Ngô Mạnh Đạt bị Châu Nhuận Phát từ chối cho vay tiền, sau này đoạt giải quay lại cảm ơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam diễn viên phụ Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuổi 69 vì bệnh ung thư gan. Diễn viên Châu Nhuận Phát, người đã từng âm thầm giúp đỡ Ngô Mạnh Đạt, đã nói với giới truyền thông rằng: “Mong anh Đạt ra đi thanh thản”. Một câu nói tuy đơn giản nhưng ẩn chứa tình anh em sâu nặng.

Năm 1974, Ngô Mạnh Đạt tham gia khóa đào tạo nghệ sĩ đợt 3. Ông và Châu Nhuận Phát học cùng lớp, hai người cũng là bạn rất thân, thường xuyên uống rượu cùng nhau và so tài diễn xuất. Khi biết tin Ngô Mạnh Đạt qua đời vì suy đa tạng do ung thư gan, Châu Nhuận Phát đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ "Apple Daily" của Hong Kong: "Mong anh Đạt ra đi thanh thản".

Châu Nhuận Phát và Ngô Mạnh Đạt, một người là diễn viên nổi tiếng, người còn lại là “ông trùm vai phụ”. Vào thời điểm đó, khi Ngô Mạnh Đạt vào vai Hồ Thiết Hoa trong phim “Sở Lưu Hương” và trở nên nổi tiếng ở cả hai bờ eo biển Đài Loan, Châu Nhuận Phát vẫn còn “bặt vô âm tín”. Sau khi trở nên nổi tiếng, Ngô Mạnh Đạt đã đánh mất bản thân, chìm đắm trong rượu chè, cờ bạc. Đến năm 1980, ông mắc khoản nợ cờ bạc 300.000 đô la Hồng Kông.

Khi Ngô Mạnh Đạt bị cuốn theo danh vọng và vật chất, Châu Nhuận Phát, người luôn sống khá kỷ luật, trở nên nổi tiếng với vai diễn Hứa Văn Cường trong phim "Bến Thượng Hải". Lúc này, Ngô Mạnh Đạt đã đến vay tiền Châu Nhuận Phát, nhưng không ngờ lại bị đối phương thẳng thừng cự tuyệt: “Anh tự giải quyết đi!”.

Bị từ chối, Ngô Mạnh Đạt tuyên bố tuyệt giao với Châu Nhuận Phát và cho rằng đối phương là “người đáng ghét nhất trên đời này".

Ngô Mạnh Đạt sau này nhớ lại: "Lúc đó Châu Nhuận Phát đã rất nổi tiếng rồi. Tôi đến gặp anh ấy để vay tiền nhưng anh ấy không cho tôi vay. Lúc đó tôi đã nghĩ đến chuyện tự tử nhưng không có dũng khí. Cuối cùng, chỉ còn một cách: chấp nhận thôi. Để ngân hàng kiện tôi”.

Cho đến năm 1990, Ngô Mạnh Đạt bất ngờ nhận được lời mời từ đạo diễn để quay bộ phim “Thiên Nhược Hữu Tình”. Sau khi phim ra mắt, doanh thu phòng vé tăng vọt, giúp ông thoát khỏi tình trạng túng quẫn, trả hết nợ và còn giành được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Khi Ngô Mạnh Đạt đoạt giải, Châu Nhuận Phát đã đích thân đến chúc mừng nhưng Ngô Mạnh Đạt cố tình làm ngơ vì có hiềm khích. Lúc đó đạo diễn mới nói với Ngô Mạnh Đạt rằng ông nhận được lời mời diễn xuất cho bộ phim này là nhờ Châu Nhuận Phát đã tiến cử mạnh mẽ: "Người mà anh cần cảm ơn chính là anh ấy (Châu Nhuận Phát)!".

Sau khi biết được sự thật, Ngô Mạnh Đạt đã ôm chầm lấy Châu Nhuận Phát và khóc thảm thiết tại chỗ. Phát ca nói với Đạt ca rằng: "Nếu lúc đó tôi cho anh vay tiền, tôi sẽ làm hại anh. Bởi vì anh sẽ không bỏ cờ bạc và cũng sẽ không đứng lên làm lại cuộc đời”.

Trong buổi phỏng vấn, Ngô Mạnh Đạt cũng cảm ơn Châu Nhuận Phát vì đã “không cho mượn tiền”. Sau nhiều năm, nút thắt cuối cùng đã được giải quyết, và tình anh em cảm động này đã được lưu truyền như một câu chuyện hay.

Thanh Hương

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngô Mạnh Đạt bị Châu Nhuận Phát từ chối cho vay tiền, sau này đoạt giải quay lại cảm ơn