Muốn tự do tài chính? Hãy học cách kiểm soát chi tiêu của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống của tôi thay đổi vào khoảng 28 năm trước khi tôi hiểu rõ hơn mối quan hệ của bản thân với tiền bạc. Để giúp đỡ người khác nhận ra điều này, tôi đã phá vỡ sự im lặng và công khai nói với thế giới về cuộc đấu tranh của tôi đối với vấn đề chi tiêu tài chính.

Vào thời điểm đó, tôi không biết hành động này sẽ là một trong những điều thông minh nhất mà tôi có thể làm. Bằng cách kể câu chuyện của mình và giải quyết vấn đề của mình, tôi trở nên có trách nhiệm hơn với bản thân.

Tôi đã xuất bản tổng cộng 26 cuốn sách và viết hàng triệu chữ về chủ đề quản lý tiền bạc trong các chuyên mục nhỏ của bản tin hàng ngày. Tôi đã thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau. Tôi đã nói chuyện với khán giả lớn và nhỏ. Tôi đã lắng nghe, cân nhắc và đặt câu hỏi. Tôi nghĩ mình đã thu thập đủ dữ liệu.

Tôi đã đi đến kết luận nào chưa? Chính xác là hàng ngàn, nhưng kết luận quan trọng nhất của tôi là: Ai cũng có thể học cách kiểm soát chi tiêu của mình.

Nếu quý vị đang gặp rắc rối về tài chính, có khả năng điều đó bắt nguồn từ thời điểm quý vị bị mất kiểm soát chi tiêu. Khủng hoảng tài chính cá nhân dẫn tới rất nhiều rắc rối, thật không may, nó chỉ ngày càng phát triển và khiến quý vị chìm sâu hơn trong chu kỳ vay tiền và trả nợ.

Trong gần ba thập kỷ, tôi đã sống, hít thở, ăn uống, ngửi và nếm trải việc quản lý tiền bạc và khắc phục vấn đề tài chính. Tôi đi đến kết luận rằng, bất kể thái độ của chúng ta như thế nào về tài chính, số tiền chúng ta có hay bất kỳ yếu tố cá nhân nào khác, đây mới là những lý do chính khiến nhiều người gặp rắc rối về tiền bạc:

Thứ 1: Khó khăn tài chính bắt nguồn từ việc một người không chịu chấp nhận sự thật rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng. Chừng nào quý vị cảm thấy mình xứng đáng được hưởng mọi thứ vật chất mà bản thân không thể mua được, quý vị sẽ còn gặp vấn đề về tiền bạc.

Thứ 2: Vấn đề rắc rối với tiền bạc còn là kết quả của các khoản chi không thường xuyên, không liên tục và không thể đoán trước. Hầu hết mọi người không nghĩ về những khoản chi bất ngờ khi họ cộng chi phí hàng tháng. Vì vậy, khi các khoản này phát sinh, họ coi đó là trường hợp khẩn cấp ngoài dự tính và dẫn đến khủng hoảng.

Thứ 3: Vấn đề về tiền bạc sẽ không bao giờ biến mất chừng nào các khoản nợ vẫn còn kéo dài từ tháng này sang tháng khác. Điều không may là những khoản tiền lãi sẽ thuận theo thời gian mà sản sinh ra, do đó rất khó để quý vị có thể vượt qua được khó khăn trong một thời gian ngắn.

Có một sự thật rằng: Tôi càng có trách nhiệm với bản thân, thì tự do của tôi càng lớn. Tôi càng sẵn sàng chịu kỷ luật, thì tôi càng có nhiều lựa chọn. Tôi càng lên kế hoạch cẩn thận, tôi ước mơ càng lớn, thì cuộc sống của tôi càng trở nên tốt đẹp và trải qua nhiều niềm vui hơn.

Tôi cũng biết rằng, cho dù tình hình tài chính của quý vị cần một sự điều chỉnh nhỏ hay một cuộc đại tu lớn, thì không nên có cảm giác vô vọng. Quý vị có thể kiểm soát lại tài chính của mình. Quý vị có thể thoát khỏi nợ nần và học cách hài lòng sống với số tiền mà quý vị kiếm được. Dần dần, quý vị có thể thoát ra khỏi con tàu tài chính và đứng trên mặt đất, nơi đó tiền bạc đối với quý vị sẽ không còn là vấn đề.

Tự do về mặt tài chính không liên quan gì đến việc giàu có. Nó là kết quả của việc chịu trách nhiệm và tuân theo các nguyên tắc tài chính hợp lý.

Quý vị hãy cố gắng thay đổi, ngừng thêm nợ vào các khoản vay ngân hàng. Quý vị có thể đặt mình vào một chế độ thắt chặt chi tiêu, bắt đầu theo dõi tiền của mình đi đâu, và quý vị có thể làm điều đó bắt đầu từ hôm nay.

Bài viết được đăng trên link gốc: www.everydaycheapskate.com

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Muốn tự do tài chính? Hãy học cách kiểm soát chi tiêu của bạn