Người dân California phản đối lệnh giới nghiêm của Thống đốc Newsom - Đường phố 'lũ lụt' ở 16 thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 21/11, hàng nghìn người tại 16 thành phố thuộc bang California (Mỹ) đã xuống đường để phản đối lệnh giới nghiêm của Thống đốc Gavin Newsom yêu cầu mọi người phải ở nhà sau 10 giờ tối.

Mang theo cờ Trump/Pence và biểu ngữ “Mở cửa California”, đám đông bắt đầu tập trung vào lúc 10:01 tối, bao gồm cả ở Huntington Beach và San Clemente.

Theo Breitbart News đưa tin, Syndie Ly, người đã giúp tổ chức cuộc biểu tình và có mặt tại San Clemente, cho biết: “Các sắc lệnh có ảnh hưởng sâu rộng của Thống đốc Newsom về việc chuyển 95% California sang mức tím và ra lệnh giới nghiêm là hành vi lạm dụng quyền lực. Tất cả chúng ta đều là những người trưởng thành có trách nhiệm nên chúng ta có thể đưa ra lựa chọn cá nhân của mình”.

Cô Ly nói tiếp: “Chúng tôi đứng lên tổ chức phong trào này là để bảo vệ quyền tự do của mình và chống lại các sắc lệnh quá khích của Thống đốc Newsom”.

Nancy Vu-Kerr, người tham gia cuộc biểu tình ở Huntington Beach, nói với Breitbart News: “Đây là một hành động chuyên chế của chính phủ, thông qua Gavin Newsom và các thống đốc Đảng Dân chủ khác. Người dân Mỹ cũng như công dân các nước khác cần phải đứng lên chống lại điều này. Các quyền tự do của chúng ta thực sự đang bị đe dọa, và tất cả những gì chúng ta cần làm là nhìn lại lịch sử của Venezuela, Cuba, Iran và những quốc gia cộng sản khác”.

Russ Taylor, người cũng đã giúp tổ chức các cuộc biểu tình, nói với Breitbart News rằng điểm mấu chốt là tự do.

Taylor nói: “Chúng ta, với tư cách là công dân, nên có trách nhiệm, nhưng chúng ta không nên sợ hãi đến mức sống trong bong bóng và đánh mất quyền tự do cá nhân của mình".

Rick Brown, người vừa giúp võ sĩ Tito Ortiz tranh cử thành công vào Hội Đồng Thành Phố Huntington Beach, nói Breitbart News rằng mọi người đang chán ngấy lệnh giới nghiêm hà khắc này.

“Sự kiện đêm qua đã có sự tham gia của hơn 1.000 người yêu nước chống lại 'thiết quân luật' của Gavin Newsom, người đã táo bạo tuyên bố rằng tất cả người dân California phải ở trong nhà trước 10 giờ tối. Hãy đoán xem? Chúng tôi sẽ KHÔNG chơi trong hộp cát của anh ta nữa”.

Theo ban tổ chức, các cuộc biểu tình chống lại “Giờ giới nghiêm” đã được lên kế hoạch tại San Clemente, Yorba Linda, Huntington Beach, Riverside, Temecula, Brentwood, Santa Barbara, Santa Cruz, Patterson, Redlands, Sacramento, San Diego, La Quinta, Beverly Hills và Brentwood.

Tờ rơi quảng bá cuộc biểu tình cho biết: “Nếu bạn là một người Mỹ tự do, hãy tham gia với chúng tôi trong một hành động rõ ràng chống lại lệnh giới nghiêm 10 giờ tối của Newsom”.

Tờ rơi cũng nói rằng một số cuộc biểu tình sẽ bao gồm một "buổi lễ thách thức khẩu trang", và một "buổi đốt khẩu trang" đã được lên kế hoạch ở Santa Barbara.

Như Breitbart News đã đưa tin, cảnh sát trưởng các quận trong khu vực Los Angeles đều cho biết họ sẽ không thực thi lệnh giới nghiêm này.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Người dân California phản đối lệnh giới nghiêm của Thống đốc Newsom - Đường phố 'lũ lụt' ở 16 thành phố