Mục tiêu cuối cùng của tư tưởng chuyển giới là xóa bỏ gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu tiếp tục con đường này, bằng cách loại bỏ những từ ngữ thuộc giới tính trên các phương tiện truyền thông lớn, kết hợp với nhiều “sáng kiến” mới trong việc phủ định ranh giới giữa nam và nữ một cách hợp pháp, thì nó sẽ tạo nên một cơn địa chấn đối với xã hội.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và những người đồng nghiệp có tư tưởng chống phân biệt giới tính của bà đã bị chỉ trích gay gắt, khi thực hiện một động thái táo bạo nhằm xóa bỏ ngôn ngữ thể hiện danh xưng của các mối quan hệ gia đình.

Hạ viện Hoa Kỳ hôm 1/1 đã công bố một bộ quy tắc cho Quốc hội lần thứ 117. Theo đó các từ như: cha, mẹ, con trai, con gái, anh, chị, em, chú, dì, anh họ, cháu trai, cháu gái, chồng, vợ, con rể và con dâu có thể bị xóa khỏi thói quen xưng hô hàng ngày trong gia đình.

Nếu tiếp tục con đường này, bằng cách loại bỏ các từ ngữ thuộc giới tính trên những phương tiện truyền thông lớn, kết hợp với các “sáng kiến” mới trong việc phủ định ranh giới giữa nam và nữ một cách hợp pháp, thì chúng sẽ tạo nên một cơn địa chấn đối với xã hội.

Pelosi và các cộng sự của bà đang tái lập tư tưởng nữ quyền được nhà hoạt động nữ quyền cấp tiến Shulamith Firestone nêu rõ vào những năm 1970: “Cần phải giải phóng nhân loại khỏi sự chuyên chế về mặt sinh học của nó”“loại bỏ bản thân khỏi sự phân biệt giới tính [để] sự khác biệt về bộ phận sinh dục giữa con người sẽ không còn quan trọng về mặt văn hóa nữa".

Về cốt lõi, điều đó có nghĩa là các biểu hiện nam và nữ trên cơ thể con người không còn được công nhận về mặt pháp lý hoặc giá trị văn hóa. Nước Mỹ đã đi trên con đường này trong nhiều thập kỷ và hiện đang tiến gần đến điểm kết thúc: một xã hội phi giới tính. Việc phỉ báng ngôn ngữ giới tính trong môi trường công cộng là một bước nhảy vọt đáng kể nhằm “giải phóng nhân loại khỏi sự chuyên chế về mặt sinh học của nó” và làm mất đi tầm quan trọng của giới tính sinh học.

Khái niệm "cha mẹ" chỉ còn là quá khứ

Nhà nữ quyền cấp tiến Firestone đã đưa ra một dự đoán “tuyệt vời”. Cô đã từng hớn hở tuyên bố rằng, khi đặc điểm sinh học trên cơ thể của nam và nữ không còn bị đặt nặng và việc “chuyển đổi giới tính” trở thành chuẩn mực của văn hóa và luật pháp, thì “mối ràng buộc huyết thống của người mẹ với con cái cuối cùng sẽ bị cắt đứt”“sự biến mất của tình mẫu tử” sẽ kéo theo. Và thật không may, Firestone đã đúng. Các phong trào pháp lý xung quanh chủ nghĩa chuyển giới đang tạo tiền đề cho việc các bà mẹ, ông bố và gia đình bị gạt ra ngoài lề bằng sức mạnh của luật pháp.

Mặc dù dự đoán sắc sảo của Firestone phần lớn bị bỏ qua trong cuộc tranh luận về chủ nghĩa chuyển giới, nhưng thực tế là khi danh từ chỉ giới tính của phụ nữ bị làm biến mất một cách hợp pháp, thì khái niệm về các bà mẹ cũng vậy, vì “mẹ” là từ chỉ giới tính cụ thể. Đối với các ông bố cũng không tránh khỏi “tai nạn” này. Nếu không có hai giới tính cụ thể mà pháp luật có thể nhận biết và công nhận một cách dứt khoát, thì việc xác định bảo vệ người mẹ hoặc người cha, cùng với các quyền lợi của cha mẹ về mặt pháp lý sẽ trở nên khó khăn. Vì vậy, quyền sở hữu con cái đối với cha mẹ ngày càng bị đặt ra nghi vấn và gốc rễ pháp lý của gia đình cũng sẽ bị lung lay. Đó chính là điểm mấu chốt.

