Mục sư Hàn Quốc: Trở về với bản ý của việc Chúa tạo ra con người thì không còn lo sợ bất an nữa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mục sư người Hàn Quốc Kang Seok-jung nói về bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, rằng: "Đây (bài viết) là tiêu chí chỉ dẫn cho mọi người con đường đến Thiên đàng".

Mục sư Kang Seok-jung năm nay 78 tuổi, hiện đang là đại diện của Phong trào “Tuyên truyền Sự thật của Viện Khổng Tử" tại các khu vực Busan, Ulsan và Nam Gyeongsang, Hàn Quốc. Ông nói về cảm tưởng chung của mình sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý rằng: “Tứ đại Thánh nhân của nhân loại là Phật Thích Ca Mâu Ni, Khổng Tử, Chúa Giê-su và Socrates. Nếu có thêm một người nữa, tôi nghĩ đó phải là Đại sư Lý Hồng Chí”.

Ông nói: "Tiêu đề của bài viết là 'Vì sao có nhân loại', và câu trả lời mà tôi nhận được từ bài viết đó là: Chỉ bằng cách quay trở lại với bản ý của việc Chúa tạo ra con người thì con người mới có thể được cứu".

Trở về với bản ý của việc Chúa tạo ra con người

Là một giáo sĩ Cơ Đốc giáo, mục sư Kang Seok-jung nói: "Tôi đồng cảm sâu sắc với những gì Đại sư Lý nói là '(Sáng Thế Chủ) tạo một phạm vi lớn bên ngoài Trái Đất', điều này cũng cùng ý nghĩa giống như 'Phía đông Vườn địa đàng' mà Cơ Đốc giáo nói".

Đồng thời, ông cũng nói: “Vạn vật hiện tượng của vũ trụ được sáng tạo ra một cách kỳ diệu, con người với kiến ​​thức và trí tuệ của mình không thể nào hiểu biết hết tất cả được, và những phần có thể khám phá được cũng rất hạn chế”.

Mục sư Kang Seok-jung nói rằng, Đại sư Lý đã sử dụng thuật ngữ "Thiên quốc" đại diện cho quốc gia của Chúa, và cách diễn đạt "Sáng Thế Chủ đã chỉ định chúng Thần tạo ra con người từ bùn đất", điều này cũng có những chỗ tương đồng với Cơ Đốc giáo.

Ông tiếp tục nói: “Đạo lý hàm chứa trong bài viết của Đại sư Lý là, chúng ta nên quay trở lại mục đích cơ bản của việc Sáng Thế Chủ chỉ lệnh chúng Thần dùng bùn đất tạo ra con người”; “Mặc dù chúng ta dường như sống vì chính mình, nhưng cuối cùng chúng ta sống vì Chúa, chúng ta đã quên mất điều đó”.

Ông nói thêm: “Về vấn đề chung của nhân loại, nếu chúng ta trở về với bản ý của việc Chúa tạo ra con người, thì nội tâm chúng ta sẽ trở nên yên tĩnh, không còn cảm thấy lo lắng bất an nữa”.

Loại bỏ lòng tham thì sẽ thanh thản

Đối với những nguyên nhân và biện pháp đối phó với những khó khăn và khổ nạn trong cuộc sống được tiết lộ trong bài viết, mục sư Kang Seok-jung bày tỏ vô cùng tán đồng: “Con người sống trên đời, đại đa số thời gian đều cảm thấy rất khổ, đó đều là vì lòng tham của bản thân”; “Đọc bài viết này, tôi đã minh bạch rồi, nếu loại bỏ lòng tham, làm thanh tịnh nội tâm, thì nỗi đau cũng sẽ biến mất".

Ông tiếp tục nói: "Thông qua những lời dạy của Đại sư Lý Hồng Chí, tôi đã nhìn lại cuộc đời của chính mình... Chỉ khi mọi người suy nghĩ và hành động cẩn trọng, họ mới có thể không phạm sai lầm và lỗi lầm trong cuộc sống. Hãy nghĩ nhiều hơn 'Điều này có phải là đang nghĩ cho người khác không?'; Làm mọi việc từ góc độ quan tâm đến người khác, thì bản thân sẽ không cảm thấy mệt mỏi, và niềm vui sẽ nhân lên gấp bội".

Mục sư Kang Seok-jung nói rằng, bài viết của Đại sư Lý "là một giáo lý nâng cao lý tưởng (của mọi người) như bầu trời, khiến mọi người cảm thấy thế giới rộng lớn hơn, và cảm nhận chiều sâu của cuộc sống sâu hơn thế giới biển sâu... Chỉ có sống theo cách này mới có thể cảm nhận được sự tốt đẹp của cuộc sống”.

Mục sư Kang Seok-jung đã đọc đi đọc lại bài viết "Vì sao có nhân loại" hơn 5 lần, ông nói: "Bài viết này nếu chúng ta chỉ đọc một, hai lần thì có thể không rõ ràng", "Sau khi đọc ba, bốn lần, tôi cảm thấy rằng, chỉ riêng đọc bài viết này cũng đã khiến tôi trở thành Đạo sĩ, cảm thấy mình được cảm hóa”.

Pháp Luân Công khiến con người tâm bình khí hòa, có lợi cho đất nước

Mục sư Kang Seok-jung đã biết về Pháp Luân Công qua bài viết này, ông nhận xét: "Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng Pháp Luân Công sẽ mở rộng thế lực, vượt qua Đảng Cộng sản, nên đã bức hại Pháp Luân Công. Theo tôi, đây là lo lắng hoàn toàn vô căn cứ". (Pháp Luân Công) có thể xoa dịu tâm hồn con người, khiến nội tâm con người bình hòa ổn định, điều này trái lại càng khiến con người trung thành hơn với quốc gia”.

ĐCSTQ bắt đầu bức hại Pháp Luân Công vào năm 1999, đến nay đã gần 24 năm, mục sư Kang Seok-jung nói: “Cho dù ĐCSTQ bức hại như thế nào, Pháp Luân Công cũng sẽ không biến mất mà sẽ lan rộng hơn nữa... Ngọn lửa trong trái tim nhân loại thì không thể nào bị người khác dập tắt được".

Bài viết có thể điều chỉnh tâm thái, hy vọng sẽ lan truyền rộng rãi

Mục sư Kang Seok-jung đánh giá cao bài viết "Vì sao có nhân loại": "Đây là một bài viết cảm động, khiến mọi người phải suy nghĩ về cách sống trên đời. Nếu bài viết này được lan truyền rộng rãi và ngày càng có nhiều người đọc hiểu, thì ít nhất những người biết suy nghĩ sẽ được truyền cảm hứng, và mọi người sẽ điều chỉnh tâm thái của họ".

Mục sư Kang Seok-jung cuối cùng bày tỏ: "Thế giới ngày nay bị ô nhiễm hết lớp này đến lớp khác, đã mất đi bản chất, cội nguồn đã lụi tàn, đạo đức đã hoàn toàn sụp đổ"; “Hy vọng mọi người coi bài viết này là tài liệu chỉ dẫn tâm tính, hoặc thông qua các hình thức luận đàm, diễn thuyết… làm cho càng nhiều người hơn nữa tiếp cận được bài viết".

Theo Lee Yoon-jeong - Epoch Times

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Mục sư Hàn Quốc: Trở về với bản ý của việc Chúa tạo ra con người thì không còn lo sợ bất an nữa