Người cha vô Thần thay đổi sau khi được trải nghiệm Thiên đường: Bên con trai đang cận tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình đã mất đi cậu con trai 2 tuổi do biến chứng hô hấp của virus cúm cách đây 11 năm đã chia sẻ rằng những gì Chúa đã làm cho cuộc sống của họ và những người khác thông qua con trai của họ, thật là kỳ diệu.

Trước đây ông Darin Hamm là một người vô thần, ông đã chia sẻ câu chuyện của mình từ một giấc mơ về thiên đường đã thay đổi ông như thế nào và dẫn dắt ông trở thành người có đức tin, trong khi cậu con trai chập chững biết đi của ông là Griffin, chỉ được sống vài giờ trước khi cậu được hỗ trợ y tế.


Ông Darin Hamm với vợ Jennifer, và hai con trai là Dylan và Griffin. (Ảnh: Jennifer Hamm)

Một đứa trẻ có năng khiếu

Một cậu bé có đôi mắt sáng với những lọn tóc vàng xoăn tuyệt đẹp, ông Darin và bà Jennifer nói rằng khi mới biết đi Griffin là một “đứa trẻ biết hài lòng, vui vẻ và tinh ý, yêu thích tất cả những gì mình làm như máy kéo, ô tô, và thích được ra ngoài với bố cậu”.

Cha mẹ cậu nói với The Epoch Times rằng: “Phải mất 7 năm mới sinh được cậu bé và cậu là một món quà từ Chúa.”


Bé Griffin, con trai mới biết đi của vợ chồng ông Darin và bà Jennifer Hamm. (Ảnh: Jennifer Hamm)

Đối mặt với những thử thách trong hôn nhân và đức tin

Trong khi nuôi dạy Griffin và con trai lớn của họ là Dylan, mọi việc diễn ra suôn sẻ đối với vợ chồng ông Darin và Jennifer, tuy nhiên ông bố của ba đứa trẻ cũng chia sẻ rằng họ đã trải qua một khoảng thời gian rất khó khăn trong cuộc hôn nhân của mình.

Bà Jennifer mô tả rằng, trong thời gian đó, chồng bà đã phải đối mặt với rất nhiều sự tức giận và thất vọng đối với người khác. Không có gì là lạ khi ông ấy dễ vướng vào một cuộc gây gổ với một người khiến ông khó chịu ở cửa hàng hoặc nơi cộng đồng. Tính khí ông thất thường không thể đoán trước, và bà ấy được khuyên nên nghĩ đến việc ly hôn. Tuy nhiên, bà đã suy nghĩ rất nhiều và tìm thấy hy vọng thông qua đức tin của mình.

Mặt khác, Darin tuyên bố ông là một người vô Thần đầy kiêu hãnh và “ghét những người theo đạo Cơ đốc”, cảm thấy họ thường không chân thực và nhiều người ông biết đều là người xấu. Ông nói rằng ông thường ‘đối phó’ với những người tuyên bố tin vào Chúa nhưng không sống tốt.

Là chủ một doanh nghiệp lớn ở khu vực miền Trung Pennsylvania, trong một khu vực có nhiều người tuyên xưng đức tin, ông thường cảm thấy chán nản trước hành vi của người khác và kết quả là càng tức giận hơn. Vì vậy, khi vợ Jennifer đến nhà thờ để Griffin làm lễ rửa tội, ông Darin nói rằng bà đang đuổi theo “người vô hình”, ám chỉ một vị Chúa mà ông không tin là có tồn tại.

Trải nghiệm Thiên đường và một cái nhìn về sự vĩnh hằng

Tuy nhiên, vào một ngày lạnh giá của tháng Giêng năm 2011, mọi thứ diễn ra một cách bất thường đối với ông Hamm. Sau nhiều ngày Griffin được hỗ trợ y tế do cậu bé bị chứng khó thở, ông Darin đã có một trải nghiệm thay đổi cuộc đời ông.

Thời điểm đó, gia đình đã ở trong bệnh viện 4 ngày, và được thông báo rằng bé Griffin đã chết não, và trong vòng 24 giờ tới, họ sẽ ngắt kết nối máy hỗ trợ sự sống với cậu bé.

Ông Darin nhớ lại: “Tôi đã nói với các bác sĩ rằng tôi không muốn đoán mỗi khi ai đó bước vào phòng xem họ có định làm vậy hay không, vì vậy tôi cần họ đặt thời gian, và đó là 4:30 chiều. Sau khi chúng tôi có cuộc trò chuyện này, họ nói ngày hôm sau lúc 4:30 chiều họ sẽ bỏ máy hỗ trợ sự sống.”

