Ngay cả nằm ngủ cũng kiếm được tiền, người đàn ông chia sẻ 'bí mật' 5 năm làm việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dùng trang web Reddit "Cynicusme" gần đây đã chia sẻ cách anh ấy tự động hóa công việc của mình trong 5 năm qua để có thể kiếm tiền ngay khi nằm xuống và ngủ. Anh giữ bí mật này trong lòng nên cấp trên và đồng nghiệp cũng không biết, ngay cả vợ anh cũng không biết. Bây giờ mọi chuyện đã trôi qua, nên anh ‘bật mí’ bí mật này.

"Cynicusme" nói rằng anh ấy đã tìm được công việc trực đêm nhập dữ liệu vào năm 2015. Anh sẽ nhận được một email với thông tin chi tiết của đơn đặt hàng, và anh phải nhập thông tin liên quan vào hệ thống của công ty.

Anh ấy nói, sau khi được đào tạo, anh biết rằng công việc của mình thực sự có thể được thay thế bằng tự động hóa. Anh ấy không biết lập trình máy tính, nên anh đã tìm một người để phát triển chương trình đó, việc này đã tốn của anh 2 tháng lương.

Từ ngày đầu tiên bắt đầu công việc, anh chỉ cần làm việc ở nhà, vì vậy anh có thể sử dụng chương trình này để làm việc thay mình. Anh chỉ cần đặt số lượng đơn hàng cần nhập mỗi giờ, và chương trình sẽ tự động nhập cho anh.

Trong 2 năm đầu, anh sẽ kiểm tra những gì chương trình không làm được, sau đó sẽ làm thủ công, thường chỉ mất chưa đầy 5 phút. Sau đó, anh cũng đã thêm các chức năng này vào chương trình, để chương trình hoàn toàn có thể hoạt động thay anh, vì vậy anh ấy có thể xem phim, ngủ và thậm chí đi ra ngoài trong giờ làm việc.

Anh ấy nói rằng chỉ có 3 người trong bộ phận của mình. Nếu các đồng nghiệp khác muốn theo kịp tốc độ nhập liệu của anh, anh chỉ cần sửa đổi các thông số của chương trình là có thể vượt qua, vì vậy anh luôn là nhân viên có thành tích tốt nhất, do đó anh đã được tăng lương hai lần.

Vì hoàn thành tốt công việc nên anh có một số cơ hội được thăng chức lên các vị trí khác trong ca làm việc trong ngày, nhưng anh ấy đã từ chối với lý do là người sống nội tâm và thích vị trí này. Rốt cuộc, công việc này có thể được tự động hóa, và có thể không có ai liên lạc với anh trong vài tháng.

Tuy nhiên, những ngày tươi đẹp của anh cuối cùng cũng kết thúc, vì công ty của anh đã dành 4 năm để phát triển phần mềm mới thay thế công việc nhập dữ liệu của anh. Anh đã ngừng công việc vài tuần trước, nhưng anh được phép giữ lại máy tính xách tay và các thiết bị văn phòng khác, đồng thời anh cũng có thể ứng tuyển vào vị trí mà anh muốn.

Anh nói, anh chưa bao giờ nói với ai chuyện này, kể cả gia đình và thậm chí là vợ. Nhưng giờ mọi chuyện đã kết thúc nên anh đã công khai “bí mật công việc đen tối nhất” của mình.

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngay cả nằm ngủ cũng kiếm được tiền, người đàn ông chia sẻ 'bí mật' 5 năm làm việc