Người dẫn chương trình phát thanh Tứ Xuyên chết trong tù với những vết thương đầy mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 13 tháng 2 năm 2023, The Epoch Times nhận được thông tin rằng Bàng Huân, người dẫn chương trình của Đài phát thanh nhân dân tỉnh Tứ Xuyên và là một học viên Pháp Luân Công, bị bức hại đến chết ở tuổi 30 trong Nhà tù Lạc Sơn, Tứ Xuyên.

Một người trong cuộc tiết lộ với phóng viên của The Epoch Times rằng Bàng Huân qua đời vào ngày 2 tháng 12 năm 2022. Anh bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bắt giữ phi pháp vào ngày 27 tháng 7 năm 2020.

Người trong cuộc cho biết: "(Mẹ của Bàng Huân) nhận được thông báo (từ nhà tù) vào lúc 8 giờ sáng ngày 2 tháng 12 rằng anh ấy sắp chết, và được thông báo về cái chết của anh ấy lúc 10 giờ sáng".

Cha mẹ của Bàng Huân sống ở Hồ Nam. Người trong cuộc cho biết: "Họ đã đi từ Hồ Nam đến Tứ Xuyên vào ngày 3 tháng 12, (nhưng) bác sĩ pháp y mà họ thuê từ Bắc Kinh đã không đi cùng họ để xem xác chết. Nhà tù đã ngăn không cho bác sĩ pháp y vào".

"Và nhà tù đã thông báo với họ rằng, họ phải hỏa táng trước ngày 13 tháng 12, nhưng mẹ của Bàng Huân đã từ chối. Cuối cùng, nhà tù đã đồng ý khám nghiệm tử thi, nhưng việc này phải được nhà tù và cơ quan xét nghiệm kết nối".

Vào ngày 11 tháng 2, người dùng Twitter "Douban Ezu Ribao" đã đăng một loạt video và hình ảnh, tiết lộ rằng bạn của anh là Bàng Huân đã mất liên lạc từ khoảng tháng 6 - 7 năm 2020, sau đó được biết Bàng Huân đã bị kết án 5 năm tù giam, và đã bị đánh chết trong nhà tù của ĐCSTQ vào tháng 12 năm ngoái (2022).

Anh nói trong bài đăng: "Vào cuối tháng 12, tôi đã đăng tin rằng bạn tôi đã bị đánh chết trong nhà tù của Đảng Cộng sản [Trung Quốc]. Tôi cần hỏi ý kiến ​​gia đình anh ấy trước khi đăng. Bây giờ thì ổn rồi".

Anh nói: "(Bàng Huân) là một chàng trai rất ấm áp và đẹp trai, là người dẫn chương trình, anh ấy là người trong sáng và tốt bụng nhất mà tôi biết".

"Lý do anh ấy bị bắt là vì anh ấy tu luyện Pháp Luân Công (một người nào đó trong gia đình anh ấy tập môn này). Mặc dù tôi không theo flg (Pháp Luân Công), nhưng đây hoàn toàn không phải là lý do để ĐCSTQ giết anh ấy!".

Đoạn video cho thấy, Bàng Huân có những vết bầm tím khắp người do bị điện giật, bị trói và bị đánh đập, đồng thời anh cũng bị đại tiện không tự chủ.

Một người trong cuộc nói với phóng viên The Epoch Times: "Thi thể của Bàng Huân giống như trong video, khắp người đều có vết thương. Lúc đầu, họ chỉ cho người nhà nhìn thấy khuôn mặt của anh ấy. Sau đó, người nhà kéo cả cơ thể ra để xem, thấy vết thương khắp thi thể. Những người đã nhìn thấy thi thể của anh ấy là bố mẹ, và dì của anh ấy".

Bàng Huân đã từng giới thiệu Pháp Luân Công với người trong cuộc này. Người trong cuộc cho biết: “Bàng Huân chỉ giới thiệu Pháp Luân Công với tôi một lần, và tôi đã bỏ qua, nhưng anh ấy cho tôi cảm giác rằng anh ấy không phải là kẻ không bình thường và tà ác như ĐCSTQ đã nói với thế giới bên ngoài, anh ấy rất thuần khiết, vui vẻ và ấm áp".

"Anh ấy là người tốt bụng và đáng yêu nhất mà tôi từng gặp. Anh ấy nghĩa khí với bạn bè và ngây thơ như trẻ con".

