Muốn thay đổi môi trường sống, đại gia Bạc Liêu bán biệt phủ 200 tỷ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Căn biệt phủ được xây theo lối kiến trúc truyền thống Việt Nam, cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng rất hoành tráng. Nhiều người cho rằng cơ ngơi này có dáng dấp như những dinh thự của các vị vua, quan hay địa chủ thời xưa với nhà ba gian bằng gỗ, hồ sen, hòn non bộ, cầu bắc qua,...

Những ngày gần đây, nhiều báo đài và các trang mạng xã hội đang lan truyền nhanh chóng tin tức rao bán một biệt phủ ở Bạc Liêu. Điều đáng chú ý là biệt phủ này rộng tới 8.3 hecta, vô cùng bề thế, cầu kỳ và hoành tráng, khiến cộng động mạng không ngừng bình luận xôn xao. Chủ sở hữu của biệt phủ là một vị đại gia ở Bạc Liêu, chỉ vì muốn thay đổi môi trường và tiếp tục trải nghiệm những điều mới mẻ khác trong cuộc sống, nên cần bán gấp toàn bộ đất và tài sản đã đầu tư, đang có sẵn trong biệt phủ với mức giá “choáng ngợp” - 200 tỷ.

Căn biệt phủ có quy mô tương đương 1 khu du lịch cỡ nhỏ, với tổng diện tích là 82.972,8 m2, được cộng gộp bởi 12 cuốn sổ hồng. Vị trí đắc địa khi có mặt tiền dài 128m, dọc theo Quốc Lộ 1A, cách trung tâm Bạc Liêu chỉ 9km và có 100% diện tích là đất thổ cư.

Sau lưng cánh cổng đúc bằng đồng là một con đường đổ bằng bê tông hướng vào biệt phủ, rất rộng rãi, “thừa” thông thoáng và được trồng bởi rất nhiều cây xanh ở hai bên.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và câyCổng và lối vào biệt phủ (Ảnh FB)

Căn biệt phủ được xây theo lối kiến trúc truyền thống Việt Nam, cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng rất hoành tráng. Nhiều người cho rằng cơ ngơi này có dáng dấp như những dinh thự của các vị vua, quan hay địa chủ thời xưa với nhà ba gian bằng gỗ, hồ sen, hòn non bộ, cầu bắc qua,...

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và câyCổng vào gian chính với chiếc cầu bắc qua hồ sen (Ảnh: FB)

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và câyNhà gỗ kiểu truyền thống và rất nhiều cây kiểng giá trị dùng để trang trí (Ảnh: FB)

Có thể là hình ảnh về hoa và thủy vựcHồ sen bao quanh (Ảnh: FB)

Không gian sử dụng của biệt phủ gồm có: gian nhà chính (gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách), 2 gian nhà phụ tách biệt bao gồm 2 phòng ngủ, bếp, phòng ăn, các nhà vệ sinh và phòng khách kết nối giữa 2 gian. Nhà ăn vừa là phòng lớn để tiếp khách được bố trí trên một hồ sen lớn. Hầu như các gian nhà đều được làm bằng gỗ, trang trí bằng các tác phẩm gỗ được điêu khắc tinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những món đồ nội thất và tác phẩm điêu khắc bằng gỗ này đã làm tăng thêm giá trị căn nhà và tạo nên sự bề thế, hoành tráng cho biệt phủ.

Có thể là hình ảnh về trong nhàGian thờ (Ảnh: FB)

Có thể là hình ảnh về trong nhàNội thất gỗ (Ảnh: FB)

Không gian sân vườn và cảnh quan xung quanh cũng được thiết kế và tạo dựng vô cùng phong phú, tốn kém nhiều tiền với chòi hóng mát để thưởng trà, hồ phun biểu diễn nhạc nước nghệ thuật, hồ bơi với cảnh vật thiên nhiên nhiệt đới có mái che, hồ cá Koi cùng hệ thống lọc nước 20 tầng, hồ sen bao quanh các gian nhà, hồ nuôi 5 con cá hải tượng khổng lồ mỗi con đều trên 100kg, núi non bộ (cao khoảng hơn 25m, cũng được thiết kế sáng tạo để kết hợp với việc nuôi yến). Ngoài ra còn có vườn rau hữu cơ, trang trại gà, ngỗng, công...

Có thể là hình ảnh về ngoài trờiChòi gỗ dùng để hóng mát, thưởng trà. (Ảnh: FB)

Không có mô tả ảnh.Hồ cá Koi (Ảnh: FB)

Có thể là hình ảnh về ngoài trời và tượng đàiCông trình núi non bộ kết hợp với nuôi yến (Ảnh: FB)

Có thể là hình ảnh về ngoài trờiVườn rau hữu cơ (Ảnh: FB)

Để đảm bảo an ninh cho biệt phủ, rất nhiều chó Phú Quốc được nuôi để chống trộm. Nhà bảo vệ cạnh cổng trước và nhà giai nhân tách biệt ở phía sau biệt phủ.

Bên cạnh hệ sinh thái tự cung tự cấp năng lượng sinh hoạt, trang trại chăn nuôi, vườn rau hữu cơ, hệ thống lọc nước hồ cá Koi, thì biệt phủ còn trang bị thêm hệ thống năng lượng dự phòng bằng các tấm pin năng lượng mặt trời phủ rợp trên mái gian nhà chính, nhằm cung cấp điện cho khuôn viên nhà và sân vườn. Gia chủ cũng đặt sự quan tâm đến sức khỏe và những thú vui tao nhã của mình lên hàng đầu, khi đầu tư một hệ thống lọc nước vô cùng hiện đại và hệ thống tưới tiêu tự động cho toàn bộ sân vườn.

Tin tức rao bán tòa biệt phủ này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, vài nghìn người đã nhấn nút Like, chia sẻ và bình luận về căn biệt phủ “đầy choáng ngợp” này. Bên cạnh những lời bàn tán về giá cả và sự hợp lý của căn biệt phủ, còn có những lời bình luận rất hài hước từ những độc giả khác, chẳng hạn:

  • 200 tỷ thì mua nổi, nhưng không đủ tiền mướn người giúp việc để quét dọn.
  • Vừa mới hết mùng của Tết, đã phải lo lau chùi từ bây giờ ….may ra mới kịp để ăn Tết năm sau.
  • Chắc phải lấy xe máy chạy từ nhà ra cổng để nhận hàng, nhưng không biết mấy anh Shipper có đợi nổi không?
  • Công tử Bạc Liêu tái sinh
  • Mua nhà này rồi thì không cần phải sợ đói, chỉ sợ có biết kinh doanh hay không thôi? Đủ các loại hình kinh doanh: cá Koi, chó Phú Quốc, gà, rau hữu cơ . . .

Có mức tài sản đến 200 tỷ, có tất cả những thứ thời thượng để hưởng thụ như gia chủ của biệt phủ kia, chẳng hạn nhà cửa bề thế, hồ bơi, hồ cá Koi...nhưng gia chủ lại muốn thay đổi môi trường và trải nghiệm cuộc sống mới. Có thể thấy, vật chất dẫu nhiều thế nào cũng không khiến con người hài lòng, vui vẻ, nhưng nếu tìm được sự bình an trong tâm thì dù ở hoàn cảnh nào cũng thấy thoải mái, ung dung tự tại.

Hoa Long
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Muốn thay đổi môi trường sống, đại gia Bạc Liêu bán biệt phủ 200 tỷ