Ngư dân tuổi teen bắt được cá ngừ vây xanh 'quái vật' dài 3 m, nặng 454 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một chuyến đi câu ở Massachusetts (Mỹ), ba thiếu niên đã có một vụ đánh bắt quá lớn đến nỗi thiết bị của họ suýt bị hỏng. Con cá khổng lồ mà họ câu được có trọng lượng nặng hơn cả trọng lượng của ba thiếu niên cộng lại.

Vào ngày 9/10, Dan Smith, Kyle Falle và Jim McCormack chèo con thuyền đánh cá “Julia Nicole” cách bờ biển Provincetown khoảng một dặm với hy vọng sẽ có một vụ đánh bắt lớn. Và đại dương đã không phụ lòng họ.

Trả lời phỏng vấn của WCVB, Smith cho biết: “Từ đầu tiên xuất hiện trong đầu ba người chúng tôi chính là 'quái vật'. Thứ này thực sự là một con quái vật. Thông thường khi những con cá này mắc câu, chúng sẽ bẻ cong cần câu và bơi rất nhanh".

Ban đầu, khi con cá mắc câu, 3 thiếu niên nghĩ rằng họ đã bắt được một con cá mập. Mãi cho đến phút thứ 30, khi thân của con quái vật dài hơn 3 m trồi lên khỏi mặt nước, họ mới nhận ra rằng đó là một con cá ngừ vây xanh khổng lồ.

Epoch Times Photo
Dan Smith, Kyle Falle và Jim McCormack với cú đánh bắt của họ. (Được sự cho phép của Dan Smith Sr. )
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Dan Smith Sr. )

Falle nhớ lại: “Nó trông giống như một tấm ván lướt trên mặt nước".

McCormack nói thêm: “Lúc đó chúng tôi sung sướng gần như phát điên".

Tuy nhiên, bắt được con cá ngừ mới chỉ là một nửa của trận chiến. Khi thủy thủ đoàn cố gắng nâng con cá khổng lồ lên boong, con tàu của họ gần như không thể di chuyển dưới trọng lượng 454 kg của con quái vật. Smith thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ gặp điều gì tương tự thế này".

Julia Nicole Charters đã chia sẻ đoạn phim ghi lại khoảnh khắc "huy hoàng" này của cả nhóm trên Facebook.

 

McCormack nói rằng may mắn thay, con cá ngừ khổng lồ gần như vừa khít với phần boong của con tàu Julia Nicole của họ.

Người cha đầy tự hào của Smith, ông Dan Smith Sr., nói với The Epoch Times qua email rằng con trai ông đã là một ngư dân nhạy bén ngay từ khi còn nhỏ. Cậu bé thậm chí còn quay chương trình “All On The Line” với Discovery Channel, nhưng việc quay phim vào mùa thu đã bị trì hoãn do đại dịch.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Dan Smith Sr. )

Ông Smith Sr. nói thêm: “Dan câu được một con cá ngừ đại dương nặng hơn 1.000 pound (454 kg), tuy đây không phải là một kỷ lục nhưng chắc chắn là một con cá đẳng cấp thế giới mà hầu hết các ngư dân săn đuổi cả đời”.

Smith, Falle và McCormack vẫn sửng sốt và tự hào về màn đánh bắt hoành tráng của họ.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Dan Smith Sr. )

Smith nói với WCVB: “Con cá đó đã bơi quanh quẩn ở đây để tránh né con người trong bốn năm qua. Bắt được nó là một việc lớn, ít nhất đối với tôi là như vậy".

Thủy thủ đoàn đã bán sản phẩm đánh bắt của họ, chỉ giữ chiếc đuôi ấn tượng của nó như một chiến lợi phẩm.

Smith hiện đang để mắt đến một giải thưởng mới. Ngư dân trẻ tuổi muốn phá kỷ lục thế giới bằng cách câu một con cá ngừ nặng hơn 1.400 pound (khoảng 635 kg) vào mùa hè năm 2021.

Epoch Times Photo
Ngư dân trẻ tuổi Dan Smith. (Được sự cho phép của Dan Smith Sr. )

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ngư dân tuổi teen bắt được cá ngừ vây xanh 'quái vật' dài 3 m, nặng 454 kg