Nghệ sĩ 88 tuổi vẽ chân dung cựu Tổng thống Trump, và nói ‘Tôi là người yêu nước’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người nghệ sĩ ở độ tuổi “cổ lai hy” 88 tuổi đến từ Colorado Springs, Hoa Kỳ, thực sự có một lòng yêu nước cháy bỏng thấm nhuần trong bà - điều mà bà đã thể hiện trong tác phẩm nghệ thuật của mình khi vẽ vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, Donald J. Trump.

Bà Florence Delaney đã 88 tuổi và có sở thích vẽ màu nước cho các cháu của mình khi rảnh rỗi. Không chỉ vậy, người bà thân thiện này còn có một tình yêu đất nước nồng nàn trong tim mình. Bà đã vẽ một bức chân dung sơn dầu về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhìn thấy hy vọng mới cho nước Mỹ ở Tổng thống Trump

Tác phẩm chính trị, nghệ thuật táo bạo này có thể gợi nhớ đến họa sĩ Jon McNaughton nổi tiếng theo chủ nghĩa dân túy của ông Trump - với khao khát hướng tới tầm cỡ nghệ thuật cổ điển.

Epoch Times Photo
Một bức chân dung của cựu Tổng thống Donald J. Trump được vẽ bởi bà Florence Delaney (Được sự cho phép của Mona Shray)

Tình yêu của bà Delaney dành cho cựu Tổng thống Trump bắt đầu khi bà nghe ông Trump phát biểu trong chiến dịch tranh cử đầu tiên của mình.

“Thông điệp của Tổng thống Trump đã vang lên trong trái tim tôi sâu sắc đến nỗi tôi nhìn thấy hy vọng mới cho nước Mỹ ở Tổng thống Trump”, bà nói với The Epoch Times. “Tình yêu của ông ấy dành cho đất nước thực sự vĩ đại”.

"Thông điệp của ông ấy trái ngược với hành động của các quan chức được bầu - hứa sẽ bảo vệ và làm cho nước Mỹ mạnh hơn nhưng không bao giờ thực hiện những lời hứa của họ", bà nói.

Bà cho biết các chính sách của cựu Tổng thống Trump đã tạo ra một "nước Mỹ mạnh mẽ, thịnh vượng", đặt nhu cầu của công dân Hoa Kỳ lên ưu tiên hàng đầu.

Epoch Times Photo
Bà Florence Delaney (Được sự cho phép của Mona Shray)

Bà Delaney bắt đầu nghiên cứu của mình. Bà đã chụp hàng trăm bức ảnh chụp nhanh về ông Trump trên truyền hình và tại hai cuộc vận động tranh cử của ông ở Colorado Springs. Bà cố gắng cảm nhận “phong cách, thái độ của ông ấy để nắm bắt tính cách thực sự của ông”.

Người họa sĩ lớn tuổi này đã nghiên cứu các bức chân dung chính thức khác của Nhà Trắng, bao gồm cả những bức chân dung của các tổng thống trước đây, và nghiên cứu bức chân dung chính thức của Bang Colorado về Tổng thống Trump.

Sau đó, bà chọn một bức vải Bỉ 20 x 24 inch (khoảng 50 x 60 cm) để vẽ chân dung của ông bằng sơn dầu. Bà hy vọng một ngày nào đó sẽ giới thiệu bức vẽ với cựu Tổng thống Trump và phu nhân Melania, cùng với các thành viên trong gia đình ông, dù bà thừa nhận rằng điều này có thể là “mơ tưởng”.

Một người yêu nước

Sinh ra trong thời kỳ Đại suy thoái, tâm hồn bà Delaney đã được thấm nhuần lòng yêu nước khi bà còn là một cô gái trẻ, làm việc trong trang trại nơi bà lớn lên ở North Dakota.

Bà nói: “Từ khi còn rất nhỏ, tôi đã làm việc từ tờ mờ sáng cho đến tối cùng với cha mẹ và tám anh chị em của tôi; chúng tôi trồng lúa mì và chăn nuôi.

Trong những năm tháng đầy thử thách lớn lên ở nông trại, tôi đã phát triển một tinh thần làm việc mạnh mẽ, tinh thần trách nhiệm và cam kết bền bỉ với gia đình và đất nước.

Tôi là một người yêu nước”.

Epoch Times Photo
Tranh của bà Florence Delaney; bà Florence Delaney khi còn nhỏ (bên phải) (Được sự cho phép của Mona Shray)
Epoch Times Photo
Bức tranh “Michelle bĩu môi” của bà Florence Delaney (Được sự cho phép của Mona Shray)

Cho đến nay, tác phẩm của bà bao gồm các bức tranh sơn dầu và màu nước về gia đình và phong cảnh.

“Con gái tôi, Mona, nói rằng tôi vẽ với độ chi tiết đến nỗi những bức tranh của tôi là ví dụ về cách mà những điều bình thường trở nên phi thường”, bà Delaney nói.

Nói về bức vẽ đặc biệt của mình - chân dung cựu Tổng thống Trump, bà Delaney cho biết: “Tôi quyết định rằng tôi có thể vẽ một bức chân dung của Tổng thống Trump để thể hiện sự lãnh đạo vĩ đại mà ông ấy dành cho nước Mỹ”.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghệ sĩ 88 tuổi vẽ chân dung cựu Tổng thống Trump, và nói ‘Tôi là người yêu nước’