Người có tính cách trầm lặng - ít nói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi lòng người thanh thản, người ta yên lặng. Tính cách trầm lặng là một loại tính khí thoải mái.

“Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, bất kể bạn là ai, có thể giữ vững bản thân trong môi trường phức tạp là một tính cách ngoan cường nhất, và trầm lặng là thái độ “từ bi” với vạn vật trên thế gian.

Tính cách trầm lặng khác với tính hướng nội. Người hướng nội thường có biểu hiện e thẹn, nhút nhát, sợ chốn đông người và không thích thay đổi hiện trạng. Ngược lại, người sống trầm lặng thực ra lại rất bản lĩnh và tự tin; im lặng, chính là vì họ biết quá nhiều, không cảm thấy cần phải tranh đấu, bởi vì trái tim vốn đã phong phú, mãn nguyện rồi.

Vẻ đẹp của sự yên tĩnh vượt qua mọi thứ.

Thế giới riêng của sự yên tĩnh

Khi cảm thấy xung quanh quá ồn ào, người thích yên tĩnh thường sẽ tạo cho mình một thế giới riêng bằng cách khép chặt cửa sổ, tắt điện thoại (hoặc để im lặng), bật một vài bản nhạc nhẹ nhàng du dương, tập trung đọc một cuốn sách, cũng có thể một mình nhâm nhi tách trà hoặc thưởng thức một món ăn.

Trong “Futility of Grass” nói rằng: “Nếu bạn muốn khiến tâm trí không còn lo lắng, thì tốt nhất là bạn nên ở một mình”.

Nghe có vẻ thật cô đơn và nhàm chán, nhưng ở một mình thực ra nó lại ẩn chứa sự thú vị.

Trời đất không ở ngoài, mà ẩn trong lòng. Cảm động trước một tình tiết nào đó trong cuốn sách đang đọc và bất chợt rơi lệ; thích thú trước những món ăn ngon; tận hưởng hương vị của trà xanh... hay choáng ngợp trước khung cảnh nên thơ của làn mây phảng phất trong sương núi, cũng có thể một mình tĩnh lặng cảm nhận tiếng nước róc rách chảy chậm.

Người sống lặng lẽ, vốn dĩ nội tâm rất phong phú, bởi đối với họ, cả thế giới như được thu gọn vào trái tim của mình.

Người sống trầm lặng vốn không muốn xáo trộn cuộc sống của bản thân, vậy thì sao phải bận tâm đến những điều tầm thường.

Quá nhiều suy nghĩ chồng chất, sẽ che mất ánh nắng xuyên thấu vào con tim, đè nén cảm giác dễ thở, ngăn cản tâm trạng vui vẻ. Vì vậy, để trở thành một người “lạnh lùng”, không sao nếu bỏ lại vài thứ phía sau.

Bạn sẽ tránh được những ồn ào của cuộc sống, và cũng sẽ hạn chế tiếp xúc với những âm thanh khiến bạn khó chịu.

Người sống trầm lặng biết hòa hợp với bản thân, biết cách duy trì cảm giác cân bằng với người khác; nếu bạn không thích người khác quấy rầy thế giới nhỏ của mình, bạn tự nhiên sẽ không quấy rầy sự yên tĩnh của người khác.

Yên lặng, tự lực

Người trầm lặng không bao giờ cố gắng áp đảo đối phương bằng những động lực bên ngoài, nhưng trong lòng lại có sức mạnh tập trung khiến người ta phải ngưỡng mộ.

Một số diễn viên hầu như ít giao tiếp phía sau ống kính máy quay và không có bất kỳ mối liên hệ nào với người khác. Nhưng mỗi lần quay, họ đều cống hiến hết mình, thông qua tính cách của từng nhân vật, họ sẽ trút được những cảm xúc phức tạp trong lòng và cho mọi người thấy rằng mỗi nhân vật đều đang “sống”.

Để trở thành một người trầm lặng, nội tâm thường phải đủ mạnh mẽ. Họ có một sức mạnh thực sự đủ xoa dịu những tranh chấp hiện hữu và bảo vệ sự yên tĩnh của chính họ.

Do đó, người càng trầm lặng thì trên thực tế càng mạnh mẽ.

Thay vì tìm cách cho cả thế giới thấy "tôi là ai", thì họ lại có xu hướng đặt mình vào tư thế rất thấp, quan sát thế giới và tìm một vị trí chính xác để được là chính mình.

Người sống trầm lặng chờ đợi cơ hội và tìm kiếm những người bạn tâm giao thực sự, họ tránh những phiền phức và đám đông nhàm chán.

Vẻ đẹp yên tĩnh vượt trội mọi thứ

Có một vẻ đẹp trầm lặng mang tên "Ta không đánh nhau với ai, ai đánh nhau với ta cũng không thèm".

Dù tốt hay xấu, quá khứ đều chỉ ở trong đáy mắt tôi, tôi không quan tâm túi đầy bao nhiêu, cái được và mất đều quý giá như nhau.

Người trầm lặng không mấy khi nói chuyện, nhưng bù lại, họ ít khi nói nhảm và có xu hướng phớt lờ những kẻ xấu.

Những người trầm lặng không phải cô đơn lẻ loi, họ sống tự tại, đến và đi tùy ý, không cố gắng làm vừa lòng người khác, không lãng phí thời gian xã giao vô nghĩa.

Vẻ đẹp của sự tĩnh lặng đánh bật mọi cảm giác.

Vạn vật trong vũ trụ đều lấy "tĩnh" làm trạng thái bình thường, âm thanh sinh ra trong tĩnh, cuối cùng cũng trở về tĩnh.

Có thể thấy, bản thân yên lặng đã là thế hòa nhất trong vũ trụ, sóng gió và công danh chỉ là một tích tắc ngắn ngủi.

Cuộc sống không thể tránh khỏi những thăng trầm, thắng thua chỉ là tâm lý của bạn.

Người ta nói: Một xô nước đầy thì yên lặng, còn một nửa xô nước thì sóng sánh ồn ã.

Những người càng khôn ngoan và thông thái thì càng ít muốn lên tiếng, ngược lại, những người càng không hiểu biết thì càng thích khoe khoang về khả năng của mình.

Vì vậy, hãy giữ mình yên lặng, để có một tâm hồn bình yên.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Người có tính cách trầm lặng - ít nói