Người đàn ông Anh bỏ việc để săn lùng quái vật hồ Loch Ness mỗi ngày trong hơn 30 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo truyền thuyết, có một sinh vật bí ẩn tên là Nessie ở hồ Loch Ness, Scotland, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tìm kiếm. Một người đàn ông 60 tuổi người Anh đã quan tâm đến quái vật hồ Loch Ness từ khi còn là một đứa trẻ, thậm chí ông còn bỏ việc khi còn trẻ và dành hết tâm sức để nghiên cứu và tìm kiếm nó hàng ngày trong suốt 32 năm qua.

Theo tờ Daily Chronicle của Anh đưa tin, ông Steve Feltham, 60 tuổi, đến từ Dorset, đã đến thăm hồ Loch Ness lần đầu tiên vào năm 1970 cùng gia đình. Khi đó ông mới 7 tuổi.

Chuyến đi mùa hè khiến ông say mê quái vật hồ Loch Ness huyền thoại và Cục Điều tra hồ Loch Ness, một tổ chức xã hội dân sự. Tổ chức này giám sát hồ Loch Ness cả ngày lẫn đêm, cố gắng ghi lại những hình ảnh của quái vật hồ Loch Ness.

Sau đó, ông ấy đã nhiều lần cùng gia đình đến hồ Loch Ness vào các kỳ nghỉ, điều này khiến ông ấy ngày càng bị mê hoặc, và cuối cùng bắt đầu một mình "phiêu lưu" hồ Loch Ness.

Ở độ tuổi 20, ông ấy đã sử dụng thu nhập từ công việc của mình để tài trợ cho các chuyến đi đến hồ Loch Ness, nhưng cuối cùng ông ấy đã quyết định dành toàn bộ thời gian cho cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness ở tuổi 28.

Feltham nói với tờ Daily Chronicle rằng ở tuổi 28, ông đã tự hỏi bản thân: "Tôi thực sự muốn làm gì với cuộc đời mình? Tôi muốn kiếm tiền để quay lại hồ Loch Ness tìm kiếm quái vật, hay là tìm cách để có thể dành toàn bộ thời gian để săn lùng nó?”.

Vì vậy, ông đã nghỉ việc vào năm 1991, bán nhà và mua một chiếc xe tải trước đây được dùng làm thư viện di động, nhưng nó không có nước và điện. Đã 32 năm trôi qua kể từ khi ông chuyển đến sống bên hồ Loch Ness.

Hồ Loch Ness và Lâu đài Urquhart bên hồ. (Shutterstock)
Hồ Loch Ness và Lâu đài Urquhart bên hồ. (Shutterstock)

Hiện tại ông kiếm sống bằng cách bán mô hình quái vật hồ Loch Ness. Ông dành nhiều thời gian để quan sát bề mặt hồ Loch Ness mỗi ngày, đôi khi nhìn thấy những điều bất thường.

Ông nêu ví dụ rằng vào ngày 10/9/2020, Ronald MacKenzie, người đã lái thuyền tham quan trong 40 năm với công ty du lịch Cruise Loch Ness, đã phát hiện ra rằng ở độ sâu 183 mét bên dưới bề mặt hồ Loch Ness, có một tín hiệu sonar lớn chưa từng xuất hiện trong các chuyến đi trước và sau đó. Ông ấy nghĩ đó là bằng chứng tốt nhất mà ông ấy từng thấy.

Ông cho biết việc tìm thấy Nessie vẫn mang lại cho ông niềm vui cho đến tận bây giờ. Ông ấy rất phấn khích khi thấy một bằng chứng mới có thể xuất hiện hầu như mỗi tuần.

"Điều đó có nghĩa là đó là một mảnh ghép khác mà chúng tôi đang xem xét", ông nói.

Feltham đã chia sẻ cuộc sống và hình ảnh của mình trên trang web cá nhân. “Nếu bạn có một niềm đam mê mạnh mẽ, cho dù người khác có nghĩ nó tầm thường đến đâu, bạn cũng nên cố gắng biến nó thành hiện thực”, ông viết trên trang web của mình.

Ông nói rằng ông chính là bằng chứng sống. "Tôi có bao giờ hối hận khi cống hiến cuộc đời mình để tìm kiếm quái vật hồ Loch Ness không? Không hề".

The Epoch Times trước đây đã đưa tin rằng mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể sử dụng camera trên trang web "Nessie On The Net" để xem hình ảnh hồ Loch Ness theo thời gian thực và xem liệu camera được đặt bên hồ có bắt được hình ảnh của Nessie hay không.

Quái vật hồ Loch Ness có thể là một sinh vật giống plesiosaur. Hơn một nghìn lần nhìn thấy sinh vật này đã được báo cáo cho đến nay.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Anh bỏ việc để săn lùng quái vật hồ Loch Ness mỗi ngày trong hơn 30 năm