Người đàn ông Brazil tốt bụng cởi áo mặc cho chú chó hoang tội nghiệp đang run lên vì lạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hành động tử tế nhỏ và đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Một người đàn ông vị tha được nhiều người ca ngợi vì đã cởi áo và mặc cho chú chó hoang cô độc đang run rẩy vì lạnh.

Vào một ngày se lạnh, hai anh em Fernando Gabriel và Felipe đang ở một ga tàu điện ngầm đông đúc ở São Paulo, Brazil. Lúc này, một chú chó ngồi cạnh quầy bán vé cạnh bức tường đã thu hút sự chú ý của Felipe.

Tờ The Dodo dẫn lời của Gabriel, khi nhìn thấy con chó đang run rẩy vì cái lạnh của mùa đông, Felipe đã cảm thấy thương xót và muốn làm gì đó để giúp đỡ.

Felipe đặt ba lô xuống và cởi bỏ áo len. Bối rối với những gì anh trai mình đang làm, Gabriel quyết định quay lại khoảnh khắc này. Sau đó, Felipe tiếp tục cởi chiếc áo sơ mi đang mặc bên trong và đắp lên người con chó để làm ấm nó.

“Anh ấy đã làm điều đó một cách tự phát. Nó rất cảm động,” Gabriel nói với The Dodo, ám chỉ đến khoảnh khắc đặc biệt.

Cảm động trước hành động ngọt ngào, Gabriel quyết định đăng video lên Facebook, viết: “Tôi hiếm khi đăng bất cứ thứ gì lên tài khoản mạng xã hội của mình, nhưng nó xứng đáng được chia sẻ”.

Kể từ khi đoạn video cảm động được đăng vào tháng 8/2020, nó đã gây bão trên Internet, thu hút hơn 19.000 phản ứng và khoảng 2.800 bình luận với nhiều lời tán dương từ cư dân mạng đối với hành động nhân hậu của Felipe.

Một người dùng mạng xã hội viết: “Cái này xứng đáng với lòng từ bi của Chúa”.

“Tôi rất muốn gặp Felipe để ca ngợi anh ấy vì hành động yêu thương và tình cảm với động vật,” một người dùng mạng xã hội khác nói thêm.

Felipe sau đó đã chia sẻ một bài đăng trên Facebook rằng chiếc áo mà anh đặt xung quanh chú chó thực sự là một trong những chiếc áo yêu thích của bản thân. Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng "chú chó trông đẹp hơn nhiều" khi mặc chiếc áo đó vào.

Theo The Dodo, vào ngày hôm đó, khi cả hai anh em trở về sau chuyến đi và cố gắng nhìn xung quanh để tìm chú chó với ý định mang nó về nhà cùng họ, nhưng con chó đã không còn ở đó nữa. Có lẽ nó đã rời đi sau khi cảm thấy ấm hơn một chút.

Felipe cho biết mặc dù anh rất tiếc vì không thể làm được nhiều hơn cho chú chó tội nghiệp ngày hôm đó, nhưng anh hy vọng rằng những người khác có thể lấy cảm hứng từ cử chỉ nhỏ của mình và thực hiện hành động tử tế.

“Không có cách nào để thay đổi thế giới - nhưng đối với những thứ trong tầm tay của bạn, bạn có thể,” anh nói.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Brazil tốt bụng cởi áo mặc cho chú chó hoang tội nghiệp đang run lên vì lạnh