“Nếu họ tin kết quả bầu cử là chính đáng, thì họ không nên sợ hãi khi có thêm bất kỳ cuộc giám sát nào!”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell vừa có bài phát biểu, trong đó ông cho rằng, nếu các thành viên Đảng Dân chủ tin kết quả của cuộc bầu cử là chính đáng, thì họ không nên sợ hãi khi có thêm bất kỳ cuộc giám sát nào trước đơn kiện kết quả bầu cử của chiến dịch của Tổng thống Trump lên Tối cao Pháp viện.

Không giống các đảng viên Đảng Cộng hòa “đào thoát” nghiêng ngả theo cánh tả chúc mừng “chiến thắng” giả của Joe Biden như Thượng nghị sĩ Susan Collins (bang Maine), TNS Mitt Romney (Bang Utah) và Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski (bang Alaska), Lãnh đạo Đa số tại Thượng viện Mitch McConnel không chỉ tuyên bố rằng, Tổng thống Trump có quyền đặt câu hỏi về những điều bất thường trong cuộc bỏ phiếu, mà ông còn bảo vệ quyết định khởi kiện lên Tối cao Pháp viện của Tổng thống Trump.

Bằng việc bảo vệ những thách thức pháp lý của Tổng thống Trump lên Tối cao Pháp viện ở 5 tiểu bang có tiền lệ nổi tiếng từ năm 2000, Lãnh đạo Đa số tại Thượng viện Mitch McConnel đã nhắc nhở cho tất cả những ai còn phản ứng yêu cầu Tổng thống Trump phải nhượng bộ kết quả, khi ông nói: “5 tiểu bang (bị khởi kiện) nơi Al Gore đưa chúng ta vào cuộc kiểm điểm (phiếu) kéo dài đến cuối tháng 12”.

Không dừng lại ở đó, Mitch McConnel còn nhắc người dân Mỹ nhớ tới việc các đảng viên Đảng Dân chủ đã tranh cãi về việc Tổng thống Goegre Bush tái đắc cử vào năm 2004 trong suốt nhiều tuần sau khi ông Bush được tuyên bố là người chiến thắng.

Ông cũng đề cập đến việc đã có những thách thức và kiểm phiếu lại ở một số bang sau khi Tổng thống Trump được tuyên bố là người chiến thắng vào năm 2016.

Lãnh đạo Đa số tại Thượng viện Mitch McConnel sau đó đã “thách thức” sự tức giận các đảng viên Đảng Dân chủ, khi tuyên bố: "Nếu họ tin rằng kết quả bầu cử là chính đáng thì họ không nên sợ hãi khi có thêm bất kỳ sự giám sát nào”.

Việc Mitch McConnel lên tiếng ủng hộ Tổng thống Trump và chiến dịch của ông khởi kiện kết quả bầu cử, đang làm gia tăng thêm làn sóng các thành viên trong Đảng Cộng hòa bất bình trước sự gian lận của Đảng Dân chủ và ủng hộ cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

“Nếu họ tin kết quả bầu cử là chính đáng, thì họ không nên sợ hãi khi có thêm bất kỳ cuộc giám sát nào!”