Ngôi làng duy nhất không bị ung thư ở Trung Quốc, bí quyết là gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đồng Lư là quê hương trường thọ ở Trung Quốc, trong đó, làng Thạch Xá ở huyện Đồng Lư là ngôi làng nổi tiếng vì không có người bị bệnh ung thư. Trong suốt hai, ba thập kỷ vừa qua, Trung Quốc có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao, nhưng không một người dân nào ở đây mắc bệnh ung thư. 

Ung thư được coi là “sát thủ” đầu tiên mà nhân loại phải đối mặt trong thế kỷ 21. Trong hai năm qua, tỷ lệ mắc bệnh “ung thư nghèo” (Ung thư liên quan đến các bệnh viêm nhiễm mạn tính, hay gặp ở người nghèo) ví dụ như ung thư dạ dày, ung thư thực quản ở các nước đang phát triển vẫn còn cao. Đồng thời, số lượng bệnh “ung thư giàu” (Ung thư liên quan đến lối sống hiện đại, thường hay gặp ở người khá giả) chẳng hạn như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư trực tràng ở các nước phát triển cũng ngày càng gia tăng.

Ở Trung Quốc, cả “ung thư giàu” và “ung thư nghèo” đều cùng tồn tại. “Ung thư nghèo" chủ yếu đề cập đến ung thư do chế độ ăn uống và điều kiện sống kém, trong khi "ung thư giàu" chủ yếu đề cập đến ung thư do chế độ ăn nhiều lipoprotein, thiếu tập thể dục và các nguyên nhân khác.

Khi nói đến ung thư nhiều người mặt liền biến sắc, thực ra ung thư cũng là một căn bệnh mạn tính, hầu hết đều có thể phòng ngừa và chữa khỏi. Nếu được chú ý phòng ngừa và tầm soát sớm, hầu hết các bệnh ung thư có thể được phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm, tỷ lệ tử vong do ung thư sẽ giảm xuống.

Ngôi làng không có ung thư duy nhất ở Trung Quốc

Gần đây, có một chương trình gọi là "Y dược Trung Quốc", chương trình đã giới thiệu về "làng không ung thư" của Trung Quốc – Đồng Lư, ở Chiết Giang. Đồng Lư là quê hương trường thọ ở Trung Quốc, trong đó, làng Thạch Xá ở huyện Đồng Lư là ngôi làng nổi tiếng vì không có người bị bệnh ung thư. Trong suốt hai, ba thập kỷ vừa qua, Trung Quốc có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao, nhưng không một người dân nào ở đây mắc bệnh ung thư.

Ông Ngụy Vỹ, một chuyên gia về lá lách và bệnh dạ dày của Học viện Khoa học Y học Trung Quốc, đã đến ngôi làng này để tìm bí quyết tránh xa bệnh ung thư, và nhận thấy rằng, dân làng ở đây rất giỏi trong việc sử dụng một loại thuốc Đông y để phòng ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Loại thảo mộc này là – Hoàng kỳ! Ở làng không ung thư Đồng Lư, Chiết Giang người ta có thể nhìn thấy cây hoàng kỳ mọc tự nhiên ở khắp mọi nơi. Dân làng ở đây thường đào về nhà phơi khô rồi đun nước uống.

Dân làng ở đây thường đào hoàng kỳ về nhà phơi khô rồi đun nước uống. (Ảnh Epochtimes)

Tại sao hoàng kỳ có thể ngăn ngừa ung thư?

Hoàng kỳ, còn được gọi là Miên kỳ, được y học gia Lý Thời Trân gọi là "thuốc bổ trường sinh". Hoàng kỳ là thần dược để tăng cường sinh lực. Chất methylamine astragaloside trong hoàng kỳ có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ác tính, nó có thể làm cho một số tế bào ung thư "cải tà quy chính" thành tế bào bình thường, đồng thời cũng có thể làm giảm các tác dụng phụ và độc hại của xạ trị và hóa trị. Hoàng kỳ rất giàu nguyên tố vi lượng Selen, nguyên tố có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư và bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, hoàng kỳ có thể ngăn ngừa ung thư là do nó có khả năng nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Trong Đông y có ghi chép rằng, hoàng kỳ có tác dụng ích khí, tráng dương, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Có thể dùng hoàng kỳ để đun nước uống, hoặc hầm canh gà để uống.

1. Bổ khí

Hoàng kỳ có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, ích trung, thích hợp với các chứng nội thương, mệt mỏi, tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, thiếu khí, huyết hư, khí hư.

2. Ích khí cố biểu

Hoàng kỳ dùng sống có công dụng ích khí cố biểu, lợi tiểu tiêu sưng, giải độc, sinh cơ, chữa vã mồ hôi, ra mồ hôi trộm, bế kinh, phù nề, hút hết mủ và giảm các cơn đau do mụn nhọt gây ra.