Bàng Huân tốt nghiệp khoa Phát thanh của Đại học Truyền thông Trung Quốc.

"Bàng Huân chắc chắn đã bị đánh, bởi vì trong lần gặp trước đó (nửa năm trước đó), tôi đã nhìn thấy những vết thương khắp người" - người trong cuộc cho biết.

Người dùng Twitter "Douban Ezu Ribao" cho biết: "Lý do mà nhà tù đưa ra là anh ấy (Bàng Huân) mắc bệnh cường giáp, nhưng những người bạn quen biết của chúng tôi đều biết rằng, anh ấy có sức khỏe tốt và không mắc bất kỳ bệnh nào có thể dẫn đến cái chết. Mẹ anh ấy hiện đang cố gắng để đưa ra pháp luật, nhưng chúng tôi đều biết điều đó sẽ không có tác dụng gì".

Người trong cuộc nói với phóng viên The Epoch Times rằng: "Tất nhiên các thành viên trong gia đình muốn tìm kiếm lời giải thích"; "[Họ] đã tìm ​​luật sư, kiên quyết không đồng ý hỏa táng, yêu cầu khám nghiệm tử thi".

Phóng viên của The Epoch Times đã gọi điện đến Nhà tù Lạc Sơn, nhưng điện thoại không thể kết nối.

Học viên Pháp Luân Công Bàng Huân, người dẫn chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Tứ Xuyên, đang dạy học sinh. (Hình Internet)

Tin tức về cái chết của Bàng Huân làm dấy lên sự phẫn nộ của cư dân mạng:

Cư dân mạng @dbezuqun nói: "Quá tàn ác! Tôi thực sự không thể hiểu được thực tế này. Lời giải thích cuối cùng của bác sĩ pháp y là gì? Liệu cuối cùng có thể bắt được hung thủ hay không".

Concrete @cement2010 cho biết: "Nhìn vào bàn chân, nguyên nhân cái chết có khả năng là do chấn thương sọ não nghiêm trọng".

Robert @tomhinging: "Trời ơi, toàn thân chẳng còn chỗ da thịt nào lành lặn, thương tích đầy mình!".

Dival @Dival94 cho biết: "Thật tội nghiệp, sao lại ác độc với người không quen biết như vậy".

Civeng @_Civeng_ nói: "Quá thê thảm, con người như cỏ rác. Ai dám chắc bi kịch như thế này sẽ không xảy ra với bạn và tôi, nghĩ đến thôi cũng phát khiếp".

Tung Qi @Titonos88 nói: "Tôi cũng không theo Pháp Luân Công, nhưng mọi học viên Pháp Luân Công mà tôi gặp trong trại giam đều rất thân thiện và rất tốt với mọi người. Họ ngồi thiền hàng ngày, và trình độ học vấn của họ nhìn chung cao hơn những người bị giam giữ khác, rất nhiều người là nghiên cứu sinh, còn có cả tiến sĩ".

Pháp Luân Công là một môn rèn luyện thể chất và tinh thần dựa trên nguyên lý cốt lõi "Chân Thiện Nhẫn". Do những tác dụng vượt trội trong việc chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe nên môn này đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990. Các quan chức ĐCSTQ ước tính rằng vào năm 1999, có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người đang tập Pháp Luân Công.

Vào tháng 7 năm 1999, Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo ĐCSTQ, đã phát động chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công trên toàn quốc, vì ông ta ghen tị với số lượng học viên Pháp Luân Công vượt quá số lượng đảng viên ĐCSTQ. Kể từ đó, các học viên Pháp Luân Công đã phải đối mặt với sự sách nhiễu, giam giữ, tra tấn và thu hoạch nội tạng của cảnh sát.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Minghui.org, được biết vào tháng 1 năm 2023, 15 học viên Pháp Luân Công đã qua đời oan uổng trong cuộc bức hại của ĐCSTQ. Vào năm 2022 , ít nhất 172 học viên Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ bức hại đến chết.

Liên quan đến vụ bức hại đến chết của Bàng Huân, phóng viên của The Epoch Times đang theo dõi và điều tra thêm.

Theo Cố Hiểu Hoa, Mục Thanh - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dẫn chương trình phát thanh Tứ Xuyên chết trong tù với những vết thương đầy mình