Người bố không bỏ rơi con trai trong khi bạn bè cho rằng em bé bị sứt môi nên bị phá bỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ông bố của bé trai sinh ra bị sứt môi và hở hàm ếch hai bên đã rất sốc khi một người bạn cũ nói rằng, nếu cha mẹ khác ở trong tình cảnh như anh thì họ sẽ muốn phá thai. Vào thời điểm đó, anh đã đứng lên vì con trai mình, và tất cả những người có sự khác biệt, chia sẻ rằng cuộc sống nào cũng có giá trị.

Anh Matt Martin, 32 tuổi, là một thợ làm bánh và nhà làm phim độc lập đến từ Dallas, Texas. Cả anh và vợ cũ đều không biết con trai họ là cậu bé Cam bị sứt môi, hở hàm ếch cho đến khi chào đời.

Anh Matt nói với The Epoch Times rằng : “Con tôi là một cặp song sinh nên việc chụp được những bức ảnh siêu âm tốt của cả hai cậu bé sẽ gặp một chút khó khăn.Tôi bị sốc… tôi không biết gì về chứng hở hàm ếch, vì vậy tôi sợ hãi về những điều chưa biết”.

(Được sự cho phép của Matt Martin)

Sau khi mang thai suôn sẻ, vợ cũ của anh Matt đã sinh đôi Cam Dawson Martin và Jack Carson Martin cách nhau vài phút vào ngày 3/4/2018, bằng phương pháp sinh mổ theo lịch trình. Lần đầu tiên được bế cậu bé Cam trên tay là một trải nghiệm đầy cảm xúc đối với Matt.

Tôi không biết mình đang nhìn gì. Rõ ràng có điều gì đó không ổn trên khuôn mặt cậu bé, nhưng tôi chưa bao giờ thấy điều gì như vậy trước đây… Anh khóc và khóc, và tất cả những gì tôi muốn làm là giúp con tôi. Anh Matt viết trong một lời kể về câu chuyện của mình được chia sẻ trên trang “Love What Matters”: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy bất lực trong cuộc đời mình như vậy”.

Ngay sau đó, cậu bé được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt để đội ngũ y tế có thể chăm sóc dinh dưỡng. Sau khi họ phát hiện ra rằng cậu bé có thể ăn một lượng thức ăn kha khá, và được chuyển đến phòng của cha mẹ mình hai ngày sau đó.

Anh Matt nói rằng khi nhìn thấy Cam, mọi người đã xin lỗi và khóc vì gia đình họ. Bác sĩ cũng xin lỗi vì kỹ thuật siêu âm của họ không phát hiện ra nó, vì nếu phát hiện được, họ sẽ phải chuẩn bị kỹ càng hơn.

(Được sự cho phép của Matt Martin)

Tuy nhiên, ông bố này lại thương yêu cả hai đứa con của mình mà không hề có định kiến ​​mặc dù không phải ai trên các trang mạng xã hội của anh cũng cảm thấy như vậy. Anh Matt nói với The Epoch Times rằng: “Vào một ngày cuối tuần, vài tháng sau khi sinh Cam, anh đang ở trong một “cuộc nhắn tin nhóm đáng sợ với bạn bè và họ bắt đầu nói về chính trị”.

Anh nhớ lại: “Hai người trong số họ bắt đầu tranh cãi về việc phá thai, và một‘ người bạn ’đã lôi kéo tôi bằng cách nói,“ Matt nên hiểu tại sao ai đó lại muốn phá thai. Nếu các bạn biết về chứng hở hàm ếch của Cam, chắc chắn các bạn sẽ phá thai. Hoặc ít nhất là hiểu tại sao một người trong hoàn cảnh tương tự lại làm như vậy ”.

Điều này khiến anh Matt bị sốc và kể từ ngày hôm đó, anh đã không nói chuyện với người đó nữa. Anh nói: “Thật ra, nó được sử dụng để khiến tôi phản ứng lại, lôi cuốn tôi vào cuộc trò chuyện. Tệ nhất đó là, ý kiến ​​của họ, cho rằng chúng tôi sẽ phá bỏ con trai mình vì sự khác biệt trên khuôn mặt. Dù sao thì, đây không phải là người mà tôi muốn kết bạn”.

Tôi là một tín đồ Cơ đốc giáo và niềm tin vào tôn giáo của tôi đã hỗ trợ cho niềm tin cá nhân của tôi trước khi trở thành một tín đồ Cơ đốc.

(Được sự cho phép của Matt Martin)

Dị tật sứt môi và hở hàm ếch của Cam là một điều khác biệt, nhưng cũng có một giải pháp khả thi. Anh Matt và vợ cũ đã học cách cho Cam ăn và làm sạch ống ngậm, được gọi là thiết bị nắn vòm họng, được sử dụng để che vòm miệng của cậu bé lại. Anh Matt cũng cảm thấy tươi sáng hơn về tương lai của Cam sau khi anh gặp gỡ nhóm phẫu thuật của con mình.

Cậu bé đã trải qua ba ca phẫu thuật thành công cho đến nay, và còn ít nhất một ca phẫu thuật nữa.

Anh Matt cho biết: “Khoảng 3 tháng tuổi cậu bé đã được chỉnh sửa môi và sửa vòm miệng là khi được 1 tuổi rưỡi. Cam sẽ có một cuộc phẫu thuật ghép xương để sửa chữa nướu răng của mình trong vài năm nữa… cho đến nay tất cả đều diễn ra khá suôn sẻ, cậu bé có một bác sĩ phẫu thuật đáng kinh ngạc.

Anh Matt không coi con trai mình là người tàn tật. Anh cũng không nghĩ cuộc sống của Cam có giá trị kém hơn bất kỳ ai khác. Anh hy vọng rằng hầu hết mọi người sẽ có cùng quan điểm với mình.

(Được sự cho phép của Matt Martin)

Anh Matt nói rằng mặc dù anh không biết liệu câu chuyện của Cam có thay đổi suy nghĩ của bất kỳ ai hay không, nhưng anh vẫn hy vọng rằng câu chuyện này sẽ giúp được những người cùng cảnh ngộ.

Anh ấy nói thêm: “Tôi đã có rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới là cha mẹ của những đứa trẻ bị sứt môi tiếp cận và chia sẻ câu chuyện của họ với tôi, và điều đó thật tuyệt vời”.

Cam và anh trai song sinh của mình, Jack, đã tròn 4 tuổi vào tháng 4/2022 và sẽ tham gia lớp học pre-K vào mùa thu năm nay. Chia sẻ thêm về tính cách của Cam, anh Matt nói: “cậu bé rất hài hước, nghệ thuật, đôi khi hơi ngỗ nghịch và thực sự ngọt ngào”, anh nói thêm rằng mặc dù sứt môi là giai đoạn đầu của cuộc đời của cậu bé, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng toàn bộ cuộc đời cậu.

(Được sự cho phép của Matt Martin)

Ông bố tự hào cho biết: “Cậu bé đang lớn lên thành một đứa trẻ đáng kinh ngạc và tôi rất nóng lòng được nhìn thấy con tôi trưởng thành như thế nào và cuộc sống sẽ dành cho cậu bé những gì”.

(Được sự cho phép của Matt Martin)

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người bố không bỏ rơi con trai trong khi bạn bè cho rằng em bé bị sứt môi nên bị phá bỏ