Người cha bị ngạt thở tại bàn ăn, con trai 14 tuổi nhanh tay giải cứu thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một thiếu niên ở Colorado, Hoa Kỳ, đã sử dụng các kỹ năng sơ cứu mà cậu học được ở trường để cứu cứu sống kịp thời người cha của mình. Hành động của cậu đã được cơ quan cấp cứu địa phương ghi nhận và khen ngợi.

Bà Heather Christenson, mẹ của Aidan - một học sinh lớp 8, kể lại rằng trong một bữa ăn cách đây không lâu, ông Fred chồng bà sau khi nghe một câu nói đùa trên bàn ăn thì bật cười và bị sặc, dẫn đến ngạt thở.

Khi đó, cậu bé Aidan 14 tuổi đang nghe nhạc trong phòng của mình. Khi nghe thấy phản ứng đau đớn của cha mình vì ông đang bị nghẹn, cậu đã hành động ngay lập tức. Cậu chạy vội từ trong phòng ra ngoài, chạy vụt ngang qua người mẹ và thậm chí vô tình làm bà ngã xuống.

Gia đình ba người bà Christensen. (Ảnh do Heather Christensen cung cấp)
Gia đình ba người bà Christensen. (Ảnh do Heather Christensen cung cấp)

Điều đáng ngạc nhiên là Aidan, một cậu bé chỉ nặng 100 pound (45 kg), khi đó đã nhanh chóng thực hiện phương pháp sơ cứu Heimlich (đẩy bụng) trên người cha nặng 90 kg của mình.

Cùng lúc đó, bà Heather lập tức lấy điện thoại và quay số 911 nhờ sự giúp đỡ.

Về sau, Aidan nhớ lại điều gì đã thúc đẩy cậu hành động nhanh chóng như vậy.

Hóa ra, Aidan đã học các kỹ năng sơ cấp cứu Heimlich từ Paul Acosta, một giảng viên giáo dục kỹ thuật và hướng nghiệp tại trường trung học Brush.

Aidan và thầy giáo Acost. (Ảnh do Heather Christensen cung cấp)
Aidan và thầy giáo Acost. (Ảnh do Heather Christensen cung cấp)

Ông Acosta nói: "Cậu ấy ngồi đó và hấp thụ rất nhiều thông tin như một miếng bọt biển. Thật tuyệt vời"; "Cậu ấy không bao giờ ngại cố gắng làm bất cứ điều gì trong lớp. Tính cách này khiến cậu ấy cởi mở hơn, và nó thực sự khiến cậu ấy rất tự tin".

Ngay sau đó, Aidan đã được quan chức từ Dịch vụ cứu thương Quận Morgan khen thưởng tại trường của cậu. Aidan cũng được trao Giải thưởng Cứu sinh cộng đồng đầu tiên trong lịch sử của thị trấn.

Đồng thời, mẹ của Aidan cũng tự hào và biết ơn vì hành động kịp thời của con trai mình.

Bà Heather nói: “Tôi nhìn thấy chồng mình vẫn ổn, và anh ấy vẫn ở bên chúng tôi”.

Video hướng dẫn sơ cứu:

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người cha bị ngạt thở tại bàn ăn, con trai 14 tuổi nhanh tay giải cứu thành công