Nếu được chọn lại, anh vẫn chọn cưới em: Người đàn ông mất trí nhớ cầu hôn lại vợ mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh Peter bị bệnh Alzheimer nên quên cả người vợ đang sống cùng mình suốt 12 năm qua. Dù không nhớ được gì nhưng anh vẫn yêu, cầu hôn và muốn cưới lại vợ mình. Cuối cùng, “đám cưới lại” vẫn diễn ra - minh chứng cho “tình yêu vượt trên lý trí”.

Một buổi tối thứ 7, khi đang cùng nhau xem tivi, Peter Marshall (56 tuổi, sống ở bang Connecticut) nhìn người phụ nữ ngồi cạnh là Lisa, và hồi hộp hỏi rằng liệu cô có muốn trở thành vợ anh không.

Anh không nhớ được rằng hai người thực ra đã kết hôn được 12 năm, theo CNN.

Ba năm trước Peter bị bệnh Alzheimer - một căn bệnh tác động trực tiếp đến não bộ làm suy giảm trí nhớ. Anh bắt đầu quên mất mọi thứ và cả mối tình lãng mạn với người vợ Lisa, không những thế căn bệnh còn làm ảnh hưởng đến khả năng nói của anh. Anh thường đối xử với vợ mình như một người xa lạ.

Trước khi đến với nhau, Peter và Lisa là hàng xóm ở Pennsylvania, đều có gia đình riêng. Sau đó, gia đình Peter chuyển tới Connecticut và hai bên mất dần liên lạc.

Họ tình cờ gặp lại nhau khi cả 2 đã ly hôn. Sau một buổi hẹn tại Harrisburg, Peter và Lisa nhận ra họ không thể tách rời. Cặp đôi yêu xa trong 8 năm cho đến khi các con của họ đều vào đại học.

Năm 2009, chị Lisa dọn đến Connecticut và chính thức nên duyên vợ chồng với “người hàng xóm cũ”.

Căn bệnh khiến chồng ‘quên cả vợ mình’

Cặp đôi sống hạnh phúc bên nhau, “Anh ấy rất tốt bụng, ấm áp, khéo léo, vui tính và lãng mạn. Anh ấy luôn hết lòng vì mối quan hệ này và yêu chiều tôi”, Lisa bày tỏ.

Tuy nhiên 9 năm sau, biến cố lớn xảy ra khi Peter bắt đầu suy giảm trí nhớ. Ban đầu thì anh quên ví tiền, chìa khóa rồi dần quên cách đọc sách cũng như ý nghĩa của các từ, tiếp đó là không thể nói trọn một câu. Vài tháng sau, anh quên luôn cả vợ mình là Lisa.

Tháng 4/2018, sau khi trải qua các cuộc kiểm tra, Peter được chẩn đoán mắc chứng bệnh Alzheimer. Căn bệnh này nhanh chóng làm đảo lộn cuộc sống của cặp đôi. Những ký ức họ gìn giữ cùng nhau nay chỉ còn mình Lisa nhớ.

Peter hoàn toàn quên lần đầu họ đã gặp nhau như thế nào, những cái nắm tay, những nụ hôn và những gì đã trải qua trong cuộc sống của mình. Tất nhiên, anh cũng không nhớ gì về đám cưới của họ.

Lần đầu tiên Peter quên mất vợ mình là khi đang đi du lịch tại đảo Rhode, nơi nghỉ dưỡng quen thuộc của 2 vợ chồng.

“Một lần khi chúng tôi đang trên đường về nhà, Peter bỗng nhiên chỉ đường cho tôi và nói những điều như 'đây là đường về nhà tôi, rẽ phải là tới nhà của tôi rồi'. Dường như anh ấy coi tôi là tài xế xa lạ và không biết nơi chúng tôi ở”, Lisa nói.

Thậm chí, khi họ về nhà, Peter còn mở cửa xe cho Lisa, đưa cô vào và giới thiệu với cô về căn nhà.