Đội ngũ y tế chăm sóc bé Griffin thông báo rằng, họ sẽ tháo thiết bị trên đầu của cậu bé ra, và chúng tôi được phép nằm bên cạnh cậu. Ông Darin đã quan sát vợ mình khi bà nằm cùng con trai hàng giờ đồng hồ, vì biết rằng không còn nhiều thời gian ở bên cậu nữa.

Ông Darin nói: “Lúc 11 giờ tối, cô ấy nói rằng: tôi cảm thấy thật tồi tệ, tôi không thể chia sẻ gì. Cô ấy đã đứng dậy, và tôi đã nằm xuống với con trai”.

Ông giải thích, tuy nhiên, những khoảnh khắc ấy với con trai Griffin lại hoàn toàn khác. Khi ông nằm xuống được 30 phút, mọi thứ xung quanh ông trở nên tối hơn theo từng phút trôi qua.

Ông nói: “Tôi không thể an ủi con trai chút nào. Mọi thứ quá sức đối với tôi, đó là lần đầu tiên trong đời mà bất cứ điều gì cũng trở nên quá sức. Tôi ngồi trên ghế nhìn con trai và nói lớn, bố không đủ can đảm. Tôi không thể an ủi con trai mình, chỉ còn 14 giờ nữa.”

Tuy nhiên, ông không muốn bỏ cuộc, cố gắng lấy hết can đảm và lại nằm xuống bên cạnh con trai một lần nữa. Cuối cùng, lần thứ 3 nằm xuống với con, ông Darin chạm vào tóc và nắm lấy tay con như một cái bắt tay. Ông nhớ lại đã nói với con rằng: "Bố còn chưa bao giờ dạy con cách bắt tay, Griffin nhỉ."

Những gì diễn ra tiếp theo là một trải nghiệm đã làm thay đổi cuộc đời của ông Darin mãi mãi. Sau đây là những gì ông ấy chia sẻ:

“Ngay tại thời điểm đó, tôi ĐÃ RỜI ĐI. Giống như... bị nhấc ra khỏi cơ thể của mình... biến mất. Tôi đã đi một vòng với con trai. Con đi trước tôi, và đang quay lại nhìn tôi. Con trai đưa tay phải ra sau, và tay trái tôi nắm lấy tay con. Chúng tôi đã du hành cùng nhau. Cảm giác thật nhanh, nhưng không phải là gió thoảng. Tôi chỉ có thể nhìn thấy một màu xanh lam, và có sự giao tiếp đang xảy ra với tôi. Tôi nhận được rất nhiều thông tin giống như đang hít thở bầu khí quyển vậy.

Phản ứng ban đầu của tôi dành cho con trai Griffin là "bố không thể tin được chuyện này đang xảy ra", và con trai nhìn tôi với nụ cười thật tươi, hệt như con đang còn sống. Nhưng, khi con rời xa tôi, tôi trở nên yếu ớt, tương tự như tình trạng tôi đã trải qua khi tôi cảm thấy không đủ cứng rắn để an ủi con mình. Sau đó, con trai nhìn tôi một lần nữa, và cảm giác đó đã biến mất. Nó thật mãnh liệt… tình yêu mà tôi cảm nhận được, và rồi con trai đã nhìn đi chỗ khác. Lần thứ 3 con trai ngoảnh mặt đi, tôi trở nên yếu đuối và buồn nôn vì cảm giác không đủ can đảm của chính mình, và tôi tự nghĩ ‘Mình phải cứng rắn lên. Đây là khoảnh khắc hiếm hoi mình có được với con trai bé nhỏ. Con vẫn còn sống.’ Lần này, con trai Griffin nhìn tôi và cười. Con trai biết suy nghĩ của tôi, và biết tất cả rất sâu sắc. Cậu cười khúc khích và nói ‘bố ơi, bố không bị ốm đâu!’ Tôi biết tất cả những gì con muốn nói vào lúc đó, về mặt tinh thần và tình cảm. Tôi KHÔNG bị ốm!

Và sau đó… tôi cảm nghiệm được tình yêu của Chúa. Ngài đã ở khắp mọi nơi với màu xanh mà tôi nhìn thấy, và hoàn toàn bao bọc tôi. Tôi có thể thấy những điều tôi đã làm trong đời, những điều tôi nghĩ là những quyết định đúng đắn nhưng thực tế không phải vậy. Tôi có thể thấy những quyết định kinh doanh mà tôi đã đưa ra là rất sai lầm, bởi vì quan điểm mà tôi đưa ra thật ích kỷ. Tôi đã được cho là người dẫn dắt của anh em tôi. Nhưng tôi đã không chăm sóc mọi người như tôi nên làm. Tôi cảm nhận Chúa nói rằng Ngài đã an bài mọi người vào cuộc sống của tôi để tôi chăm sóc họ, nhưng tôi đã không làm vậy. Tôi có thể thấy những điều này diễn ra và Chúa bày tỏ với tôi một cách rất ôn hòa và yêu thương, chứ không phải chỉ trích. Nó thật khắc nghiệt, nhưng cũng thật yêu thương. Mọi thứ đều có ý nghĩa.

