Video: Người đàn ông cướp tiệm bánh bằng dao làm bếp, nữ nhân viên đánh trả bằng khăn lau và bình xịt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài ngày trước, một tiệm bánh ở Hà Lan đã bị cướp bởi một người đàn ông cầm dao làm bếp, nhưng một nữ nhân viên người Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh trả hắn ta chỉ bằng khăn lau và bình xịt tẩy rửa. Hôm đó, người phụ nữ đang tạm trông coi cửa hàng cho con trai, vì vậy cư dân mạng đã ca ngợi bà là một "Người mẹ dũng cảm".

Vụ việc xảy ra tại một tiệm bánh ở Deventer, Hà Lan, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 26/7, theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ Daily Sabah đưa tin. Latife Peker, 47 tuổi, đang trông cửa hàng vào thời điểm xảy ra vụ việc. Bà đang lau quầy bằng khăn lau và chất tẩy rửa.

Bất ngờ, một người đàn ông mặc áo trùm đầu cầm dao xông vào cửa hàng và bước đến quầy thu ngân để giật đồ. Thấy vậy, Pecker dùng khăn lau và bình xịt tẩy rửa đánh tới tấp tên cướp khiến hai bên giằng co.

Vài giây sau, một nam khách hàng bước vào cửa hàng và tên cướp bắt đầu bỏ chạy. Trong quá trình này, nam khách hàng đã đá tên cướp và đuổi hắn ta ra khỏi cửa hàng. Những hình ảnh này được ghi lại bởi camera bên trong cửa hàng.

Trả lời báo giới, Pecker cho biết tiệm bánh này do con trai Yasir của bà cùng em họ mở, và bà chỉ tình cờ đến giúp đỡ cửa hàng vào ngày hôm đó. Khi tên cướp xông vào, do sự việc quá đột ngột, bà thậm chí còn không để ý rằng đối phương đang cầm một con dao làm bếp, cũng không nghĩ đến sự an toàn tính mạng của mình.

Yasir đã ca ngợi nam khách hàng là "anh hùng thực sự" vì đã ở lại chăm sóc Pecker sau khi tên cướp bỏ chạy cho đến khi gia đình của bà đến.

Yasir nói với hãng tin: "Người đàn ông đó thậm chí còn muốn trả tiền bánh, nhưng chúng tôi không nhận và cảm ơn ông ấy. Thật tiếc khi chúng tôi không biết ông ấy là ai. Chúng tôi hy vọng rằng có thể giữ liên lạc với ông ấy".

Dù gặp phải tên cướp nhưng cả Pecker và nam khách hàng đều không bị thương, không có tài sản nào bị trộm. Và khách hàng ghé qua trong suốt cả ngày để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Pecker.

Sau khi sự việc kết thúc, Pecker được tặng cho danh hiệu "Người mẹ dũng cảm". Yasir nói rằng ngay cả lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã gọi điện đến. "Họ nghĩ mẹ tôi là một người phụ nữ rất mạnh mẽ", anh cho biết.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Video: Người đàn ông cướp tiệm bánh bằng dao làm bếp, nữ nhân viên đánh trả bằng khăn lau và bình xịt