Nghiên cứu: Người đeo kính có nguy cơ nhiễm Covid-19 thấp hơn 3 lần so với người bình thường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu mới đây của Ấn Độ đã chỉ ra rằng, những người đeo kính có nguy cơ nhiễm virus Corona Vũ Hán thấp hơn người không đeo kính từ 2 đến 3 lần.

Khi đời sống ngày càng phát triển, cận thị trở thành một căn bệnh phổ biến của con người hiện đại, họ phải đeo kính để điều chỉnh lại thị lực của mình. Những chiếc kính thường mang đến một số bất tiện cho cuộc sống. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) đang hoành hành trên toàn cầu, một nghiên cứu của Ấn Độ đã phát hiện ra rằng, những người đeo kính có nguy cơ nhiễm virus thấp hơn người không đeo kính từ 2 đến 3 lần. Đây có vẻ là một tin vui đối với những người cận thị.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng bảng câu hỏi để điều tra thói quen đeo kính của 304 bệnh nhân bị nhiễm virus Corona Vũ Hán ở miền bắc Ấn Độ và so sánh họ với dân số nói chung. 58 bệnh nhân đeo kính cả ngày, ngay cả khi ở ngoài trời.

Nhà nghiên cứu Amit Kumar Saxena chỉ ra rằng, theo nghiên cứu này, những người đeo kính có nguy cơ mắc virus Corona Vũ Hán thấp hơn từ 2 đến 3 lần so với những người không đeo.

Ông Saxena nói rằng nếu kính được sử dụng trong thời gian dài trong ngày, tác dụng bảo vệ của chúng sẽ có ý nghĩa về mặt thống kê. Điều này có thể là do đeo kính giúp giảm khả năng tay bị nhiễm trùng chạm hoặc dụi vào mắt.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, dùng tay chạm vào mặt, mũi, mắt và miệng có thể gây nhiễm trùng, và trung bình một người trong một giờ sẽ chạm vào mặt của họ 23 lần và chạm vào mắt 3 lần.

Mặc dù đeo khẩu trang đúng cách có thể giảm đáng kể khả năng mọi người chạm vào mũi và miệng, nhưng đeo khẩu trang lại không giúp bảo vệ mắt. Mặc dù đeo kính cận thị bình thường không thể đạt được hiệu quả nghiêm ngặt như của kính bảo hộ, nhưng nó cũng có thể ngăn người ta chạm vào mắt một cách hiệu quả, do đó mang lại một mức độ bảo vệ nhất định.

Nghiên cứu cũng đề cập rằng những người nghèo và có trình độ giáo dục thấp thường dễ bị nhiễm bệnh hơn do “họ chưa tuân thủ đúng các hướng dẫn phòng chống dịch, và thói quen đeo kính không tốt như những người có học thức cao hơn".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: Người đeo kính có nguy cơ nhiễm Covid-19 thấp hơn 3 lần so với người bình thường