Người đàn ông Chile bất ngờ nhận lương gấp 330 lần đã nhanh chóng từ chức và biến mất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công ty ở Chile đã trả nhầm cho một nhân viên khoảng 330 lần lương, và nhân viên này hứa sẽ trả lại tiền lương thừa cho công ty, nhưng sau đó anh ta đã nhanh chóng từ chức và biến mất, công ty không có lựa chọn nào khác ngoài các biện pháp pháp lý.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Consorcio Industrial de Alimentos (Cial), nhà sản xuất thịt nguội lớn nhất ở Chile, “gần đây đã trải qua một sự cố đáng tiếc". Được biết, mức lương hàng tháng của một trợ lý văn phòng lẽ ra phải là 500.000 peso Chile (khoảng 555 đô la Mỹ). Thật bất ngờ, anh này đã nhận được một khoản tiền khổng lồ từ công ty vào tháng 5, lên tới hơn 165 triệu peso Chile (khoảng 180.000 đô la Mỹ), gấp 330 lần mức lương bình thường của anh ta, tức là anh ta đã nhận được khoảng 28 năm lương chỉ trong một lần.

Sau đó, nhân viên này đã chủ động thông báo cho cấp trên biết sự việc, và bộ phận nhân sự đã khẩn trương kiểm tra tình hình sau khi biết tin, xác nhận rằng công ty thực sự đã thanh toán sai và ngay lập tức yêu cầu anh ta hoàn lại số lương đã trả thừa. Người nhân viên cũng đồng ý chuyển tiền vào ngân hàng vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, đến ngày thứ hai, bộ phận tài chính của công ty vẫn chưa nhận được thông báo hoàn tiền của ngân hàng, cuộc điện thoại cũng không gọi được. Ngay sau đó, nhân viên này đã gọi lại, nói rằng anh ta vô tình ngủ quên và một lần nữa hứa sẽ đến ngân hàng để hoàn tiền trong thời gian sớm nhất kể từ bây giờ.

Tuy nhiên, sau cuộc điện thoại, nhân viên này vẫn không hành động như đã hứa, thậm chí còn nộp đơn từ chức thông qua công ty luật vào ngày 2 tháng 6. Kể từ đó, không có tin tức gì nữa, và người này dường như đã bốc hơi khỏi thế giới, và công ty không thể liên lạc với anh ta.

Luật sư cho biết thân chủ của ông không làm gì sai và hiện anh ta cũng đã từ chức.

Công ty buộc phải tiến hành các thủ tục pháp lý, đệ đơn cáo buộc "tham ô" chống lại người nhân viên này và tìm kiếm sự hỗ trợ từ luật sư với hy vọng thu hồi được một phần tiền, nhưng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện cho đến nay.

Công ty cũng nhấn mạnh rằng nếu nhân viên sẵn sàng trả lại tiền lương thừa, họ có thể bỏ mọi khoản phí và không còn quan tâm đến anh ta nữa.

Các nguồn tin chỉ ra rằng mặc dù Consorcio Industrial de Alimentos là nhà sản xuất thịt nguội lớn nhất ở Chile và chịu trách nhiệm sản xuất một số thương hiệu phổ biến, nhưng doanh thu hàng năm của công ty không vượt quá 5 triệu đô la Mỹ, có nghĩa là sự cố này đã gây ra một tác động đáng kể đối với lợi nhuận của công ty.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Chile bất ngờ nhận lương gấp 330 lần đã nhanh chóng từ chức và biến mất