Người đàn ông lái chiếc ô tô nhỏ nhất thế giới đi dọc nước Anh và gây quỹ từ thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Anh có niềm đam mê với những chiếc xe cổ độc lạ đã vô cùng thích thú khi tìm được một bản sao của dòng xe Peel P50. Sau khi mua nó, anh ấy bắt đầu sử dụng chiếc xe nhỏ bé để đi làm hàng ngày. Chẳng bao lâu sau, chiếc xe lại cùng anh vượt qua hành trình kỷ lục dài 2.400 km và gây quỹ hàng nghìn bảng Anh cho một tổ chức từ thiện.

Vào năm 2005, Alex Orchin ở Sussex, Anh, bắt đầu quan tâm đến chiếc xe siêu nhỏ Peel P50 (mẫu xe từ những năm 1960) sau khi thấy người dẫn chương trình truyền hình “Top Gear” của Anh, Jeremy Clarkson, lái một chiếc. Người đàn ông 31 tuổi cho biết mẫu xe này "rất thú vị" nên anh ấy cũng muốn có một chiếc cho riêng mình.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Forward to the past)

Anh nói với The Epoch Times: “Chúng rất hiếm và được săn lùng, chúng có thể lên tới hơn 100.000 bảng Anh ngày nay, vì vậy tôi nhận ra rằng tôi sẽ không bao giờ có thể có được một cái. Nhưng nhiều năm sau đó, các công ty sản xuất xe hơi bắt đầu xuất hiện nhiều hơn; một công ty tên là P50 Cars, có trụ sở tại London, đã sao chép chiếc Peel P50, vì vậy tôi quyết định muốn có một bản sao của chiếc xe này”.

Alex đã mua lại bản sao của chiếc xe này trên eBay vào năm 2018 từ một người đàn ông sắp lấy vợ. Vợ tương lai của người đàn ông đã khăng khăng bán nó vì chiếc xe một chỗ này sẽ không thể đủ không gian di chuyển cho gia đình tương lai của họ.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Forward to the past)

Mô tả về chiếc xe nhỏ, đã được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2010 là chiếc xe nhỏ nhất từng được sản xuất, Alex nói: “Tôi nghĩ đó là một chiếc xe nhỏ vui nhộn. Bạn có hai bánh xe ở phía trước và một bánh ở phía sau, bạn có một động cơ nhỏ, và tôi thích chiếc đèn pha đơn ở phía trước. Tôi nghĩ mọi người yêu chiếc xe, và trẻ em thích chiếc xe vì nhìn nó rất thú vị”.

Alex bắt đầu lái chiếc Peel P50 của mình đến nơi làm việc và đến cửa hàng, khiến những người qua đường vô cùng thích thú. Nhưng ngay sau đó, anh bắt đầu khao khát một cuộc phiêu lưu lớn hơn.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Forward to the past)

Hàng triệu người đã đi qua toàn bộ chiều dài của Vương quốc Anh, có thể là đi bộ, đi xe đạp hoặc ô tô, nhưng chưa ai từng thực hiện chuyến hành trình bằng Peel P50. Alex muốn là người đầu tiên làm điều này.

Alex đã khởi hành từ John o 'Groats vào ngày 13/11/2021, cố gắng ép cơ thể cao 180 cm của mình vào chiếc xe nhỏ bé và lái xe trong ba tuần liên tục.

Anh nhớ lại: “Đôi khi tôi lái xe 160 km một ngày, và điều đó thực sự khó khăn… nó khá khó khăn đối với đôi chân của tôi. Nhưng bởi vì mọi người thích nhìn thấy chiếc xe nên tôi đã kiên trì tiếp tục".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Forward to the past)

Trong chuyến hành trình của mình, Alex đã gặp nhiều vấn đề về kỹ thuật. May mắn thay, công ty P50 Cars đã theo sát hành trình của anh và gửi phụ tùng đến vị trí của anh bất cứ khi nào anh cần.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Forward to the past)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Forward to the past)

Alex cũng ghi dấu ấn trong chuyến hành trình của mình với việc ghé thăm các địa danh nổi tiếng. Một trong những khoảnh khắc yêu thích của anh ấy là mang chiếc Peel P50 của mình lên đỉnh Tháp Blackpool và lái nó quanh đài quan sát, điều mà không một chiếc xe nào khác có thể làm được.

Anh ấy cũng đã lái một vòng tại đường đua mô tô Knockhill Racing Circuit ở Fife, và anh đã giữ kỷ lục về vòng đua chậm nhất. "Điều đó thực sự rất vui!", anh cho biết.

Bản đồ lộ trình tương tác và nhật ký video hàng ngày về chuyến đi của Alex đã thu hút được một lượng khán giả trung thành trên nền tảng trực tuyến. Mọi người theo dõi và động viên Alex rất nhiều, và đó chính là động lực giúp anh tiếp tục.

Hành trình phá kỷ lục của Alex không chỉ là một cuộc phiêu lưu mà còn là một hoạt động gây quỹ cho Children In Need, một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Vương quốc Anh gây quỹ hàng năm vào tháng 11, cùng tháng với chuyến đi của Alex.

Anh ấy đã đến Land's End vào ngày 4/12, quyên góp được hơn 11.000 bảng Anh tiền tài trợ cho quỹ.

Alex chia sẻ với The Epoch Times: “Trước khi tôi bắt đầu, rất nhiều người đã nói với tôi rằng 'Bạn không thể làm điều này, nó không thể làm được, đừng làm điều đó'. Tuy nhiên tôi vẫn thực hiện cuộc hành trình của mình, chứng minh rằng họ đã sai, và cho họ thấy rằng tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ như thế nào”.

“Nếu bạn có một ý tưởng và mọi người chống lại nó nhưng bạn biết rằng bạn muốn làm điều đó, hãy bỏ qua những gì họ nói, tập trung vào những gì bạn cần làm, chứng minh rằng họ sai, và tận hưởng niềm vui của riêng mình”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông lái chiếc ô tô nhỏ nhất thế giới đi dọc nước Anh và gây quỹ từ thiện