Nghiên cứu: Học cách tha thứ có thể giảm bớt nỗi đau thể xác và sự khó chịu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tha thứ không chỉ là một đức tính tốt mà còn tốt cho sức khỏe của bạn!

Theo một nghiên cứu của Đại học Stanford, Hoa Kỳ, học cách tha thứ có thể khiến con người cảm thấy bớt tổn thương hơn, và thực hành tha thứ có thể giúp giảm bớt nỗi đau thể xác và sự khó chịu đường tiêu hóa do tức giận và căng thẳng gây ra.

Theo một báo cáo gần đây của "Sức khỏe và Tuổi tác" tại Hoa Kỳ, "Dự án Tha thứ Stanford" phát hiện ra rằng học cách tha thứ khiến 70% người tham gia cảm thấy bớt tổn thương hơn, 23% trong số họ giảm các triệu chứng khó chịu về thể chất như đau dạ dày và chóng mặt, và 13% số người đã giảm bớt sự tức giận.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự tha thứ có thể làm giảm nỗi đau thể xác và sự khó chịu do căng thẳng gây ra thông qua việc tham gia, học hỏi và thảo luận, ngoài ra, nó còn có thể giải phóng cảm giác bị tổn thương và bất lực, đồng thời tăng cường sự tự tin. Có thể mang lại sự nhiệt tình và lạc quan, tăng cường thể chất và sức khỏe tinh thần. Hầu hết những người tham gia chương trình tha thứ cho biết họ sẽ sẵn sàng tha thứ cho người khác trong tương lai. Chương trình tha thứ này liên quan đến các lĩnh vực tâm lý học, sức khỏe thể chất và các mối quan hệ giữa các cá nhân thông qua hiểu biết nhận thức, trí tưởng tượng có hướng dẫn, bài giảng, viết nhật ký và thảo luận.

Theo Epochtimes

Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: Học cách tha thứ có thể giảm bớt nỗi đau thể xác và sự khó chịu