Người đàn ông bị bắt vì cố tình lây Covid-19 cho 22 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù có dấu hiệu mắc Covid-19, người đàn ông Tây Ban Nha vẫn đi làm và tới phòng tập gym, thậm chí còn ho sặc sụa khắp nơi rồi cố tình kéo khẩu trang xuống và nói: “Tôi sẽ lây coronavirus cho tất cả các người”.

Hôm 25-4, CNN đưa tin một người đàn ông ở thị trấn Manacor trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha đã bị bắt, vì tình nghi cố tình lây nhiễm Covid-19 cho 22 người, theo Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha.

Nhà chức trách trên hòn đảo này đã mở cuộc điều tra vào cuối tháng 1/2021 sau khi một ổ dịch bùng phát ở thị trấn Manacor, từ một báo cáo rằng có nhân viên đã "bị nhiễm virus nhưng giấu bệnh".

Nhiều ngày trước khi ổ dịch được phát hiện, người đàn ông này bắt đầu xuất hiện các triệu chứng khiến đồng nghiệp lo lắng, nhưng anh ta không chịu về nhà.

"Mặc dù có các triệu chứng và đã làm xét nghiệm PCR, người này vẫn tiếp tục cuộc sống bình thường mà không chờ kết quả hoặc cách ly", cảnh sát cho biết trong một tweet trên Twitter hôm 24/4.

Các nhà chức trách cho biết thêm rằng người đàn ông 40 tuổi này đã đến nơi làm việc khi bị sốt 40°C. Anh ta ho sặc sụa khắp nơi rồi cố tình kéo khẩu trang xuống và nói: “Tôi sẽ lây coronavirus cho tất cả các người”.

Người đàn ông này đã lây nhiễm trực tiếp cho 8 người và gián tiếp cho 14 người, cả tại nơi làm việc và tại phòng tập thể dục mà anh ta đến. Ba trong số những “nạn nhân” là trẻ sơ sinh chỉ một tuổi, một tuyên bố của cảnh sát cho biết.

Cảnh sát cho biết hành động của đối tượng đã dẫn đến tổng cộng 22 ca mắc Covid-19. Người đàn ông này đã bị bắt vì nghi ngờ cố tình lây bệnh người khác.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, đã có gần 3,5 triệu trường hợp được ghi nhận nhiễm Covid-19 ở Tây Ban Nha, 77.500 trường hợp đã tử vong ở nước này.

Thanh Vân (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông bị bắt vì cố tình lây Covid-19 cho 22 người