Tôi nhìn thấy những điều này đã tồn tại, và nhìn thấy một cách chính xác. Tất cả ở bên ngoài không gian khác. Ở đó tôi thấy rất rõ ràng rằng con trai Griffin, trong 2 năm sống của mình, đã làm được nhiều điều hơn hầu hết những người trong 100 năm có thể tưởng tượng được. Cuộc sống của cậu bé thực sự đáng quý và mỹ mãn.

Dường như chúng tôi đã đi đến tận cùng, và có vẻ như con trai Griffin đang cố gắng giới thiệu tôi với ai đó. Sự chú ý của con trai đã đi đâu đó và rồi quay lại nhìn tôi. Và sau đó, con hỏi tôi ‘Bố ơi, con có thể ở lại không?’ Đó là một câu hỏi có hoặc không. Tôi biết rằng tôi có thể nói không, và cậu bé sẽ còn sống khi tôi quay lại. Nó trong như pha lê. Nhưng bạn biết tôi đã nói gì không? Tôi đã nói từ xa rằng ‘Con có thể ở lại.’ Tôi nói ‘Chà, con trai, tất nhiên, con có thể ở lại!’”

Ông Darin nhớ rõ rằng khoảnh khắc khi ông thốt ra từ "chà", ông đã trở lại giường trong bệnh viện và bắt tay con trai mình. Vào lúc đó, mọi thứ đã "thực sự kết thúc".

Ông Darin nói về kinh nghiệm sâu sắc của mình: “Tình yêu mà tôi cảm thấy trên thiên đường… Rõ ràng đó là điều tôi có thể làm được với tất cả tình yêu thương, là 1 phần 10 của một phần trăm tình yêu thương tôi đã trải qua mà Chúa đã dành cho tôi”.

Cuộc sống thay đổi nhờ nhận ra sự từ bi của Chúa

Khi các bác sĩ đến để đưa cậu bé Griffin ra khỏi máy hỗ trợ sự sống, ông Darin cảm thấy mình có một "sự bình yên không thể hiểu được." Bà Jennifer nhớ lại rằng, vào thời điểm đó, bà biết có điều gì đó khác lạ vì ông đang an ủi mọi người.

Ông Darin nói: “Tôi không bị ảnh hưởng bởi những gì đang xảy ra, vì sự thật là tôi đã được trải nghiệm nó trên Thiên đường, 11 năm trôi qua, điều đó vẫn là trải nghiệm thực tế của tôi. Tôi không biết liệu những điều này sẽ hao mòn theo cách nào đó hay liệu kiến ​​thức và trí nhớ về những gì tôi đã thấy sẽ phai nhạt”.

Cuộc hành trình hướng tới đức tin của ông ấy có thể khác so với những người khác, diễn ra khá “nhanh chóng và tức thì”. Tuy nhiên, ông tin rằng điều đó mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bà Jennifer nhớ lại rằng, trong những tuần sau khi con trai Griffin qua đời, chồng bà liên tục lặp lại câu nói: “Cuộc sống là tình yêu và sự kết nối”.


(Ảnh: Jennifer Hamm)

Ông Darin tin rằng, đây là những lời mà ông đã nói ra khi có trải nghiệm sống động về Thiên đường. Cuộc gặp gỡ này đã khiến ông trở thành một người đàn ông hoàn toàn khác, sau đó ông đột nhiên có mong muốn mãnh liệt là đọc Kinh Thánh và tìm hiểu mọi điều về Chúa.

Ông đã đi trên một con đường mà bản thân muốn cho mọi người biết về Chúa, hàn gắn các mối quan hệ trong quá khứ, và làm cho mọi thứ trở nên đúng đắn với những người hiện diện trong cuộc sống của ông. Mọi người đều ngạc nhiên và không thể tin được rằng, ông ấy đã thay đổi, khi từ một người hay cáu giận và bất ổn trở thành một người kiên nhẫn, yêu thương, nhân hậu và chu đáo.

