Nếu một ngày bạn bị cách ly, hành trang mang theo gồm những gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh không chừa một ai, nếu một ngày đẹp trời bạn bỗng trở thành F1, F2, F3 và phải đi “nghỉ dưỡng” 14 ngày, bạn sẽ cần mang theo những gì?

Có lẽ khi nghe tin mình sẽ bị cách ly, bạn có thể sẽ cuống cuồng loạn nhà lên giống như khi nhà có sản phụ vỡ ối lần đầu. Lúc ấy khó có đủ thời gian để bạn có thể bình tĩnh cân nhắc xem nên mang theo những gì. Vậy sao chúng ta không dự phòng trước tình huống ấy ngay bây giờ, trong trạng thái tinh thần tỉnh táo và minh mẫn nhất?

Tôi đề xuất một danh sách những thứ cần thiết dưới đây, bạn có thể có nhu cầu khác tôi nhưng vẫn sẽ là một gợi ý cho bạn.

Bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, dầu xả, sữa tắm là những thứ cần thiết hàng ngày. Bạn có thể chiết ra các lọ nhỏ hoặc mua lọ mới. Bạn cứ ôm tất cả vào đấy vì họ có cân hành lý đâu mà lo, đã bị cách ly thì lại càng phải đầy đủ.

Để có sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo nhất, chúng ta có thể chuẩn bị từ trước phòng trường hợp bị cách ly bất ngờ. (Ảnh: Shutterstock)
Để có sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo nhất, chúng ta có thể chuẩn bị từ trước phòng trường hợp bị cách ly bất ngờ. (Ảnh: Shutterstock)

Khăn mặt và khăn tắm, lược chải đầu, bấm móng tay, bông tai, khăn ướt. Nam giới thì cần thêm kem và dao cạo râu. Với chị em phụ nữ, ngoài đồ dưỡng da, cần chuẩn bị thêm một cây son để luôn tươi tắn tự tin kể cả trong phòng cách ly nhé!

  • Quần áo: Thời tiết cũng sắp chuyển sang mùa hè, hãy chọn những bộ đồ thoải mái, chất liệu thoáng mát thấm hút mồ hôi, khoảng 3-4 bộ.
  • Nước súc miệng, nước rửa tay khô: Để loại bỏ vi khuẩn ngay lập tức lúc cần gấp.
  • Kem chống muỗi: Thời điểm chuyển giao hai mùa là khoảng thời gian muỗi xuất hiện vô vàn. Hơn nữa bạn cũng không biết địa điểm bạn được cách ly ở đâu, nên cứ đề phòng trước kem hoặc lọ xịt chống muỗi cho yên tâm.

Với những ai tính cẩn thận thì hãy chuẩn bị một tấm ga lớn để trải giường ngủ, thêm một khăn nhỏ trải lên gối, bởi có thể bạn sẽ không được ngủ ở phòng khách sạn với chăn đệm sạch sẽ thơm tho, thay mới hàng ngày đâu. Bạn sẽ không biết mình sẽ ngủ ở đâu và trên giường của ai. Đã mất công chuẩn bị thì hãy cứ chuẩn bị cho đến nơi đến chốn chứ nhỉ!

Với những ai tính cẩn thận thì hãy chuẩn bị một tấm ga lớn để trải giường ngủ, thêm một khăn nhỏ trải lên gối, bởi có thể bạn sẽ không được ngủ ở phòng khách sạn với chăn đệm sạch sẽ thơm tho, thay mới hàng ngày đâu. (Ảnh: Shutterstock)
Với những ai tính cẩn thận thì hãy chuẩn bị một tấm ga lớn để trải giường ngủ, thêm một khăn nhỏ trải lên gối. (Ảnh: Shutterstock)

Tôi thích mùi thơm dịu nhẹ nên đi đâu tôi cũng mang một lọ tinh dầu nhỏ để làm dịu tinh thần, đôi khi chúng còn khử được những mùi hôi không mong muốn.

  • Các loại thuốc bổ, kẹo ngậm: cách ly nhưng vẫn phải chăm chút cho sức khỏe chứ! Đừng quên các loại thuốc bổ bình thường bạn hay dùng. Các loại kẹo ngậm như kẹo gừng, kẹo sâm, kẹo C cũng hỗ trợ tốt cho họng của bạn, và còn giúp đỡ đôi chút khi bạn bỗng ‘thèm đồ ăn vặt’.

Vài quyển sách là cách tuyệt vời để ‘tiêu thụ thời gian’. Chưa kể sách có thể là nguồn cung cấp thông tin hữu ích cho bạn, hoặc chí ít cũng có tác dụng giải trí.

  • Loa cá nhân, tai nghe, máy tính, điện thoại, dây sạc: Khỏi phải nói, đây hẳn là những thứ cốt yếu hàng ngày không thể thiếu với bất kỳ người nào.

Gấp bọc gọn tất cả mọi thứ trên, cho vào trong một ba lô rộng. Nếu có phải đi đâu xa hãy mang theo để bạn không phải hoảng loạn khi có bất kỳ tình huống gì xảy ra.

Điều cuối cùng cần chuẩn bị là một tinh thần lạc quan. Cuộc sống không ai biết trước điều gì. Hãy cố gắng bình tĩnh dù có chuyện gì xảy đến. Tôi tin rằng mọi sự đều có lý do của nó, điều tốt đẹp sẽ đến với những ai có niềm tin.

Tuy nhiên, chúc cho tất cả chúng ta đều mạnh khỏe và không ai phải dùng tới danh sách đồ này.

My My



BÀI CHỌN LỌC

Nếu một ngày bạn bị cách ly, hành trang mang theo gồm những gì?