Người dân Afghanistan chỉ còn biết ‘Hãy chạy đi’, cô gái trẻ đành bất lực khóc 'Không còn ai quan tâm đến chúng tôi’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phiến quân Taliban chiếm được Afghanistan, hàng ngàn người dân ở đất nước này đã tràn vào sân bay thủ đô Kabul, với hy vọng chạy thoát ra nước ngoài. Nhưng còn rất nhiều người đang mắc kẹt trên chính quê hương mình... những người già yếu, phụ nữ và trẻ em - những người trong cảnh khốn cùng chỉ biết rơi lệ vì “không còn ai quan tâm đến chúng tôi nữa”.

Họ không thể rời khỏi nhà, và chỉ còn biết khóc thương cho tương lai của đất nước này và tình cảnh của chính họ. Một cô gái Afghanistan đã khóc với thế giới qua mạng xã hội: “Không còn ai quan tâm đến chúng tôi nữa”.

Jawad Sukhanyar - Cựu phóng viên tờ "New York Times" của Mỹ, đã chia sẻ trên Twitter đoạn phim ghi lại cảnh dòng người Afghanistan đổ dồn về sân bay Kabul, kèm lời viết: "Một ngày khác ở Kabul lại bắt đầu, và một đám đông đang đổ về sân bay Kabul".

Tài khoản Twitter có tên Ranvijay Kapoor cũng chia sẻ cảnh người dân Afghanistan chen chúc lên máy bay. Anh đăng kèm lời viết: "Hình ảnh mới nhất của sân bay Kabul. Khi thế giới bàng quan thì những người này chỉ có thể dựa vào chính mình. Lời khuyên hợp lý nhất dành cho người dân Afghanistan lúc này là: Hãy chạy đi".

Phóng viên kiêm nhà hoạt động nữ quyền người Mỹ, cô Masih Alinejad đã chia sẻ lên Twitter hình ảnh một cô gái bất lực người Afghanistan đang bật khóc.

Cô Alinejad viết: "Những giọt nước mắt của một cô gái Afghanistan tuyệt vọng. Ngay khi Taliban lên nắm quyền ở đất nước này, tương lai của cô ấy đang trở nên mờ mịt".

Trong video, cô gái Afghanistan vừa nói vừa khóc: "Chúng tôi không có vị trí quan trọng vì chúng tôi sinh ra ở Afghanistan. Tôi không kìm được nước mắt. Tôi phải lau nước mắt để quay lại video này. Không ai quan tâm đến chúng tôi cả. Chúng tôi sẽ chết dần theo lịch sử. Điều này chẳng phải vô lý sao?".

Hình ảnh cô gái khóc trong bất lực đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người cảm thấy xót xa trước tình cảnh của người Afghanistan hiện nay và để lại nhiều lời bình luận đồng cảm.

Đông Mai

Theo Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Afghanistan chỉ còn biết ‘Hãy chạy đi’, cô gái trẻ đành bất lực khóc 'Không còn ai quan tâm đến chúng tôi’