Ngủ giữa không trung: Công nhân Trung Quốc chợp mắt trên tháp truyền dẫn cao 50 m

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video trực tuyến cho thấy một số công nhân Trung Quốc đang ngủ trên tháp truyền tải điện cao 50 mét mà không hề có cảm giác sợ hãi, đã khiến khán giả xem video cảm thấy vừa khâm phục lại vừa “toát mồ hôi hột” thay cho họ.

Đối với những người bị mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ, “kỹ năng ngủ” của những công nhân này thực sự đáng ngạc nhiên.

Đoạn video này được quay trên một tháp truyền tải điện ở thị trấn Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào ngày 5/4/2019. Người quay video là một trong những công nhân. Họ đã lắp đặt một đường truyền mới trên tháp truyền tải điện vào ngày hôm đó.

Qua video có thể thấy những công nhân này đang đeo dây an toàn, ngồi, nằm, thậm chí ngủ ở các tư thế khác nhau trên trụ truyền tải điện cách mặt đất 50 mét, và họ dường như họ ngủ rất say.

Một công nhân có tên “Tiểu Giang” đã đăng tải video này lên một trang web video, và nó trở nên phổ biến ngay lập tức.

Tiểu Giang cho biết, hàng ngày anh và các đồng nghiệp phải leo lên các tháp truyền dẫn bằng tay không, một số tháp truyền dẫn cao hơn 100 mét.

Vì leo lên tháp truyền dẫn rất mệt nên họ chỉ xuống mặt đất khi ăn trưa và sẽ ở trên tháp trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Giữa những giờ nghỉ ngơi ngắn ngủi, họ sẽ tranh thủ chợp mắt trên tháp truyền dẫn giống như trong video.

Tiểu Giang cũng nói rằng, lần đầu tiên leo lên tháp truyền tải điện anh đã vô cùng sợ hãi, nhưng với sự hỗ trợ của dây cáp an toàn, anh đã nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới.

Đoạn video này đã làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng. Một số người bày tỏ sự ngạc nhiên khi những người công nhân này ngủ rất ngon. Những người khác thì nói rằng họ mắc chứng sợ độ cao và không muốn làm công việc này, ngay cả khi họ kiếm được 10.000 nhân dân tệ một ngày.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ngủ giữa không trung: Công nhân Trung Quốc chợp mắt trên tháp truyền dẫn cao 50 m