Khi mối quan hệ của cha mẹ với con cái bị che lấp hoặc suy yếu, nó sẽ tạo ra một môi trường thích hợp cho sự can thiệp của chính phủ và cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa - cộng sản. Đó là lý do tại sao Tuyên ngôn Cộng sản của Marx đã công khai kêu gọi “xóa bỏ gia đình”. Việc truất ngôi gia đình tạo ra một khoảng trống có thể và phải được lấp đầy, bất chấp một thực tế rằng nó không thể được lấp đầy một cách thỏa đáng. Nếu muốn tránh sự tàn phá gia đình và theo sau đó là sự thống trị của chính phủ, người Mỹ phải chống lại những nỗ lực hủy bỏ giới tính sinh học.

Bảo vệ "ngôn ngữ giới tính"

Việc thúc đẩy xóa bỏ giới tính dường như đang tăng nhanh. Năm ngoái, Ủy ban Thượng viện bang California đã cố gắng cấm sử dụng các từ “anh ấy” và “cô ấy” trong các phiên điều trần của ủy ban. “Thỏa thuận bỏ phiếu cầu vồng” ở Hà Lan kêu gọi “bãi bỏ đăng ký giới tính ở bất cứ nơi nào có thể”. Một bài báo gần đây trên Tạp chí Y học New England, được cho là tạp chí y khoa uy tín nhất thế giới, khẳng định rằng việc phân định giới tính trên giấy khai sinh nên được xem xét lại vì “việc chỉ định giới tính khi sinh làm duy trì quan điểm rằng giới tính, được xác định bởi một biến nhị phân, là điều đương nhiên, thiết yếu và bất biến”.

Thật khó để theo kịp với vô số sáng kiến ​​đang được triển khai để triệt tiêu sự phân biệt giới tính sinh học.

Sự chấp nhận về mặt pháp lý và xã hội của chủ nghĩa chuyển giới bao hàm việc từ chối một sự thật rằng, cơ thể con người được biểu hiện dưới hai hình thức khác biệt và bổ sung cho nhau.

Nếu việc thừa nhận hai giới tính trên cơ thể trở nên không phù hợp về mặt pháp lý, hoặc không thừa nhận cách thức tác động lẫn nhau của những giới tính đó là cơ sở để hình thành và duy trì các mối quan hệ cơ bản trong xã hội như mẹ, cha, con trai, con gái thì cốt lõi của nền văn minh đang gặp nguy hiểm...

Một thực tế phũ phàng là, người ta bề mặt dường như đang tôn vinh giới tính hóa ra lại đang âm thầm xóa bỏ sự phân biệt giới tính, chính điều này đã làm xói mòn gia đình - cái nôi thiết yếu của nhân loại. Nếu chúng ta muốn cứu vãn gia đình và nền văn minh này, chúng ta phải bảo vệ “ngôn ngữ giới tính” hiện đang rơi vào nguy cơ bị kiểm soát chặt chẽ.

Kimberly Ells là tác giả cuốn sách “Gia đình bất khả chiến bại: Tại sao Chiến dịch toàn cầu nghiền nát tình mẫu tử và tình phụ tử không thể chiến thắng” và là cố vấn chính sách cho Family Watch International, nơi cô làm việc để bảo vệ trẻ em khỏi tình dục trước tuổi thành niên, bảo vệ quyền của cha mẹ và đề cao gia đình là đơn vị cơ bản của xã hội. Kimberly là một nhà nghiên cứu và nhà văn nhiệt tình về các vấn đề gia đình và là tác giả của bản tóm tắt chính sách để phân phối quốc tế. Cô tốt nghiệp Đại học Brigham Young với bằng tiếng Anh. Cô đã kết hôn và là mẹ của 5 đứa con. Liên hệ với cô ấy tại [email protected] và InvincibleFamily.com.

Bài báo này ban đầu được xuất bản trên MercatorNet.

Góc nhìn được thể hiện trong bài viết chỉ đại diện cho ý kiến của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mục tiêu cuối cùng của tư tưởng chuyển giới là xóa bỏ gia đình