Bà Jennifer nói: “Đã 11 năm trôi qua, tôi thấy ông ấy đã thay đổi hoàn toàn như thế nào, giống như một sự ‘tái tạo’ mới vậy. Tôi bắt đầu yêu thương chồng mình một lần nữa, nhìn ông ấy tôn kính Chúa Giê-su và yêu thương mọi người”.

Mục đích được xác định

Trong những năm qua, không chỉ cuộc sống của ông Darin đã thay đổi; ông cũng biến nó thành trọng tâm trong cuộc sống của mình, là chia sẻ tình yêu của Chúa với những người khác.

Ông ấy muốn mọi người biết rằng “Thiên đường” là có thật, và tình yêu của Chúa dành cho chúng ta là điều không thể nghi ngờ. Ông tin rằng cuộc sống là ngắn ngủi, và mục đích của chúng ta là yêu thương, phục vụ Chúa và chia sẻ với nhau.

Trong nỗ lực giúp đỡ mọi người, ông Darin đã nói chuyện với những người có thắc mắc về cuộc sống, và đã phát triển một tổ chức thiện nguyện giúp đỡ những người đang trên bờ vực tự tử.

Đối với ông Darin, điều đó giống như Chúa đã cho ông khả năng chia sẻ hy vọng với họ. Ông tin tưởng mạnh mẽ rằng những người đang gặp khủng hoảng bằng cách nào đó sẽ đi theo con đường của mình, để ông có thể giúp họ biết về tình yêu thương của Chúa và sự vĩnh cửu.

Trong khi đó, bà Jennifer vẫn cần sự hỗ trợ tinh thần sau khi con trai Griffin qua đời. Bà nhớ là đã thấy mình ở một nơi buồn bã hết lần này đến lần khác.

Tuy nhiên, một ngày nọ, người cố vấn nói rằng, không có gì mà anh có thể nói để xoa dịu tình hình của bà, nhưng anh ấy đã hỏi bà một câu hỏi sâu sắc.

Bà nhớ lại rằng: “Anh ấy hỏi tôi liệu tôi có phước lành nào trong đời không, và sau đó anh ấy khuyên tôi nên bắt đầu cảm tạ Chúa vì những phước lành đó trước khi tôi đánh mất chúng”. Vì vậy, tôi bắt đầu ước thúc bản thân mình, trước khi cầu nguyện thì xem qua danh sách về những lo lắng và phàn nàn này, để cảm ơn Chúa vì từng ban phước lành cho cuộc sống của tôi. Và điều này đã hoàn toàn lập trình lại tâm trí tôi.

"Tôi không biết chúng tôi sẽ ở đâu nếu điều này không bao giờ xảy ra."

Hai năm sau khi con trai Griffin lên Thiên đường, bà Jennifer và Darin đã may mắn có một cô con gái tên là Alaina.

Bà Jennifer đã nghỉ việc và bắt đầu ở nhà để tận hưởng từng giây phút chứng kiến ​​con gái lớn lên.


Bà Jennifer và ông Darin với con gái Alaina. ( Ảnh: Jennifer Hamm)

Con trai lớn Dylan đã từng yêu thương em trai Griffin bằng cả trái tim, hiện cậu ấy đã kết hôn và sống gần cha mẹ. Vợ chồng ông Darin rất tự hào về hai con là Dylan và Alaina.

Bà Jennifer nói thêm: “Chúa không cần phải làm điều này, nhưng Ngài đã rất nhân từ. Ngài đã giúp tôi có được niềm vui sau tất cả nỗi đau, Chúa đã an bài tốt nhất."


Trái qua phải: bà Jennifer, ông Darin, con gái Alaina, Brooke (vợ của Dylan) và con trai Dylan. (Ảnh: Jennifer Hamm)

Sự ban phước

Vào tháng Giêng năm nay, bà Jennifer đã viết thêm một bài thơ nữa và rất nhiều bài thơ mà bà đã viết cho con trai mình; nhân dịp con trai Griffin đã ra đi 13 năm.

Bà mẹ 3 con chia sẻ: “Tôi có rất nhiều câu hỏi, nhưng đến khi tôi lên Thiên đường, điều đó sẽ không thành vấn đề. Tôi tin tưởng kế hoạch của Chúa lớn hơn kế hoạch của tôi. Đây chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống. Còn Thiên đường là mãi mãi. Tất cả chỉ là một cái chớp mắt”.

Cả cha và mẹ của bé Griffin đều tự tin bày tỏ rằng, họ biết cậu bé đang ở bên Chúa và một ngày nào đó, tất cả họ sẽ đoàn tụ cùng nhau, và lần này nó sẽ là vĩnh cửu.

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người cha vô Thần thay đổi sau khi được trải nghiệm Thiên đường: Bên con trai đang cận tử