Nếu bạn có 4 đặc điểm này thì xin chúc mừng! Khả năng trường thọ là rất cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tướng mạo không chỉ thể hiện phẩm cách của một người mà còn phản ánh người đó có khả năng trường thọ hay không. Nếu như bạn có những đặc điểm này, thì khả năng trường thọ là rất cao.

Người xưa có câu nói rằng “Tướng do tâm sinh”, tâm tính phẩm cách của một người đều có thể thông qua tướng mạo mà nhìn ra. Bạn thử nghĩ xem, tướng mạo của những người thiện lương xung quanh bạn có phải là mang đến cho người khác một loại cảm giác dễ chịu hay không? Còn những người cực kỳ hung ác, có phải là trông dáng dấp của họ cũng đáng sợ hay không? Vì vậy, câu nói cổ xưa này của tổ tiên để lại vẫn còn rất nhiều đạo lý.

Trên thực tế, tướng mạo không chỉ thể hiện phẩm cách của một người mà còn phản ánh người đó có khả năng trường thọ hay không. Nếu như bạn có những đặc điểm này, thì khả năng trường thọ là rất cao.

Lông mày rậm và dài

Trong các bộ phim truyền hình, chúng ta thường thấy những vị trưởng lão tiên phong đạo cốt có hai lông mày dài, thậm chí những lão nhân trường thọ trong đời thực cũng có lông mày như vậy. Bởi vậy, có thể thấy rằng, nếu lông mày của bạn dài và rậm, thì khả năng trường thọ thực sự là rất lớn.

Trên thực tế, điều này không phải là “ăn nói lung tung”, mà đã được chứng minh một cách khoa học. Trong Đông y cho rằng, ngũ quan của một người thực sự liên quan đến lục phủ ngũ tạng của thân thể. Lông mày đại biểu cho thận, nếu một người có lông mày rậm có nghĩa là thận của người đó tương đối khỏe mạnh, sức đề kháng của cơ thể đương nhiên cao hơn nhiều so với những người bình thường, cho nên càng dễ dàng trường thọ.

Vì vậy, nếu bạn phát hiện thấy lông mày của mình rậm và dài thì xin chúc mừng, rất có thể bạn sẽ trường thọ.

Lông mày rậm và dài (Ảnh: soundofhope)
Lông mày rậm và dài (Ảnh: soundofhope)

Bụng nhỏ

Giới trẻ ở các thành phố hiện đại có nhiều hoạt động xã hội, nhịp sống gấp gáp, không có thời gian rèn luyện thân thể, cho nên rất nhiều người có bụng phệ. Đây thực sự là một điều rất không tốt, bởi béo phì có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh mãn tính cho cơ thể. Hơn nữa, nhiều cơ quan trong cơ thể chúng ta đều tập trung ở vùng bụng, nếu bụng to và nhiều mỡ thì các cơ quan sẽ bị bao bọc bởi lớp mỡ thừa, rất không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nếu như bạn không có một cái bụng béo, ngược lại, nếu như bụng của bạn rất thon gọn săn chắc, thì cũng rất có thể là trường thọ.

Có cổ thon dài

Hình dáng của cổ thường bị bỏ qua, nhưng nó có thể phản ánh một cách vô hình rằng một người có khỏe mạnh hay không. Nếu cổ của bạn dày và ngắn, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn mập mạp, hàm lượng mỡ trong cơ thể cũng tương đối cao, cho nên cũng có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Ngược lại, nếu cổ vừa thon vừa dài, ít nhất nó có thể phản ánh một khía cạnh rằng khả năng tự kỷ luật của bạn rất mạnh, việc giữ gìn thân thể được thực hiện tốt thì tuổi thọ tự nhiên càng ưu ái bạn.

Có một chiếc cổ thon dài (Ảnh: Pixabay)
Có một chiếc cổ thon dài (Ảnh: Pixabay)

Có một đôi tai to

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe nói rằng người có tai to là người có phúc khí. Vì sao lại như vậy? Bởi vì người có đôi tai to thường trường thọ. Tai vừa to vừa tròn, thể hiện khí huyết trong thân thể đầy đủ, thân thể khỏe mạnh, đương nhiên sẽ sống lâu hơn so với những người khác. Đây có lẽ là phúc khí của những người có đôi tai to. Nếu bạn cũng có một đôi tai như vậy, thì xin chúc mừng!

Sống lâu trăm tuổi là điều mà ai ai cũng đều vô cùng ao ước. Trường thọ, không chỉ có thể tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc gia đình dài lâu, mà còn có thể ngắm nhìn thấy thế giới xinh đẹp này được nhiều hơn nữa. Tất nhiên, trường thọ không phải chỉ là lời nói ngoài miệng, mà cuối cùng nhất định vẫn phải được thực hiện bằng những hành động thiết thực. Ví dụ như thức khuya, hút thuốc, uống rượu, bỏ bữa sáng, không rèn luyện thân thể…, những thói quen xấu này tốt nhất cần thay đổi càng sớm càng tốt.

Nếu bạn có đủ 4 đặc điểm kể trên thì rất đáng được chúc mừng! Còn nếu không thì cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần bạn từ nay trở đi, hãy dưỡng thành một thói quen sinh hoạt lành mạnh. Làm được như vậy, tin chắc rằng bạn sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ!

Quỳnh Chi
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Nếu bạn có 4 đặc điểm này thì xin chúc mừng! Khả năng trường thọ là rất cao