Nếu được chọn lại, anh vẫn chọn cưới em

(Ảnh minh hoạ từ Pixabay)
(Ảnh minh hoạ từ Pixabay)

“Lý trí không thắng nổi con tim” - Dù đã mất trí nhớ nghiêm trọng nhưng tình yêu mà Peter dành cho vợ vẫn luôn tồn tại.

Vào tháng 12/2020, khi 2 người đang xem bộ phim “New Girl”, Lisa đã bật khóc khi thấy cảnh đám cưới. Thấy vậy, Peter chỉ vào cảnh phim ấy và ngỏ lời: “Chúng mình cưới nhau đi”.

“Điều này khiến tôi rất xúc động. Anh ấy đã yêu tôi thêm một lần nữa. Tôi cảm thấy được trân trọng, cảm thấy mình giống như công chúa Lọ Lem vậy. Tôi là cô gái may mắn nhất thế giới”, Lisa nói.

Tất nhiên là Lisa đồng ý.

Anh Peter rất háo hức giục vợ phải chuẩn bị nhiều thứ cho đám cưới. Còn cô Lisa gọi điện cho các con và hỏi xem liệu có ai sẵn sàng tới chúc phúc và làm chứng cho đám cưới lại của mình không và tất cả mọi người đều ủng hộ.

Vào ngày 26/4/2021, Peter và Lisa một lần nữa trao nhau lời thề nguyện. Lisa biết rằng chồng có thể quên mất cô là ai bất cứ lúc nào trong buổi lễ. Nhưng cô không hề lo lắng về điều đó. Bởi cô biết mình là vợ anh và yêu anh, thế là đủ.

“Trái tim của chúng tôi gắn bó với nhau theo cách khiến tôi cảm thấy an toàn. Anh ấy yêu tôi và tôi cũng vậy và chỉ vậy thôi”.

Trong ngày đặc biệt này, anh Peter tỏ ra đặc biệt khỏe mạnh và hạnh phúc. "Chúng tôi đã đi qua biết bao nỗi buồn, sự hoang mang, vất vả. Nhưng hôm nay, tất cả chỉ là niềm vui", Lisa chia sẻ.

Hiện, tình hình của Peter có nhiều chuyển biến xấu. Căn bệnh Alzheimer bắt đầu khiến anh gặp ảo giác, hoang tưởng và mất trí nhớ nặng hơn. Dù vậy, bên anh luôn có sự đồng hành của người vợ Lisa. Cô cũng lập một trang cá nhân riêng chuyên hướng dẫn cách chăm sóc người bệnh mắc Alzheimer, chia sẻ những vấn đề mà bệnh nhân và người nhà phải đối mặt với căn bệnh này.

Chúng tôi sẽ đi cùng nhau tới cuối con đường và không gì có thể chia cắt chúng tôi”, Lisa nói.

Câu chuyện tưởng chỉ có trên phim này hoàn toàn xảy ra ở đời thực. Thêm một lần nữa khiến ta tin vào tình yêu, tin vào mối liên kết vô hình giữa vợ - chồng. Dù trải qua bao khó khăn thăng trầm, nhưng chỉ cần 2 người cùng nhìn về phía nhau, cùng nâng niu trân trọng mối lương duyên đang có thì dẫu có sóng gió hơn nữa, vẫn có thể cùng nhau đối diện mà vượt qua.

Cũng như nhiều lời bình luận xúc động mà độc giả đã để lại: Dẫu bao nhiêu lần thì vẫn yêu em như lần đầu, vừa xúc động lại thật đáng yêu”, “Nếu được chọn lại, anh vẫn chọn cưới em.Trời đã sinh chúng ta là để dành cho nhau”.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Nếu được chọn lại, anh vẫn chọn cưới em: Người đàn ông mất trí nhớ cầu hôn lại vợ mình