Nắng nóng, bảo quản rau củ quả tươi thế nào để không bị hỏng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trời nắng nóng oi bức, thực phẩm sẽ rất dễ hỏng nếu như bạn không biết cách bảo quản đúng. Cho dù bạn có một tủ lạnh đa năng, thì chắc chắn việc “nhét" mọi thứ vào tủ lạnh một cách không khoa học cũng sẽ khiến thực phẩm không để được lâu.

Hãy thử những mẹo nhỏ dưới đây để dự trữ rau củ quả nhé!

1. Đặt táo chung với khoai tây sẽ giúp khoai tươi lâu hơn. Tất nhiên, bạn hãy để ý và bỏ những quả táo ra trước khi chúng bị thối nhé!

2. Hành tây rất dễ hỏng nếu như bạn bỏ chúng vào tủ lạnh hay nơi ẩm. Sao không tận dụng chiếc tất cũ rồi buộc chúng lại. Nhớ treo ở chỗ khô ráo, thoáng mát, bạn sẽ bất ngờ về độ tươi của chúng đấy!

3. Phần cuống cà chua sẽ là nơi bị thối và phân huỷ đầu tiên. Do đó muốn cà chua tươi lâu thì bạn nên ngắt cuống ra, úp phần cuống xuống và cho vào hộp cất ở nơi mát. Bạn nên hạn chế cho cà chua vào tủ lạnh, vì cà chua có hương vị tốt nhất khi ở nhiệt độ phòng. Tùy thuộc vào độ chín, cà chua có thể để đến hai tuần ngoài ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Bạn nên hạn chế cho cà chua vào tủ lạnh, vì cà chua có hương vị tốt nhất khi ở nhiệt độ phòng. Tùy thuộc vào độ chín, cà chua có thể để đến hai tuần ngoài ánh sáng mặt trời trực tiếp.
Bạn nên hạn chế cho cà chua vào tủ lạnh, vì cà chua có hương vị tốt nhất khi ở nhiệt độ phòng. Tùy thuộc vào độ chín, cà chua có thể để đến hai tuần ngoài ánh sáng mặt trời trực tiếp. (Pixnio)

4. Muốn giữ các loại rau lá mỏng (rau dễ bị dập nát) lâu hơn, bạn hãy rửa nhẹ nhàng với nước rồi cuốn một chiếc khăn hoặc dùng giấy ăn xen vào giữa những chiếc lá trước khi cho vào tủ lạnh. Nhớ để chúng gần phía trước cửa tủ lạnh thay vì đặt sát với phía trong cùng của tủ. Phần sau tủ có thể quá lạnh và khiến rau bị hỏng.

5. Bọc cà rốt, cần tây trong giấy bạc và đặt vào tủ lạnh sẽ giữ hương vị lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt ngọn cà rốt để giữ chúng tươi lâu. Đặt chúng trong một hộp kín có nhiều hơi ẩm, bọc chúng trong một chiếc khăn ẩm hoặc nhúng chúng vào nước lạnh vài ngày một lần.

6. Bạn nên cho tỏi vào những chiếc túi giấy có đục lỗ để tạo sự thông thoáng, như vậy sẽ bảo quản tỏi có thể lên tới 6 tháng đấy!

Bạn nên cho tỏi vào những chiếc túi giấy có đục lỗ để tạo sự thông thoáng, như vậy sẽ bảo quản tỏi có thể lên tới 6 tháng đấy!
Bạn nên cho tỏi vào những chiếc túi giấy có đục lỗ để tạo sự thông thoáng, như vậy sẽ bảo quản tỏi có thể lên tới 6 tháng đấy! (Pixnio)

7. Với măng tây, bạn hãy đặt chúng trong ly hoặc bát thẳng đứng chứa nước ở nhiệt độ phòng và bạn có thể giữ chúng một tuần bên ngoài tủ lạnh.

8. Bí đao và bí đỏ có thời hạn sử dụng kéo dài đến khoảng sáu tháng, với điều kiện bạn không để chúng cùng hay gần táo, lê và các loại quả chín khác. Vì các loại quả này sẽ khiến bí đao và bí đỏ bị úa vàng và không còn đẹp nữa. Nhiệt độ thích hợp nhất cho bí đao và bí đỏ khoảng từ 10 – 13 độ C, không lạnh như tủ lạnh nhưng mát hơn nhiệt độ phòng. Các quả bí đỏ và bí đao nhỏ thường có thời gian bảo quản ngắn hơn khoảng ba tháng.

9. Táo là một trong những loại trái cây tạo ra nhiều khí ethylene - chất làm chín, khiến cho các loại rau củ quả khác bị hư thối nhanh chóng. Để kéo dài tuổi thọ của táo bạn cũng có thể cất trong tủ lạnh nhưng phải cách xa các loại thực phẩm khác. Đối với cam bạn không nên đặt trong túi nhựa, vì sẽ làm cho cam bị mốc mà phải là túi lưới để không khí có thể lưu thông và khi chất vào tủ lạnh bạn cũng để cách xa táo.

Thiên An (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Nắng nóng, bảo quản rau củ quả tươi thế nào để không bị hỏng?