẩm phán kết án là ông Tim Kaltenbach của Tòa án McCracken về điều này. Sau đó thẩm phán đã xác định rằng ông Sanchez chỉ còn 14 ngày thi hành án.

Vào ngày 22/2/2022, văn phòng cảnh sát trưởng chính thức công nhận hành động dũng cảm của ông Sanchez và tuyên bố rõ rằng:

Ông Sanchez đã có rất nhiều sự lựa chọn trong đêm đó. Ông có thể chọn chỉ cứu bản thân mình, nhưng ông đã không làm như vậy. Hành động của ông đã cứu sống những người khác. Hàng loạt quyết định mà ông đưa ra trong vài giờ tiếp theo là những quyết định đúng đắn và chúng tôi hoan nghênh ông vì điều đó.

Vào ngày 1/3, văn phòng Cảnh sát trưởng xác nhận với The Epoch Times rằng trong ngày hôm đó ông Sanchez đã được thả khỏi Trung tâm Giám sát Hạn chế của Hạt Graves, nơi ông đang bị giam giữ.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết: “Ông ấy sẽ cần một công việc và một nơi để sinh sống. Hy vọng có ai đó sẽ dành cơ hội cho ông. Ông là một nhân viên chăm chỉ, vì ông đã hỗ trợ chính quyền quận chuyển văn phòng kể từ trận lốc xoáy, và là một người rất khiêm tốn. Chúng tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất và hoan nghênh ông vì tinh thần nhân văn này”.

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một tù nhân đã cứu sống nhiều người sau khi trận lốc xoáy phá hủy nhà máy nến ở Kentucky