Nằm giả chết trước mặt chó trước khi bỏ chạy, chú vịt được cư dân mạng tán thưởng vì tài diễn xuất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn video con vịt giả vờ chết, rồi bật dậy bỏ chạy ngay khi chú chó bị phân tâm, đã nhanh chóng lan tỏa và phổ biến trên một số diễn đàn Internet nước ngoài. Một số cư dân mạng nói đùa rằng, kỹ năng diễn xuất của vịt đã đủ để giành giải Oscar.

Đoạn phim ngắn với thời lượng chỉ 15 giây đã trở nên nổi tiếng trên diễn đàn Reddit, với tựa đề “And the Academy Award goes to: Duck” (Tạm dịch: “Và Giải Oscar thuộc về: Con vịt). Video này không mới vì nó đã được đăng tải và xuất hiện trên Internet ít nhất từ năm 2018.

Xem đoạn video cho thấy, một chú chó con Labrador màu trắng đang đứng trên bãi cỏ, phía trước là một con vịt đang nằm bệt xuống đất, bất động và ủ rũ trông như thể nó đã chết.

Chó con đợi một lúc nhưng con vịt vẫn không đáp lại. Bất ngờ chú chó bị một vật khác thu hút và đuổi theo, con vịt nhân cơ hội đó để bật dậy, rồi bỏ chạy đến nơi trú ẩn.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận về đoạn video ngắn này. Có người nói: “Tôi thấy buồn cười quá. Đây là chiến thuật của một con vịt bình thường sao? Hay là một con vịt đặc biệt nào đó?”

Trong khi đó, một số người cùng tán thành quan điểm chú vịt nên được trao giải Oscar cho màn diễn xuất ấn tượng của mình.

Có người nói rằng đây là một hiện tượng phổ biến. Vịt còn giả vờ gãy cánh, rung cánh như đang bị thương để đánh lạc hướng kẻ săn mồi, khi đến được nơi có khoảng cách an toàn, chúng sẽ lập tức bay hoặc chạy đi.

Kênh National Geographic khẳng định trong một bài báo xuất bản vào năm 2013 rằng, vịt thực sự biết giả chết.

Bài báo viết: “Khi đối mặt với nguy hiểm hoặc cái chết, một số loài vịt thậm chí có thể giả vờ chết. Đây được gọi là một cơ chế tê liệt tạm thời. Các nhà khoa học tin rằng đây là cách mà các loài động vật dùng để tự vệ. Nhưng thật không may, đây không hẳn là một cơ chế hiệu quả trong mọi tình huống. Những con gia cầm giả vờ chết này thường bị ăn thịt”.

Bài báo cũng đề cập rằng các loài động vật khác, bao gồm cá và rắn, cũng có thể giả chết khi chúng gặp nguy hiểm.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nằm giả chết trước mặt chó trước khi bỏ chạy, chú vịt được cư dân mạng tán thưởng vì tài diễn xuất