Nghĩa cử đẹp: Nam sinh quỵ ngã ở 75m chạy cuối, đối thủ đã đỡ anh dậy và cùng cán đích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi Brandon chạy sau Blake khoảng 30m, nhìn thấy cậu sinh viên năm hai té ngã ở chặng 75m cuối, nam sinh này chỉ mất 5 giây để quyết định…

Đối với Brandon Schutt, nam sinh cuối cấp của trường trung học Bellevue East, điều này như là “sự kiện xuyên quốc gia” cuối cùng trong quãng thời gian học cấp ba của anh.

Vào ngày 14/10, Brandon và Blake Cerveny, sinh viên năm 2 trường Omaha Burke, đã có cuộc đua việt dã dài 5km ở khu vực A-2, tại công viên Pioneers, thành phố Lincoln, tiểu bang Nebraska, Mỹ. Họ cũng như những thí sinh khác, đều hy vọng sẽ gặt hái được thành tích trong cuộc chạy thi này.

Nhưng khi Brandon, người đang chạy sau Blake khoảng 30m, nhìn thấy cậu sinh viên năm hai té ngã ở chặng 75m cuối, và nam sinh này chỉ mất 5 giây để quyết định.

Tự Brandon biết rằng nếu ngã xuống và không hoàn thành thì kết quả sẽ như thế nào.

(Ảnh được phép của Prep Running Nerd)
(Ảnh được phép của Prep Running Nerd)

Ba tuần trước, cậu ấy cũng đã không thể hoàn thành do sự nóng vội của mình, điều này đã khiến cho đồng đội rất thất vọng.

“Thật là thất vọng. Tôi không bao giờ muốn thấy trải nghiệm này đối với bất kỳ ai”, Brandon nói với phóng viên xuyên quốc gia Jay Slagle, người đã ghi lại tất cả những gì đã xảy ra và đăng tải lên trang Facebook.

Brandon đã với tay nâng cậu sinh viên năm hai lên, trong khoảnh khắc ấy có vẻ như Blake không có khả năng đứng dậy được.

Brandon nói với phóng viên Slagle rằng, Blake đã nói “Cứ để mặc tôi”.

(Ảnh được phép của Prep Running Nerd)
(Ảnh được phép của Prep Running Nerd)

Nhưng với sự giúp đỡ của Brandon, Blake đã đứng dậy và cùng nhau chạy về đích. Tay của Brandon ôm phía trên ngực của Blake để anh ấy không bị ngã nhào về trước.

Khán giả đã cổ động cho hai vận động viên này và hành động rất tinh thần thể thao của Brandon.

Phóng viên Slagle nói: “Mặc dù cả hai đã không dành được thành tích vô địch, nhưng đã thể hiện được những điều của môn thể thao xuyên quốc gia”.

Xuyên suốt cuộc đua, Blake đã ngã bốn lần, và đều cố gắng đứng dậy chạy tiếp cho tới lần ngã cuối cùng, khi mà đôi chân anh không thể tiếp tục được nữa.

(Ảnh được phép của Prep Running Nerd)
(Ảnh được phép của Prep Running Nerd)

Slagle viết: “Đôi chân của anh ấy đã làm tất cả những gì có thể và cuối cùng chúng đã hoàn thành nhiệm vụ”.

“Thể thao dạy chúng ta rất nhiều bài học, và cách để vượt qua nghịch cảnh là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của thể thao xuyên quốc gia”.

Khi cả hai được gặp lại trong một buổi phỏng vấn của đài NBC Nightly News, Brandon đã nói: “Anh ấy đã đứng dậy, và như tôi đã nói: ‘Wow, trước nay tôi chưa bao giờ thấy điều này’”.

“Thường thì khi vận động viên chạy mà ngã xuống, anh ấy sẽ nằm đó, và sự thật là nếu anh ấy đứng dậy chạy tiếp là điều thật khó tin đối với tôi”.

Slagle nói rằng, Brandon đã từ bỏ ba vị trí chiến thắng để giúp đỡ đối thủ.

Với Blake, là người không đủ khả năng để tiếp tục trong cuộc chạy đua, anh đã thể hiện thái độ cảm kích của mình:

“Cậu ấy không quan tâm sẽ đạt được thứ vị gì, cậu ấy chỉ quan tâm rằng cậu ấy muốn giúp đỡ người khác”.

“Tôi cảm ơn cậu ấy rất nhiều. Tôi thật sự đánh giá cao những gì cậu ấy đã làm và sẽ không bao giờ quên điều đó”.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghĩa cử đẹp: Nam sinh quỵ ngã ở 75m chạy cuối, đối thủ đã đỡ anh dậy và cùng cán đích