Người đàn ông có ‘hậu cung’ đông đúc với 39 bà vợ và 94 người con đã qua đời ở tuổi 76

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Ziona Chana - chồng của 39 người vợ và cha của 94 đứa con, đã qua đời ở tuổi 76 tại bang Mizoramđã, Ấn Độ, và để lại đại gia đình đông đúc sống cùng nhau trong một ngôi nhà 100 phòng - 4 tầng lầu nằm giữa những ngọn đồi.

Ông Ziona Chana đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Trinity ở thành phố Aizawl ngay sau khi nhập viện. Lý do qua đời được báo cáo là do tuổi tác, huyết áp cao và tiểu đường.

Ông Ziona đã trở nên nổi tiếng khi được giới thiệu trong top 11 câu chuyện kỳ ​​lạ nhất năm 2011 của chương trình "Tin hay không" của Ripley (Ripley’s Believe It or Not) khi ông có đến 39 bà vợ và 94 người con.

Ông cũng có 14 con dâu, 33 cháu và 1 chắt. Tất cả các thành viên của gia đình sống trong một ngôi nhà 100 phòng, 4 tầng nằm giữa những ngọn đồi.

Ông Ziona bắt đầu lấy vợ từ năm 17 tuổi. Người vợ cả trong gia đình là bà Zathiangi được giao toàn quyền quán xuyến công việc trong gia đình. Bà trực tiếp chỉ đạo và phân chia các việc cần làm cho những người vợ lẽ như nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp, trồng trọt, chăn nuôi... Một bữa tối của đại gia đình gần 200 thành viên sẽ cần đến 30 con gà, hơn 45kg khoai tây và hơn 100 kg gạo.

Một bữa tối của đại gia đình gần 200 thành viên sẽ cần đến 30 con gà, hơn 45kg khoai tây và hơn 100 kg gạo. (Ảnh tổng hợp)
Một bữa tối của đại gia đình gần 200 thành viên sẽ cần đến 30 con gà, hơn 45kg khoai tây và hơn 100 kg gạo. (Ảnh tổng hợp)

"Tôi tự thấy mình là một người đàn ông may mắn khi trở thành chồng của 39 bà vợ và là người đứng đầu gia đình lớn nhất thế giới", ông Ziona chia sẻ với tờ The Sun vào năm 2011.

Được biết, Ziona là thủ lĩnh của một giáo phái Chana Pawl (do cha ông thành lập vào năm 1946) cho phép các thành viên nam được cưới nhiều vợ. Khoảng 400 gia đình được cho là tín đồ của giáo phái này.

Sự ra đi của ông khiến gia đình và rất nhiều người bạn cảm thấy tiếc nuối.

Lal Thanhawla, cựu thống đốc bang Mizoram và là một nhà chính trị cấp cao của đảng Đại hội Quốc gia Ấn Độ cũng cho biết: "Cái chết của [Chana] là một mất mát rất lớn đối với mọi người... Gia đình này rất có kỷ luật khuôn phép và có rất nhiều những điều cần học hỏi từ họ".

"Với trái tim nặng trĩu nỗi buồn, bang Mizoram đã phải chia tay ông Ziona, 76 tuổi, người được cho là chủ gia đình đông nhất thế giới. Mong ông yên nghỉ", Thống đốc bang Mizoram - Ngài Zoramthanga - đã đăng lên Twitter hôm 13/6.

Thống đốc Zoramthanga cho biết thêm nhờ gia đình có một không hai của ông Ziona Chana, ngôi làng Baktawng Tlangnuam, nơi gia đình ông sinh sống, đã trở thành điểm du lịch hút khách ở bang Mizoram trong nhiều năm qua.

Thanh Vân

Theo India Express



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông có ‘hậu cung’ đông đúc với 39 bà vợ và 94 người con đã qua đời ở tuổi 76