3. Bảo vệ gan, lợi tiểu, chống lão hóa, chống căng thẳng, hạ huyết áp, điều chỉnh đường huyết trong máu.

Hoàng kỳ có tác dụng giảm độ nhớt của máu, giảm huyết khối, hạ huyết áp, bảo vệ tim mạch, điều chỉnh lượng đường trong máu theo cả hai chiều, chống tổn thương gốc tự do, chống lão hóa, chống thiếu oxy, chống khối u, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, được sử dụng để điều trị bệnh tim và tăng huyết áp, tiểu đường và các bệnh khác. Hoàng kỳ cũng có thể làm giãn mạch máu, vì vậy nó có hiệu quả đối với các vết loét mãn tính lâu ngày không lành. Nó cũng có thể loại bỏ protein niệu ở bệnh nhân viêm thận, bảo vệ gan, ngăn ngừa giảm glycogen của gan.

Hồ Thích và hoàng kỳ

Học giả nổi tiếng Hồ Thích ban đầu có một số thành kiến ​​đối với Đông y, nhưng đối với hoàng kỳ thì ông không ngớt lời khen ngợi. Vào mùa thu năm 1920, ông Hồ Thích bị phù nề (có thể là bệnh thận do tiểu đường), đã uống rất nhiều loại thuốc Tây chữa bệnh phù thũng nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau đó ông được ông Lục Trọng An, một bác sĩ nổi tiếng ở Bắc Kinh thời kỳ đầu Dân quốc chẩn đoán và điều trị, dùng liều lượng siêu lớn hoàng kỳ, và đẳng sâm để trị liệu, ông hồi phục nhanh chóng. Lục Trọng An rất giỏi dùng hoàng kỳ, người ta gọi ông là “Lục Hoàng Kỳ”.

Không lâu sau đó, bạn của ông Hồ Thích cũng bị phù nề, sưng đến mức không thể mở mắt, ông Lục Trọng An lại dùng hoàng kỳ và các loại thuốc khác, chưa đến 100 ngày đã khỏi bệnh. Kể từ đó, ông Hồ Thích "sính ngoại" rất ưa chuộng món thuốc Bắc hoàng kỳ của Đông y. Sau tuổi trung niên, ông Hồ Thích thường dùng hoàng kỳ nấu nước uống thay trà.

3 nhóm người thích hợp uống hoàng kỳ

1. Nhân viên văn phòng

Thầy thuốc Đông y già đề nghị nhân viên văn phòng tốt nhất nên uống một ít nước hoàng kỳ mỗi ngày, điều này không chỉ có thể cải thiện thể chất và khả năng miễn dịch của cơ thể, mà còn tăng cường sức khỏe của lá lách, dạ dày, phổi và các tình trạng khác... Ngoài ra còn rất tốt để điều trị cơ thể mệt mỏi, ho, khó thở, cảm lạnh.

Thầy thuốc Đông y già đề nghị nhân viên văn phòng tốt nhất nên uống một ít nước hoàng kỳ mỗi ngày. (Ảnh minh họa pixabay)

2. Những người chịu nhiều áp lực

Nếu bạn cảm thấy mình đang phải chịu nhiều áp lực và cơ thể ngày càng mệt mỏi thì hãy uống một ít nước hoàng kỳ, nó sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng;

3. Sưng mắt

Rất nhiều người buổi sáng khi ngủ dậy bị sưng mí mắt, điều này gây khó chịu đối với nhiều chị em mê làm đẹp, muốn cải thiện tình trạng này chỉ cần lấy nước hoàng kỳ đắp lên mắt là có thể khôi phục lại vẻ ngoài xinh đẹp.

Lưu ý: Nếu bạn muốn dưỡng da làm đẹp thì hãy lấy hoàng kỳ, bạch chỉ và hồng hoa cùng sắc với nước rồi đắp lên mặt, chỉ cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài, làn da sẽ ngày càng trắng đẹp hơn.

Lời nhắc quan trọng

Hoàng kỳ không thích hợp với những người có thể trạng mạnh khỏe, nếu bổ sung không đúng cách sẽ dẫn đến cơ thể bị phù nề, đầy bụng, khó chịu. Trong cuộc sống hàng ngày, tốt nhất một người không nên dùng quá 15 gam mỗi ngày. Nếu để điều trị bệnh thì có thể sử dụng với liều lượng lớn hơn nhưng cần sự hướng dẫn của thầy thuốc.

Đức Nhã
Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi làng duy nhất không bị ung thư ở Trung Quốc, bí quyết là gì?