‘Ngủ ngoan nhé, tớ trông chừng cho’: Tình bạn đáng yêu giữa em bé sơ sinh và chú chó ‘khổng lồ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Em bé sơ sinh và chú chó Rottweiler này đã xây dựng được một tình bạn vô cùng ấm áp và đáng yêu.

Cô Samantha Kelly sống ở Burton-on-Trent, Staffordshire, Anh, nói rằng con trai 6 tháng tuổi của cô, Stanley, và chú chó giống Rottweiler 1 tuổi của cô, Kaiser, đã trở thành những người bạn tốt nhất kể từ ngày vợ chồng cô đưa Stanley về nhà sau khi bé được sinh ra.

‘Đừng sợ, có tớ đây’

Người mẹ 32 tuổi nói rằng cô cảm thấy “vô cùng ấm áp” khi chứng kiến mối quan hệ ngày càng khăng khít giữa con trai và chú chó cưng.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Cô chia sẻ:

“Kaiser rất bảo vệ Stanley. Chú chó thường ngồi im và trông chừng [Stanley] để đảm bảo rằng bé vẫn ổn. Chú cũng rất chú ý đến Stanley, nếu bé gây ra tiếng động lạ hoặc khóc thì Kaiser sẽ là người đầu tiên đến kiểm tra bé.

Stanley cũng rất quan tâm đến Kaiser, càng lớn bé lại càng tỏ ra yêu thích chú chó hơn. Bé luôn muốn chạm vào và vuốt ve âu yếm Kaiser.

Tôi rất vui khi thấy cả hai gắn bó đến vậy. Cả hai sẽ là những người bạn tốt suốt cuộc đời này”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Kaiser là một “người khổng lồ hiền lành” thích quanh quẩn xung quanh cậu chủ bé nhỏ của mình. Khi Stanley nằm trong nôi, chú chó thường ngồi hoặc nằm sấp trước mặt cậu bé.

Việc vừa nuôi một em bé vừa nuôi một chú cún con có vẻ phiền phức, nhưng Samantha nói rằng cô cảm thấy rất vui khi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Cả hai sẽ có cơ hội được lớn lên cùng nhau và xây dựng một tình bạn bền chặt.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Cô nói thêm:

“Tôi rất háo hức chờ đến ngày Stanley đủ lớn để bé có thể chạy quanh các cánh đồng cùng với Kaiser.

Tôi nghĩ rằng thật đáng yêu khi một đứa bé được trưởng thành cùng với một [con vật cưng] ngay từ khi còn nhỏ… Bé sẽ quen với việc ở gần động vật, cũng như học được cách đối xử nhẹ nhàng với chúng.

Đối với Kaiser cũng vậy. Chú chó sẽ học được cách ở bên cạnh một đứa bé. Cả hai đều đang học cách tôn trọng lẫn nhau".

Epoch Times Photo
(Caters News)

Sau khi đưa bé Stanley sơ sinh từ bệnh viện về nhà, Samantha thừa nhận rằng cô cũng có đôi chút lo lắng vì không biết Kaiser sẽ phản ứng với bé như thế nào.

Làm bạn nhé

Samantha đã từ từ để cả hai làm quen với nhau, và dần dần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

Cô nói: “Chúng tôi để Kaiser làm quen dần với Stanley bằng cách cho chú chó đánh hơi bé hàng ngày. Chúng tôi cũng liên tục nói với Kaiser rằng nó phải dịu dàng với Stanley, và dần dần khi cả hai đã quen thuộc hơn, tôi mới cho phép chúng ở cùng phòng với nhau”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Cô cho biết thêm:

“Ban đầu Kaiser cũng lúng túng không hiểu tại sao Stanley đôi khi sẽ khóc. Nhưng dần dần thì chú chó đã quen với việc đó, và bây giờ chú đã biết khi nào cần kiểm tra Stanley. Tôi cảm thấy rất tự hào khi Kaiser bảo vệ Stanley như vậy.

Hầu hết mọi người đều rất sốc khi nhìn thấy Kaiser và Stanley đi cùng nhau, đặc biệt là khi Kaiser là một chú chó khá to lớn. Ngoài ra, Kaiser thuộc giống chó Rottweiler nên mọi người đôi khi cũng có định kiến về chú”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Samantha nói rằng, mặc dù nhiều người cho rằng Rottweiler là những con chó xấu xa, hung ác, sự thật thì Kaiser lại là một chú chó ngốc nghếch, tinh nghịch và “thích cười”.

Cô cho hay:

“Kaiser trái ngược với nhận thức của mọi người. Chú thường sợ hãi những thứ nhỏ bé nhất. Nếu thấy một chiếc lá hoặc một chiếc lông bay ngang qua, chú sẽ nhảy cẫng lên.

Vì vậy, thật tuyệt khi chúng ta có thể thay đổi quan điểm của mọi người về giống chó này.

Nuôi Kaiser cũng giống như có thêm một đứa trẻ nghịch ngợm khác trong nhà vậy. Chứng kiến Stanley và Kaiser lớn lên bên nhau chắc chắn sẽ là một hành trình vô cùng thú vị”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

‘Ngủ ngoan nhé, tớ trông chừng cho’: Tình bạn đáng yêu giữa em bé sơ sinh và chú chó ‘khổng lồ’